Chapter 2: SO NO COOL

97 3 0
                                    


Phyr's POV

Nasa bahay ako ngayon....relaxing naghahanda para sa gig...ano ba 'yan! Tinatamad ako ngayon kaya ayokong pumunta...7:00 na kaya 2 hours pa yung gig at 1 hour before mag-open kaya tatawagan ko na lang si kuya Patrick...ang manager ng Midnight tutal amin naman yun kaya I can do what ever I want...
Kung ipa-close ko naman...maraming madismaya...at millions will be gone(millions of cash earned per day)....
Ano kaya ang pwede kong gawin?
Mag-hire na lang ako ng 3 band para kumanta...pero si kuya Patrick na ang bahala sa lahat...sasabihin ko na bawal ang mga girl group for the whole week...tama! Pero di dapat malaman nila na ako ang nagplano lahat...I'm just lazy after all...

***phone ringing***

[ Yes Phyr? May kailangan ka?]

"Opo...maghire ka ng 3 grupo ng boy group at pag kakanta ang Highlights sabihin mo na bawal ang girl group for the whole week,okay?"

[Okay]

"Thank you,bye"

Tapos na ang problema ko...madali lang naman kumuha ng group since pwede naman sa lahat kahit hindi celebrity....

****phone ringing****

Si Kenne...binigay ko kase sa kanya kanina number ko eh...

"Yes?"

[Nakabihis ka na ba?]

"Not yet,too early" Kahit nasa loob ako ng bahay I need too act cool....this isn't fake but I have to...

[Sorry,Bawal daw kase ang girl group ngayon eh,Di ba sa inyo 'yun? Bakit bawal? Or sinabihan mo na bawal para hindi tayo---]

"Yes,it's ours but I can't control their plan or sched" Pretending hindi ko plinano lahat..

[Bakit whole week?!]

"IDK,bye" And call ended....Dinig na dinig ko sa Zyl na tumatakbo mula sa taas, nasa sala kase ako ngayon....

"Phyr?!" Sigaw nya

"Why?"

"Bakit nila---?!" 'Yun lang naman pala! Akala ko ano

"Wag ka ng umarte,alam ko" Cold kong sabi na nakapikit

"Ha?,ah ok" Pagkadismaya nyang sabi...

*******

Rare's POV

"Bro 'lika na!" Tawag sa'kin ni Haexin....nasa bahay kase kami kina Cyte.....

"Teka! May aayusin lang ako!" Sigaw ko pabalik kay Haexin...
Pagkatapos kong mag-ayus ni-lock ko na ang kotse...
Pumasok na ako sa loob...

"Bro" Tawag sa'kin ni Cyte

"Bakit?" Tanong ko naman

"Wala kaseng house keepers ngayon eh" Sabi ni Cyte...

"So?---Ah...ulol" Kaya pala...tinatamad ang chonggo...at ako pa talaga ang inutosan nya eh tamad naman....

COLD Girls meet COOL Boys Where stories live. Discover now