Chapter 2: Let's meet Mr. Nice Guy

109 2 0
                                    

So, Andito ako sa cafeteria. Sitting alone while staring at the new guy who just transferred here at Lawndale Academy. I love observing other people. It's my NEW hobby. I'm eating a strawberry pocky I just bought from the snacks store and a banana split from the cafeteria. Parang HEAVEN! Ang sarap. Pero, hindi na ako yung tulad dati na ngumingiti habang kumakain. Like I said, I've changed! Tahimik na lang ako. It's getting a little creepy... Everybody in the cafeteria is looking at me. I'M SURROUNDED!!! 

"Agnes did change! Look at her! Hindi na sya yung BFF natin na laging nag-sasmile while eating ice cream!". Narinig ko yung 'used-to-be-BFFs' ko na nag-bubulungan. Tumitig agad ako sa kanila. Pero umalis sila na parang na-creeped out ko sila. Parang may narinig nga ako na "Ice Princess" daw ako. Eyen ne nemen sele! Tinitigan ko lahat sila. Nagsi-alisan naman sila. :D

Yummy! Ang sarap talaga ng banana split na may pocky sticks on top! Pinag-tripan yung banana split eh :D . After eating, nag-ring na yung bell. Talk about EXacT! So eto, papunta sa locker ko para kunin yung Chemistry book, journal, science dictionary and some materials. Ganyan ako ka-busy! Hindi dapat matanggal sa top! 

Naglalakad ako sa corridor dala-dala yung mga books. ENg BegEt! Please! Can someone just help me? I can't see anything!!! *BOOGSH*

"Aray! Ay sorry! Pasensya na talaga! Tulungan na kita! Teka--" Bigla syang natulala. Parang familiar yung face nya. Could it be? I think not!

"Classmate kita di ba? Ako si Louie Jans. 4-A. Di ba, ikaw yung tinatawag nila na Ice Princess? Ay, sorry, pero, Nice to meet you! Ako nga pala yung transferee from Houston National High School! Scholar ako samin kaya ako nakapasok sa isang private school! Tara! Sabay na tayo pumunta sa chemistry room. Dadalhin ko na yung mga libro mo.", sabi ni Louie.

Di na ako naka-imik. Ang dami nya namang sinabi. And I was about tell him awhile ago that nobody asked him to tell me everything! Pero mabait sya.... Pero hindi ko type ang mga taong katulad nya. Magka-iba kami. Sya, super NICE, eh ako? super ICE! 

"Good Morning class", sabi ni Mr. Mendoza.

"Good Morning Mr. Mendoza"

"Take your seats. So today-- Oh! I almost forgot! Class 4-A, meet your new classmate, Louie. Louie, please go infront to introduce yourself", Ah! Si Louie! Kailangan ba talagang FoRmAl yung intro? Wait. Parang naririnig ko na naman yung mga girls sa likod na nagbubulungan....

"Ohh! GosH! Girl! look! Yung transferee kanina sa Cafeteria! Classmate natin! Ayyiieee!!! Sana dito sya sa tabi natin maupo!", Hay nakoooo..... So ganyan sila ka... laaaannnddddiiiiiii...... Bakit ganun sila? Plain guy lang naman si Louie eh... lol

"Well, Hi everyone! I'm Louie Jans M. Gileno. 15 years old. I'm a scholar  from Houston National High School. I'm a bit smart too. I hope I can be friends with all of you. It's really a pleasure having you guys as my classmates! *smiles*", Ang daming sinabi! Haba ng speech! Bigyan ng jacket! 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

So, there you have it. Mr. Nice Guy!!!

You Changed Agnes MarieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon