Chapter 7 - The Proposal

244 6 0
                                    

Chapter  7 – The Proposal

[Bevy Kaye’s POV]

“Listen Ms. Salvador I have a proposal for you. “ sabi ni mr. Winston sabay ngiti .

Ewan ko lang ha  .. Pero bigla talaga akong kinabahan ..

Ano naman kayang proposal yun ?

“ano po yun ?” sabi ko .

“You ..

Are going to …

Be my son’s tutor for the ENTIRE school year.”

O__________________O

Ano daw ?!

[Iain’s POV]

WHAAAAT ??

 What was dad thinking??! Ang babaeng yan ?! Tutor ko ??

There’s no way in hell!!

“Whaaaaatt ??? ARE YOU OUT OF YOUR MIND DAD ??! Gusto mo maging tutor ko ang freak na yan ??!

No way ! You must be out of your mind !!!” Sigaw ko kay dad .

“No son... I’m perfectly fine. And that’s exactly why I’m doing this. It’s for your own good.” Kalmadong sabi ni daddy .

“Uggghhh .. I’m capable of learning alone I don’t need some retarded tutor. !”

“Hah! Yeah I can see that.. That’s why your still on your freshmen year.” Dad said sarcastically.

“Arghh ! This is so frustrating! Hey you ! *sabay turo kay Bevy* Say something !!!”

Halatang gulat pa rin si Bevy . Nakatulala pa rin eh  .

“Huh??!”

Tsss mukhang natauhan na sya .

“I said say something about dad’s offer!!!  REJECT IT IN OTHER WORDS!! You freak!”

“Hey!!! Stop calling me freak you … you. ARROGANT BOY!!”

Arrogant  boy ??!

Pero after niya yun sabihin tinakpan niya ang bibig nya . Siguro na realize niya na nasa teritoryo ko siya kaya di niya ko dapat kinalaban . Hah! Takot naman pala eh !

I smirked then nakita ko siyang nag bleh sya sa akin.

>:p

Freak talaga ! I clenched my fists then itinaas ko para ipakita sa kanya .

Pero hindi man lang natakot . Itinaas niya ang chin niya at nag make face .

Asdfghjkl !!!! Nakakairita talaga siya !!

“Hey .. You two stop that!! Iiain ! Leave her alone! Let her think about it first! And as for you ms. Salvador , sasabihin ko sayo kung ano ang mangyayari pag tinanggap mo ang proposal ko .. Kapag inanggap mo ang offer ko . At the end of school year, kapag naipasa ni Iain ang fresmen year niya, pwede mong hilingin ang kahit na ano . Pero kapag hindi mo naman tinanggap , I’m sorry to say but I have to remove your scholarship .. “ – dad

Nagulat din ako tungkol dun sa terms and conditions ni dad .

“What ?? Sir .. Pano naman po nadamay ung scholarship ko dito ??” Alalang tanong ni bevy .

‘’ you see Bevy ,”

“I do not see sir  ...”

=___=  at nagawa pang mambara .

“ehem” – dad

“sorry .. (_ _)” – bevy

“As you see. What my son wants my son gets . And he wants you out of this school. And I guess you know why. Pero ayaw naman kitang I kick out basta basta because you are one of the treasure of this school ..”

I snorted at that statement my dad said . TREASURE ??! hahaha ! WHAT A JOKE !

Napalakas ata ung snort ko kasi napatingin sakin si dad .. and Bevy too .. Well it was more like a glare..

Pinagpatuloy ni dad ung sinasabi niya .

“So I decided to bargain with you, I know you think I’m blackmailing you. But this is the least I can do.”

Di nagsalita si Bevy .. She was like really thinking.

After 10 minutes she said.

“I guess you left me with no other choice mr. Winston . “ Bevy said seriously , sabay tingin sa akin .

0___0 uh-oh ..

It seems like another of my freshmen yr. will be a living hell ..

Or maybe not …

Sorry for the lame and late update!

Sorry din for typo and grammar errors . minadali lg eh ..

 its been a busy  week . and ganun rin  next week .. malapit na ang finals kaya marami pang requirements na dapat I complete .. =____= ang hirap maging studyante .. tsk tsk ..

Anyways .. watch out for the next update nalg ..

Vote and comment lng mga cute .. ;)

-0ts0s_

I Taught Him How To L-O-V-E (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon