*Riiiiiiinnngggg*
So, class dismissed. Tumakbo na ako papunta sa secret room ko (especially made for me) at school to be alone. It's only 5:07 p.m., what could possibly go wrong? Kung magtatanong ka kung anong gagawin ko dito, it's because I'm a writer. :D surprised? Ako lang naman ang nauuna sa most number of followers, views, at likes!!! haha! But, it's only a secret! Ang username ko dito, Princess Angel!! Ang title naman ng story ko, Light Novel! :D My story is about a lovely princess (that's me) whose heart suddenly become frozen and doesn't even know how to start again. Alam ko, na para sa inyo, hindi ganun ka-interesting yung story but please, DO NOT JUDGE THE STORY BY ITS DESCRIPTION! hehehhe, excited lang kasi ako masyado. Ako lang naman ang mayroong overwhelming 19,275,347 followers! Isa lang naman yung Novel ko pero meron 'tong 189,678,356 views! Nobody knows that I'm Princess Angel! One day nga, I heard somebody saying that Princess Angel is soooo awesome! The Light Novel is great!
Na-tapos ko na yung chapter 56 ng Novel ko. It's time for the followers' comments!
"Wow! The story is great! I feel like I'm one of the characters! I wanna be Luppi!" by Lo.Ve.187
"Light Novel is great but I think it needs a little bit of love. I mean, you know, It gets a little exciting when there is love! :D But still, an awesome Novel!" by ecI_maerC
Love? Why love? I only write what I've experienced but, why Love? *yawns* oh! would you look at that! It's already 6:00 p.m.! That means,..... ThEY"RE CLOSING THE GATES!
"Wait! manong guard! Sandali! May tao pa dito!", sigaw ako ng sigaw pero walang pumapansin sakin! Hala!
"Psst! tara!", Sino yun? Ang dilim! Pupunta muna ako sa secret room ko, wait, Hindi ko na-lock yung pintuan! halllaaaaaaa!!!!!
"Huy! tara! Agnes!", SiNO YUn!?!?!?! Takbo Agnes! Parang papalapit yung stranger! Natapilok ako. Oh NO!!!!! Tulong! Bigla atang dumilim! Ang labo... Mangingimatay ata ako.......
~Louie's POV~
"Psst! tara!", sinisigawan ko si Agnes pero hindi nya ata ako naririnig! I'm just trying to be nice to her! Parehas ata kaming na-lock sa campus! huy! Agnes!
"Huy! tara! Agnes!", Ba't ayaw nya kong pansinin? Baka di nya ko makita? madilim eh. *shoes with heels running* Hala! nadapa ata si Agnes! Binilisan ko yung takbo ko. Pagka-tingin ko kay Agnes, nangimatay ata sya. Nabasag pa yung glasses nya! Patay!. *Glares at the secret room of Agnes* Parang may kwarto dun! May kama din! Bubuhatin ko nalang sya. Ang bigat naman nya! Ice cream at pocky lang naman kinakain nya di ba?
So eto ako, nakaupo sa tabi ni Agnes. Nahanap ko yung phone nya at tinext yung parents nya na na-lock sya sa campus at mag-stestay nalang dun at sabi naman nila,ok sure! Pshhh.... Anung klaseng parents meron sya?.... Habang tulog si Agnes, tumingin-tingin muna ako dito sa room. Parang ang weird. may kama, computer, laptop, closet na may damit pang-babae, at may c.r. pa! Sosyal! Yung computer parang may naka-open ata! Tingnan ko kaya.... Princess Angel? di ba, yun yung sikat sa wattpad. Sabi sakin ni ate, idol nya daw yun eh. Pero, bakit naka-open yung account nya dito? Siguro, si Princess Angel, andito sa school! Galing! Uy! Kaka-update lang ng story nya! woow!
Ang weird naman ng room na to! I gotta admit, pakealamero din ako. Binuksan ko yung closet. Puro extra uniform at... girl stuffs na hindi ko na pinakelaman. Dun sa mat drawer, may glasses! ang dami! Ang yaman naman ata ng may- ari netong room! Wait, baka parehas lang sila ng grado nung kay Agnes. Chineck ko yung glasses ni Agnes at parehas nga! sakto! so pinalitan ko nalang at naglagay ako ng pera sa may drawer at may note: Kumuha po ako ng isang pares ng salamin para sa kaibigan ko. Iniwan ko nalang po yung bayad. Ako po si Louie Jans Gileno, Class 4-A. :D
Nakaka-antok naman. Matutulog na ako. Pero di naman siguro masama yung makatabi ko si Agnes. Tumabi ako kay Agnes. Ang cute pala ni Agnes pag-natutulog. Para syang Angel. Baka naman bulag lang yung classmates namin! Di naman sya mukhang Ice Princess eh! More of Angel eh! Angel.... Princess Angel,..... Could it be? I think it's possible! I'm just gonna ask her when she wakes up. Tulog na ko......
~Agnes' POV~
*yawns* Whut? Asan ako? Nasa secret room? What am I doing here? At 11:34 p.m.? Oh! that's right! nangimatay ako kanina.... BAKIT NANDITO AKO??? *looks around* WATT??
"AHHHHHHHH!!!" ,
"AHHHHHHHH!!!"
"BAKIT NANDITO KA?"
"Nangimatay ka kasi! Bigla kong nakita tong room na ito na nakabukas!", Hala! Nakapasok sya sa secret lair ng Sacred Princess Angel! Nope! Nope! Nope!
"So, eto, i-lock mo yung pinto." , WAT? WHO DOES HE THINK HE IS!! WHAT ARE WE GOING TO DO? THIS HAS GONE TOO FAR!!!
"Ba-bakit? A-anong t-trip to?", Pinitik bigla ni Louie yung noo ko.
"Adik! Wag GM! May sasabihin ako!", Ay, pasensya naman.... Pahiya ako dun ah. Ni-lock ko yung pinto at nakinig sa sasabihin nya.
"Fan ka ba ni Princess Angel, yung sa wattpad?", Are you kidding me? I AM Princess Angel! Pero hindi dapat malaman ang aking identity!
"Oo naman! Ako pa! Bakit mo naman natanong?"
"Kasi, nakita ko yung account nya dun sa computer *tinuro yung pc ko*" , Tatawa na ako eh! Kaso nung tinuro nya yung pc, no!!! Not my privacy!
"O! Well, Louie, can you keep a secret? Just you and me?"
"Sure! ano yun?"
"This room is mine."
BINABASA MO ANG
You Changed Agnes Marie
Teen FictionI was happy before My life was bright Everything was... just Right. But then... He came into my own Novel He illustrated my protagonist and the most important thing he holds in his hands He told me that bookworms are more interested in such stories...