[A/N:] Very Short. Sarrrrreeehhh! Bawi Ako. Shwear.
Elevator 19th Floor. bumukas yung elevatornat may babaeng lumabas.
Yung Aira Monsante. sasampalin na sana niya ako nang pinigilan ko siya. hindi na ako magpapatalo no!
" Bitches Should Leave." nga nga siya eh. Umalis na tuloy. pumasok narin ako sa elevator. anu bang ginagawa niya dito. Nakita lang ako mananampal agad? Tch, Ambabaw.
Hayss. Pagkaakyat ko, bukas ang condo ko, dinilip ko at andun pla si Russel Bebe. Tulog. Baliw siya! hindi man lang niya sinara! what if may pumasok bigla dito? kidnappin siya? nagaalala lang.
Tinitigan ko siya habang tulog at bigla siyang ngumisi. Napatalon naman ako sa gulat. siyempre akala ko ulog yung tao eh. -_____-
"Bat di ka umuwi kagabi?"
"naglakad kasi ako sa playground eh. tas nakalimutan ko yung passcode ko, tapos nakatulog ako dun sa may swi-" naputol yung sasabihin ko nang biglang niyakap ako ni russel mulansa likod at nagdrama.
"Dont do that ever. dont do that again. please." Bigla namang pumasok si Jane sa loob. na mukhang Gulat. nagpaalam naman na saamin si Russel maya mayang konti. umupo kami sa couch at nagkwentuhan.
"Kim, Excited ka ba bukas? I mean, Eastford university always hosts the most grand parties compared to other universities."
"Oo naman Jane. Haha. may ka date ka na?"Tanung ko sa kanya.
"yeah" matipid niyang sagot
" so, who's the lucky guy?"
"Sii Adrian.. He's my Ex. actually".
"W-wait, Adrian? Adrian who?"
"Adrian Romero. Why Kim?"
"Ah.. Naalala ko kasi na siya yung lalaking duguan na tinulungan ko nung nakita kong sinasaktan siya nung Alphas."
"Ah. That incident."
Bakit siya binubugbog Jane? I mean like, may nagawa ba siyang Masama?"
"Yeah? I think so?"
"Anu bang nangyari?"
"Basta nahuli ko siyang may babae. and I think na Nalaman ni Gabby iyon. Alam mo naman. Over protective yun sakin."
"So, Paang Kuya kuyahan mo lang siya at kapatid ka niya? Ganun?" Tanong ko kay Jane.
"Ewan ko, Eh yung mga gestures na kasi hindi pang kapatid eh. ang hilig mangasar, ang hilig mang ewan. Basta." Napansin ko naman ang Ngiti ni Jane. Masaya siya. Masyang pinaguusapan si Gabriel Habang inaalala ang mga moment nila.
"So, Jane, Tingin mo ba may gusto siya sayo?"
"Himdi yun. hahaha. Alam ko naman mga type nung mga babae eh." Aww. dapat pala di ko naang tinanung. Parang nalungkot siya eh.
"Eh kung ganun, bat hindi si Gab ang Partner mo?Balita ko wala pang partner yun ah. Bakit si Adrian Pa?"
"Adrian Just needs a date. Okay lang sakin. Tanggap ko naman na wala na kami noh."
"Tara na? Mall?" Iaya ko siya. Kawawa kasi. Halatang Nalulungkot
lumipas ang buong araw na naghahanda kami ni jane para sa acquaintance party kinabukasan, nag pa manicure at pedicure kami, nag pasalon, pakulay, shopped for jewelries.
si Jane, ang damin kinuha. haha may necklace at bracelet at earrings na set.
samantalang ako, earrings lang na mahaba ang kinuha ko. kasi pa v ung harap ng long gown ko eh.ampanget kung may necklace pa. diba? well kahit pa v ung harap ng long gown ko at halos backless talaga, im comfortable with it.
nO cleavage showing naman eh. so its really okay. pero alam ko namang magigung masmaganda si Jane Bukas. She's really pretty ya know. Inaya ko narin sina Anne, sa Condo Matulog.
para saby sabay na kami pumunta bukas. or maybe, sunduin kami ng Limousine ni russel according to him.
nakita ko narin yung mga long gowns nila, Anne will be wearing a soft pink dress. off shoulder. very elegant.. but i think it will be fine. our masks match our dresses. wat will happen to the party tomorrow? Hope it'll be good. Cross fingers.
BINABASA MO ANG
Finding My Way Back To Love
Storie d'amoreMawawala Ba ang Isang Pagibig Na Matagal na Pinaglabanan? Mawawala Ba ang Isang Pagibig Na matagal Mo nang Hinahanap? Mawawala ba ang Pagibig nang dahil sa Aksidenteng hindi mo Ineexpect? Mawawala ba ang Pagibig nayon Dahil Lang sa Isang Tao? Mawaw...