Chapter 10

12 2 0
                                    

CHAPTER 10

Ang aga naman nila mag uwian, 4pm palang, pero ill just make lakad lakad nalang.

O may gosh. Be being Conyo Again. I'M naiinis. nyay. kadiri. ang arte. Ni lock ko ang condo, at nagpaalam narin sakin sina Russel at Jane, Maghahanap daw sila ng location para sa next music video nila, sabi ko na sasama kami ni marron sa kanila, tutal, sa sunday, practice palang naman.

nakakita ako nang playground at nagisip isip. umupo ako sa swing.

Si kuya, Kamusta na kaya? Si papa at si Mama? Ang tagal nang Hindi tumatawag saakin ah?  Hays. I Miss Them. Mukhang Nakikisama saakin ang Panahon ah, Ayun.

Bumuhos na ang Ulan.  And I am Here. Alone. in A dark playground. With only one light post lighting it.

Makabalik nalang sa Condo .. " Ahh! Shit! What's My Passcode Again? arghh.

Masyado kasing Nagpakilig si Russel nun eh! Hindi ko tuloy maalala.! Paano na ako nito?" Sinisipon na ako. Lalagnatin Pa ata ako... Bahala na. Hmm, Rain, ...

MARRON'S POV.

"Sir Marron, Si Senor Jaime daw ho, Nasa ospital, inaatake nanaman." Bungad sakin nung maid. Bwisit yung Gurang na yun. Pahirap sa Buhay.

"Get My Car Keys Ready. Ill Be down In a Bit." Walanjo yun.Tamad pa naman ako mag bihis. Tsk.

-

Hays, yung gurang na yun talaga. Inuwi na pala sa bahay. Nagkasalisi pa. tsk. Komportable na ako sa bahay eh. Teka, Sino Yung Babaeng Yun? Ayt. Pahirap. Badtrip. Bat kasi palagi nalang akong nagiging knight and Shining Armor?

"Miss, Gising!" Ay Shit! Si Kim Pala to! Bobo tala to babaeng to. may Condo na nga, dito pa naisipang matulog. Binuhat ko siya Papunta sa Mansiyon. Dun ko Muna siya Papatulugin. Nag Drive ako Nang mabilis sa bahay.

Paano ba naman, Itong Bobong to, Sinisipon na. aish. Pati tuloy ako nabasa narin.

"Sir Marron, Alam na ho ba yan ni Sir Jaime? Baka po magalit yun Pagnalaman nag uwi kayo ng babae dito sa Mansiyon." Bwiset. Kahit mga tao dito sa Bahay mga Green Minded.

"Linda, Pakipalitan ang damit ang babaeng yan. at pakidala sa kwartong katabi ng kwarto ko. paki dalhan narin siya ng dinner. ako na magpapakain sa kanya." paguutos ko sa maid.

"Sige ho sir." Inakyat na nila yung Babae, habang ako ay nagpapalit ng damit. Tatawagan ko nalang si Russel. Baka magiba mood nun pag nalamang may sakit si Kim.

*blag*

"Sino yung Babaeng Inuwi mo dito ha?"

*blag*

ay. lagot. si lolo.

" Lolo, Partner ko siya sa sa isang project. Wala kaming ginagawang masama." Humiga ako at nagtalukbong ng kumot. Tumabi sakin si Lolo, sinusundot ako sa tagiliran. Hays. eto talagang matandang to.

"Anu bang problema mo gurang?" Inis kong sabi. Hindi ba pwedeng matulog nalang?

" Sino yung babaeng yun Marroooony! Love mo siya? Hihihi. Ilike her na!" Shit. Bading ba etong Lolo ko?

"Hindi Lolo, nililigawan siya ni Russel." Sabay pout ni Gurang. Shet. Kadiri.

"awww." sabi ni gurang.  pupuntahan ko muna si Kim _._ alam ko naman na magagalit si Russel, pag pinabayaan ko tong babaeng to. Tulog na pala siya.  mukha pala siyang anghel. sana Palagi nalang siyang tulog.Tch.

Kim's Pov

Kyaaah! Asan ako? Ang laki naman nitong kwartong to. pwede nang Buong Bahay.

Nyay. May sopas sa gilid. kaya lang malamig na. -.-

Ang daming Paintings sa kwartong to. siguro may painter sa pamilya nila. Teka. Nasaan nga ba ko?.

Lumabas ako at kumatok sa Kwartong Katabi ng Kwarto ko. walang sumasagot. pinihit ko ang doorknob at pumasok ako. nakita ko yung lalaking nasa kama.

"Hooooy.Gising! Good Morning!" sigaw ko dun sa lalaking nakahiga. hingit ko yung unan at nakita ko yung mukha at napasigaw ako.

"KYAAAAAAH! bat ka andito marron?" Ngumisi siya at sinabing

" Ikaw, bat ka ba andito? alam mo bang ikaw ang unang taong nakapasok dito? Tsk." Iritable niyang sabi.

" Hooy. Wala akong Pakialam kung ako ang unang tao or wat da pak. Bat ako andito ha?" Kakainis. Iba rin Pala yung Damit ko. Shet. Don't tell me binihisan ako netong manyak na to.?

" Huy shit ka! bakit iba na yung damit ko? Manyaaaak kaaaaaa!" sinisipasipa ko siya.

"Argh! Pwede bang tumigal ka? Hindi kita gagalawin! Ang Panget mo! Bat ako magkakainteres sayoha? Ni wala ka ngang Boobs eh. Diba pwedeng magpasalamat ka nalang? Magready ka na. hahatid kita sa Condo mo in a few minutes nang makaalis ka na dito." Hmpf! Sungit as Ever. Tsk. Stupid Monkey. Bakulaw!

"Ok po Mr. Sungiiiit!" umalis na ako doon.

Pumunta ako sa kwarto ko kanina. sinuot ko yung dress na nasa closet dito. Hm.. Kanino kaya tong dress na to?

hindi kaya sa babae ni Marron? Hmm, Yaks. Kadiri. Erase Erase.

How dare he sabihin na wala akong Boobs? FYI. meron akong Boobs!

-

eto hinatid na ako ni marron sa condo ko. Tinulak lang naman ako palabas ng kotse nya.Tch.sumbong ko siya kay russel eh. Ay? hihi. 

-

[ A/N:] Nagdededicate ho ako. yieeee. Hi, Comment/Vote/Share/Fan. Thanks~ Ate LM

Finding My Way Back To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon