ABRIL'S POVMakalipas lang ang dalawang buwan,walang Zane na sumunod sa Paris.Sabay na kami ni Third umuwi.At mas naging close kami ni Third ng tinuring na rin siya ni Daddy na anak..
"My sundo kaba Ngit?"
"Wala siguro! Diba umalis nga ako sa bahay namin at hindi rin kami okay ng kapatid ko.Kaya sasabay ako sa inyo at pakihatid ako sa condo ko."
Akala ng Zane na yun,papansinin ko siya?Asa siya"Grabi ka.Sigurado ka bang mahahatid ka namin?"
"Oo,dahil kapatid mo ako,ihahatid mo ako!
"Hindi nga tayo magkapatid!!"
Pikon talaga to!"Oh eh di kuya " bulong ko sa kanya.
" Kulit mo talaga no! Bahala ka sa buhay mo"
Pagkasabi niya non hinubad niya ang shades niya at Iniwan niya ako!
"Diba si Third yan? Ayyyy si third nga !!"
"Third pa picture!"
Yan yung mga sigaw ng mga tao sa airport." Third!!!" Sinigaw ko na yun pero hindi ako nilingon imbes kinausap niya yung mga fan niya
"Im sorry but im kinda tired today.I hope you inderstand!"
"okay Third!" Nilayuan naman ng mga babae si Third.
" Third naman ohh,,sorry na."
"Sino ba yun?Close sila ni Third?"
"PA niya siguro"
Yan yung mga narinig ko.Tsss close kami"Babe naman oohh!Im sorry na.Wag kana magtampo pwede!"
Opssss bakit ko yun nasabi?? Wrong move ata pero tumigil siya.Nang humarap siya mukhang nagulat siya pero ngumiti agad.." Sige na nga Babe ,,hindi naman kita matiis ee"
At nilapitan ako ng mokong at inakbayan pa ako..
May lumapit saming babae at nagtanong kay Third" Tj girlfriend mo .?"
" Unfortunately hindi"
Unfortunately??
"Eh bat Babe tawag mo sa kanya?"
"Gusto ko lang!"
"Kuya ko siya" sabi ko dun sa babae
"Kuya?eh diba ate lang ang meron ka?"
"Kinakapatid!parang kapatid niya ako" sagot ko dun sa babae."Aa.okay..Third pwedeng papicture?"
"Sorry but I'm kinda tired.. Hope you understand.. Promise babawi ako."
" O-okay "
Mabuti naman naintindihan mo..tssss Nauna nang maglakad c Pangit sa akin ..
"Ano pang hinihintay mo???" Tss,, oo na!!sungit"
Sumakay na kami sa sasakyan niya..Sinabi ko na rin sa driver niya yung address ng condo unit ko.." So you will stay here? ". Tanong sakin ni Pangit habang tinutulongan niya ako sa bags ko.
" Yeah! "
Gusto ko pa sana siyang makasama pero mukhang pagod na siya..Oh shit don't get me wrong.I don't have feelings for him it's just that mamimiss ko siya.He will get busy na at hindi ko na siya madalas makasa kaya ayun...Basta ayun.
"Hey??"
"Ahmm ano ,...."
"Wanna say something" Mukhang nag aalala yung mukha niya.
" Im gonna miss you"sabay tingin ko sa ground,Eh sa nahihiya ako ee.
" Ako rin naman ee.I promise na magkikita parin tayo kahit sobrang busy ko." Nagulat ako sa pagyakap niya sa akin
" Do you want me to stay here with you.?"
" I want to but you're tired "
" I will rest here ,,with you." Pagkasabi niya ng mga katagang yun hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko..Parang my ewan sa loob ng tiyan ko ee.
" Are you sure by that Pa?"
" Of course Ngit,"I'm very lucky to have this guy:)
ZANE'S POV
Until now hindi ko pa rin macontact si Abril.. For sure nagtatampo talaga yun. Nangako kasi akong susunod sa Paris pero hindi ko nagawang sumunod.
Daddy Calling. . .
" Bro what's up?"
( Nak nanjan na ba si Princess .Hindi ko kasi siya macontact.Today yung arrival niya nak.)
"WHAT???" Galit na talaga siya sa akin.Hindi nagpasundo eh.
(Hindi ka niya sinabihan nak?)
" Hindi Dad eh,,May tampo kasi siya sa akin Dad."
(Ayusin niyo yan Nak ha.Alam mo naman na ikaw lang yung kakampi niya ngayon)
"I will Dad"
(Sige Nak.Call me if you need anything and text me if anjan na yung kapatid mo.Take good of yourself son.Alagaan mo yung mga kapatid mo at Mommy mo habang wala pa ako.I promise babawi ako sayo son .)
" Yes Bro Dad.Ingatan niyo rin po yung sarili niyo Dad ha."
(I will Bro son.Bye Son.)Pumunta na ako sa airport.Pinapasok lang ako ng guard dahil kilala yung family namin dito.
"Good afternoon Sir, how can I help you Sir?"
"Please check if Abril Zoe already arrived."
"Si Ma'am Abril po,dumating na po siya."
"Okay."Saan kaya siya pumunta..??
Zia Calling. . .
"Hel---"
(Zane,,,help me!!!I really need you now"
Importante nga siguro ee hindi nga ako pinatapos.)
"I have to find Prin--"
(As in now.I'm in a meeting right now and my mga investors akong eh me meet mamaya eh gusto nila now na..So ikaw muna magmeet ha,, I will text the address ha.)
"Shit..Okay"
Tsssss.Ano na to.
YOU ARE READING
My Ex's Revenge
RomanceAng kwentong ito ay tungkol sa paghihigante ng ex ng isang superstar.