Boo!!! Umalis ka na sa stage!!! Ang panget ng boses mo!!!
*microphone sound*
"Sa isang pangarap!! Ako'y Naniniwala!!!" <-- that's me :D
Ayun ang nangyari sakin kagabi sa singing contest ng barangay. Pssshhhhh.... Ekele ke pe nemen kegelengen eke! Sira naman kasi yung sound system nila eh. ( TT^TT) Ice cream lang katapat nyan!
Oh, Intro pala muna!
Ako si Agnes Marie S. Antalla
15 years old
4th year high school student ng Lawndale Academy
Favorite ko nga pala ang kumain ng ice cream at pockey (especially yung strawberry), at favorite ko din ang kumanta :D Gusto mo ng sample?
Well, di naman kami mahirap, mayaman eh! Kami yung may-ari ng famous na Antalla Resort and Spa sa Laguna at nung bagong labas na Antalla Shoe Factory sa Marikina.
Status: NBSB. Wala eh (TT^TT)
Ako yung tipong matalino na friend ng buong school. Varsity ng Volleyball. Player ng Chess. Top ako sa class 4-A. Friendly ako! Hihihihi.
So, eto ako naglalakad, habang malakas ang ulan. Basang-basa na nga ako eh! Wala pa akong payong! Onti nalang kakanta na ako! "Eto ako!! Basang-basa sa ulan! Walang masisilungan!!"... Habang naglalakad sa sidewalk, Bigla akong nakakakita ng ilaw... Ano yun?
*Boogshhh!!!!*
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"She's waking up! Ric come here! Our daughter is waking up!" <-- my mom
"Mama! Papa! Asaan ako? Ba't ang weird ng amoy?"
"You're in the hospital silly! A man brought you here bacause you've been bumped by his car." sabi ni Papa.
"What? Nasagasaan ako? Let me guess, yun yung ilaw sa kalsada."
"Sabi nung taong nakabangga sa'yo, andun ka sa gitna ng kalsada. Sinisigawan ka nya pero dire-deretso ka pa rin! Nawalan kasi sya ng preno." Sabi ni Mama.
"Teka, asan na sya? Tara! Idemanda natin yun! Sinagasaaan nya ko di ba?" pinitik ni mama yung noo ko.
"Bakit? E di ba, pwede syang makulong nun?"
"Nakapag-desisyunan na namin ng Mama mo na kalimutan nalang ang lahat ng nangyari. Sya naman yung nag-dala sayo dito eh. Kung hindi ka nya dinala sa hospital, e di sana patay ka na" Sabi ni Papa.
"So, kilala nyo po ba sya? Asan na sya? Magpapasalamat lang po ako"
"Ayaw nyang magpa-kilalae eh. At umuwi na sya kagabi pa." sabi ni mama. Pero saglit lang, lumabo ata bigla yung paningin ko. Hindi ko makita sina mama at papa ng maayos. Nakakahilo!
"Mama, papa, Ang labo! Wala po ako masyadong makita! Anung nangyari sa mata ko?"
"Siguro effect yan ng pagka-sagasa sayo ng kotse." sabi ni papa.
"So, magsasalamin na ako? Nooooo!!!"
"Well, from the looks of it that hindi mo na kami makita ng maayos, I think you really need glasses, Agnes" sabi ni mama.
"NooooOOOOOOOooOoOooOOOO!!!!"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ang dating perfect life ay naging nerdy. Dahil may glasses na ko, I've decided that I would change my life from now on. I'll change the way they can see me. Aalis na ko sa Volleyball team namin for I can't play if my eyesight is weak. Sa chess, umm, ok naman, I'll stay. Sa mga friends ko na super arte, hindi ko na sila lalapitan. I'll stand on my own. I will just focus on my studies. Hindi na ako yung kilala nyo na Perfect Ms. Lovey ako na ngayon si ICE PRINCESS.
BINABASA MO ANG
You Changed Agnes Marie
Teen FictionI was happy before My life was bright Everything was... just Right. But then... He came into my own Novel He illustrated my protagonist and the most important thing he holds in his hands He told me that bookworms are more interested in such stories...