It was saturday, wala lang. Tambay sa bahay, nood ng TV. Linis ng kwarto, at yung favorite hobby namin ni Mommy. Ang pag ba-bake ng marble cake. :)
Dito kami nagkakaroon ng bonding ni Mommy, open ako sa kanya and she's willing to listen naman daw.
LOVE NA LOVE KOTALAGA SILA NI DADDY.
"Anak, kumusta yung mga past few months mo sa school?"
"Ok lang mommy, medyo nakakaasar."
"Bakit naman?" nalungkot yata si Momi.
"Kasi naman eh, dahil dun sa sikat nalalaki sa campus namin eh maraming nakakakilala sa akin. Nakakainis nga eh. >.<"
"Ikaw talagang bata ka, kahit kailan. LONER KA!" di naman momi, private lang talaga ako.
"Di naman ma, gusto ko lang tahimik at simple."
"Hmm, sayang yung kagandahan mo kung hindi mo e-e-embrace yung new world mo."
"Nah, I want things to be simple ma. Walang magulo."
Natahimik naman kami ni Momi sa convo namin, tuloy lang kami sa paggawa ng cake. Then my dad came galing work, sinalubong ko agad siya ng power hug :)
"Hello my little princess, how's school darling?" wapak, nosebleed ako kai dad.
"Well, its fine dad. How's work?"
"Stressful, as usual." kawawa naman si daddy,
at yun nag dinner na kami at nilabas na yung bi-nake na cake namin ni Mommy. :) Ang dami kong nakain, well matakaw kasi ko at ayaw tumaba. It's not my fault ha. :P
"Um, Honey my kumare is coming home next weekend and she invited me to have dinner with her whole family. So are you free?" tanong ni Momi kai Dadi. Sinong kumare niya? sosyal naman. States talaga?
"For you I'm always free sweetheart." at kiniss nya yung kamay ni Momi. Answeet talaga ni Dadi, sana may ganitong lalakli pa sa panahon ngayon. -.-
-------------
Sunday, nagsimba kami together at nag bonding. Pumuntang mall, nood ng sine. Shopping. And whatsoever. Day off nila Momi and Dadi ngayon eh. :)
BINABASA MO ANG
Bitter sa LOVE o.O
Novela JuvenilHindi natin maiiwasan na meron talagang tao na takot at ayaw mainlove. Di pa nga nila nasusubukan eh umaayaw na. Pero ika nga nila, lahat nagbabago. Eh si Heidi ba ganun din? :)