Chapter 5 - IKAW ?!!
Iain’s POV
Pshhhh ..
BADTRIP !!!
ikaw ba naman ang ma grounded for 1 week dahil sa nakipag bugbugan lang..
(epal note : bastusing bata talaga ano ?? tsk tsk . =__=)
tss ambabaw talaga ng dahilan ng matandang hukluban (daddy ko) na yun ..
Parang di na sya nasanay na nakikipag basag ulo ako .. tsss .. >___<
Buti nga pinalaya na nya ako . pumunta akong school pero di ako umattend ng classes .
At eto nanaman sya .. pinapatawag nanaman ako dun sa office nya .. ano naman kaya ang kailangan nito ngayon ? aish mapuntahan na nga ..
*office*
“ohh ??? ano nanaman kailangan mo ??” – ako
“good afternoon din ijo .. ganyan ka na ba talaga makipagusap sa mga nakakatanda sayo ??” – dad
“tsss .. whatever .. just tell me what you need .. so I can get the hell out of here “ –ako
“hay nako napaka walang modo mo talaga .. anyway pinatawag kita because I want to discuss something with you .. “ – dad
“what is it this time dad ??”
“your studies ..di ka nanaman pumunta sa classes mo .. and your grades ,, “
Pshhh .. eto nanaman po kami ..
“what about my grades ?? they’re bad as ever .. what’s new ??”
“What’s new ??!! IAIN !! You’ve been in your freshman year for 2 years already !!! aren’t you ashamed of yourself ?? And to think you’re my only son !!! The heir of the Winston academy .. The soon to be president of this school .. Pero anong ginagawa mo ?! imbes na mag aral ka ng mabuti para pagdating ng panahon na kinakailangan ko nang mag retire at ipasa ang pamamalakad ng school sayo ay handa ka .. pero hinde !! anong ginagawa mo ?! nakikipag basag ulo ka you don’t even come to your classes .. You keep on participating to those senseless gang wars and do other stupid things.. !! What happened to my son ?? Where did I go wrong ?? Where is the Iain Jello I knew back then ??”
Di ako makagalaw .. Ngayon lang to nangyari .. Ang magkaroon ng ganitong out burst si dad ..
But I still managed to talk ..
“Are you done with your monologue ??! You know what ??! Honestly ,, I do care about this academy .. because this is the dream school that mom wanted to build when she was alive .. Pero anong magagawa ko ?? Wala akong gana mag-aral ehh .. Kaya pabayaan mo na ako ..”
Oo ito nga ang pinapangarap ng mommy ko before she died because of a car accident ..
Tumalikod na ako papunta sa pintuan .. Pero hinarap ko sya ulit . At nakita ko ang medyong gulat nyang expression .
“Oh and by the way .. that Iain Jello is long dead . So don’t look for him anymore ..”
Yeah he’s dead .. And will not rise from the death ..
Tumuloy na ako sa pintuan pero pinigilan ako ng mga body guards ni dad ..
“What???!! Umalis kayo jan kung ayaw nyong mapuruhan .” – ako
Pero di man lang sila natinag .. Nakaharang pa rin sila .. Aba !! Sinusubukan talaga ako ah ??!
“Ahh so hindi pala kayo natatakot ha ?? Subukan natin ang tapang niyo ngayon ..”
Sinusubukan kong suntukin yung mga body guards pero ang gagaling umiwas..
“Don’t waste your breath Iain. They’re perfectly trained .. So instead of making a fool of yourself just sit and let us wait for ous special guest .” Pa cool pa na sabi ni dad .. Na parang wala lang nangyari kanina ..
“tss whatever .. “ Umupo na ako then ayun hinintay nanamin yung special guest daw . Sino naman kaya yun ??
*silence*
*silence*
*after 30 minutes of waiting in awkward silence I decided to whine for waiting so long.*
“Ano ba naman yan !!! Masyado na syang pa v.i.p ahh ??!! 30 minutes na tayong naghihintay !!! Baka naman di na tumuloy yun !! At anong karapatan nya na paghintayin tayo ha ??! Naman !!” pasigaw kong reklamo kay dad ..
“Relax iho .. Papapasukin ko na siya ..”
“What?!!!-------“
Anak ng !!! ibig sabihin kanina pa pala yun nandito pero hindi nya lng pinapasok ??! Aissh !
Magrereklamo pa sana ako kay dad pero di ko na naituloy kasi nagsalita na siya sa intercom .
“Danielli, (secretary niya) papasukin mo na sya ..” – dad
“Like seriously??! Kanina pa pala nanjan ung guest na sinasabi mo pero di mo lang pinapasok ??! At bak ----“ di ko natuloy yung sinasabi ko kasi may kumatok sa pinto .
*knock*
*knock*
*knock*
“Come in “– dad ...
Pumasok na sya .. at ..
O________________________O
Napatayo ako .
“IKAW ???!!!” – sabay naming sabi
What the hell??!! Nakita ko lang naman yung babaeng ilang beses ko na ring nakasagutan !! aba aba .. Alam niyo ba nung grounded ako sa bahay di ko nakalimutan ang isang to ,
OYY !! don’t get me wrong !! I don’t mean it THAT way .. I mean di ko sya makalimutan dahil ilang beses ko rin sinbukang kausapin si daddy tungkol sa pagpapakickout ko sa kanya pero di lang ako makahanap timing .
Pero ngayon nandito na sya sa harapan ko .. NAMIN ni daddy .. Maybe this is the time to kick her out of this school.. >:D
VOTE COMMENT AND BE A FAN .. J
BINABASA MO ANG
I Taught Him How To L-O-V-E (ON-HOLD)
RomanceThis story is about a poor girl who was given a task to tutor a snob spoiled brat, but later on she found out that the guy she teaches is also the guy she's becoming to LOVE. Not only that she found out that the girl she treated as a best friend tur...