CHAPTER 4 : PANGIT

79 1 0
                                    

ABRIL'S POV

  Masayang kasama pala ang artista.Wala siyang arte sa katawan! Tuwang tuwa ako sa mga joke niya.. Ilang lingo na rin kaming magkasama gumimik,mamasyal at kumain.
Kaya andito siya sa Paris para sa pictorial na gagawin niya.

  [ Ngit nood ka pictorial ko.. Sunduin na lang kita sa Hotel mo..Magpaganda ka ha.Wag mo akong ipapahiya!]
Grav siya ha! Yan yung text niya sakin.. Ou na close na kami .. Ilang linggo naman kami magkasama at lagi kaming magkasama so alam ko na yung tungkol lahat sa kanya at alam na rin niya yung tungkol sakin.

[ Ou na pa!! My kapalit ha! ]
yan yung reply ko sa kanya., PA tawag ko sa kanya short for pangit at NGIT din tawag niya sakin short for pangit din..

[ 0u na! Malakas ka sakin ngit ee]

1 pm na ng hapon at sinundo na ako ni Third.. Yung kapalit na sinasabi ko ee chocolate..Adik ako jan ee at alam yan ni Third.

" Grabi ka ha..Ikaw na nga manonood ng pictorial ko,,ikaw pa ang my kapalit..Yung iba nga nagbabayad pa para makapanood ng shootings ko tapos ikaawww??"

" Pa diba sinabi ko na sayo na Im not your fan okay! "

" 0u na! Btw ganda natin ngayon ha.."

"Eh sabi mo magpaganda ee!"

" Ahhhh, Ta ta tara pasok na tayo?"

Anyare dito? Bat nauutal to??

THIRD'S POV

      Ang ganda niya..No!Lalo pa siyang gumanda!!
Pumasok na kami sa loob nang salubungin kami ng manager ko na si Marj..

"Tj bat ngayon ka lang!!Bibihisan ka pa nila!"
" Im sorry Marj"
   Grabi talaga tong manager ko!
" Dalhin mo to room niya..Lets meet first your sponsors." Binigay niya yung Bag kay Abril..Sa ganda ni Abril na pagkamalan pa ni Marj.

" Excuse me !!!Im not a slave !!" Yan ginalit mo kasi Marj.

" Tj,who is this??" Tinuro niya si Abril.

" She is my girlbestfriend Marj.. I invite her to watch my pictorial "

" Oh!Im sorry ! Nagpapanic na kasi ako so napagkamalan kita tuloy,, hindi ko kasi nakita yung mukha mo,,,Maganda ka nga talaga .Nababanggit kana sakin ni Third.So you must be Ngit??"

  Ang daldal mo Marj.

" Its okay.. Im Abril Zoe Castro!!"

" Im very honored to meet you Zoe,, Im Marj! Manager ni Tj."

" diba ipapakilala mo pa ako sa sponsors??"
"  Ai ,oo nga pala Tj!Muntik ko nang makalimutan.."

Pumunta na kami sa venue ng Photoshoot,, Dun daw yung sponsors ko..

" Im sorry Miss Marg, I forgot to tell you that Only Mr.Peter C. will come..Her daughter cant able to make it."

" Its okay Maam.And by the way ,This is Tj.!"
  Mukha isa siyang secretary.

" Oh hi Tj.Im Jess,Mr.Peter representative."

"Hi Jess!"
   Well maganda siya.

" OUCH!" siniko kasi ako ni Abril ee.. Selos siguro to.

"Oh Mr.Peter is coming.,,Goodafternoon Sir!"

Sinalubong niya yung Lalaking hindi katandaaan. Siguro mga nasa 40's pa lang.. Nang tingnan ko si Abril sa tabi ko mukhang nagulat nang makita si Mr.C?Kilala niya kaya?

" Princess,, hindi mo sinabi sa akin na pupunta ka pala!?"
     Okay?whats going on? Tinawag niyang Princess si Abril..
" Sinamahan ko lang King yung kaibigan ko,hindi ko alam na dito ka rin pala.."
Sagot ni Abril kay Mr. C. She then Kissed Mr. C on the cheecks at tinawag niya pang King? Dont tell me???May relasyon sila ni Mr. C

" Ayaw mo ba akong ipakilala sa friend mo princess."
" Oh sorry King!"
  Hindi ko matatanggap na may relasyon silang dalawa!!Wag naman sana!

" King meet Third Joshua Park,,my friend.Yung sinasabi ko sayo. Ang Josh meet king,I mean Mr. Peter my......"

Ayaw kong marinig.Ayaw kong marinig.Ayaw kong marinig.

" My dad!"

  Ano daw? DAD? ah daddy niya lang pala. Daddy lang pala eeeeee!! DADDY NIYA?

" Aa im im hohonored to me  meeet youuu si-sir!"
   Hala kinakabahan ako! Daig ko pa yung kinakabahan pagnagpapakilala sa Parents ng Girlfriend ko,,eh kaibigan ko lang naman si Abril..Bat kaya kinakabahan ako?

"  Same here Tj!!Its nice na kaibigan mo yung anak ko! "

" 0u nga Sir.Hindi ko nga alam na ikaw yung father niya!"

" Ikaw talaga princess."

" Ano naman ang ginawa ko ? "

"Wala.Okay bihisan niyo na si Third para makapagstart na tayo.."

ABRIL'S POV

       Natapos na rin yung photoshoot ni Third.. After 10 years na paghihintay,,,natapos na rin sa wakas... Aaminin ko,He is more handsome today. At basi sa mga galaw niya at projection sa camera,, sanay na talaga siya!No doubt bat siya naging superstar!

  "Good job guys,,lalo kana Third"
Pati si Daddy napahanga din niya.

" Thank you Sir!"
Sus pahumble humble pa,eh sa pagkakilala ko jan ee ang yabang niyan!

" Tara magdinner tayong tatlo.!My treat!"
" You sure Dad?Wala kana bang ibang pupuntahan?"
        Nagsalita na ako.
"Hindi pa naman tumatawag yung secretary ko "

THIRD'S POV

       " Ang sarap talaga nitong specialty nila!"
Sarap na sarap si Tito Peter,,parang si Abril talaga!

"By the way Third,,Matagal ka na ba sa pag aartista?" Tanong sakin ni Tito Peter..

"Actually 2 years pa lang Tito."
"2 years palang?? Grabi hindi halata ha?"
  Bilib na bilib sakin si Babe ko oh,este Abril pala.
" I agree with my daughter.Kaano ano mo yung Bussiness Tycoon na si Mr Park?"
"  He is my father Tito.I separated from them 2 years ago. Gusto kasi ni daddy na eh engage ako sa anak ng Buss.partner niya."

Napansin ko na parang tahimik si Abril.Interesado siguro to. 

" So sinunod mo yung Daddy mo?" Interesadong tanong ni  Tito.

" Hindi po?Ayoko pong makasal sa taong hindi ko naman mahal.Ayaw ko din naman saktan yung papakasalan ko kasi hindi ko siya mahal.Kaya naging independent na po ako.Hindi po ako humingi ng kahit ano kay Daddy. Kung ano ang meron ako ngayon, galing lahat yun sa paghihirap ko! Gusto lo kasing ipakita kay Daddy na kaya kong buhayin ang sarili ko."

" Bilib ako sayo iho.Dont worry dadating ang araw na magiging proud din sayo ang Daddy mo.Just continue what you are doing iho."
  Mabuti pa yung Daddy ni Abril Proud sakin .Pero yung sarili kong ama??HINDI

" Salamat po Tito"

" Alam mo iho pwede mo rin naman akong gawing Daddy mo eee?"

"ANO???" Sabay talaga kami ni Abril

"Anong masama dun?Doon naman tayo pupunta ee!"

Ha?ano daw???

"Ah Tito kung okay lang po sa inyo at kay ABRIL??"

"Im sure na okay lang yan kay Princess.Diba Magbestfriends naman kayo diba?"

"Okay lang naman sakin! Pano ba yan bro na tayo?"

    Ayoko na pala. Bro?Saklap! Gusto ko more than that!

"So pano ba yan iho,starting today tayawagin mo na akong Daddy??"

" Ah opo  Tito,,I mean Daddy "

" So my kuya na ako??"
   Ewwww,, kuya?AKO??

" Hala!Di mo ako kuya !"

"Eh same lang tayo ng Daddy ee!"

" Princess,Third is right!Parang ang pangit ata na tawagin ko siyang kuya.Nakakaewwwww yun"

   Kaya magkasundo kami nito ni Daddy Peter ee!

My Ex's RevengeWhere stories live. Discover now