Unexpected 24

2K 45 0
                                    

Jack's POV

Sobrang sakit ng nararamdan ko ngayon dahil sa nangyari. I love her and i will do everything to win her back. I WILL DO EVERYTHING.

Dumiretso ako sa bahay ni Vera and actually kilala ko na sya. Kasi sya labg naman yung palaging nagbibigay saakin ng letters/chocolates dati. At palaging gumagawa ng assignments at paper works ko.

Pagkarating ko sa bahay nila ay agad ko itong dinoorbell at nung nakita ako ng isang maid nila ay pumasok ito. At nakikita ko pang excited na excited sya kaya naningkit agad mga mata ko.

Patakbo syang papalapit saakin at sasalubongin nya sana ako ng yakap pero pinigilan ko sya. Napa pout sya pero hindi nya iyon kinacute. Si lea lang naman ang tanging taong cute mag pout -,-

"Pasok ka muna" sambit nya at hinawakan kamay ko pero agad ko itong hinila. Allergy ako sa babaeng ito masyadong maharot.

"ayaw mong pumasok eh ba't ka napadito?" tanong nya ulit pero di pa rin nawawala yung ngiti nya sa labi.

"Mahal ko si Lea kaya pwede bang wag mo kaming guluhin?" diretso kung sambit kaya nabigla naman sya "pleasee lang" dagdag ko at bigpa nalang syang umiyak!

Humagolhol talaga sya na para bang nag break kami.

"to tell you frankly hindi ako naawa sayo, at lalong hindi ako pumunta dito para sayo" dagdag ko at mas domoble pa yung pag iyak nya. Makaalis na nga mukhang wala syang planong mag salita.

"Jack i love you" sambit nya bigla sabay hawak sa risk ko at niyakap ako ng pa back. Hinawakan ko yung braso nya at iniharap saakin. Lumapit ako kaonti yung malapit na malapit talaga.

Vera's POV

Lumapit sya ng lumapit saakin kaya ipinikit ko yung mata ko. Tama nga ako! may gusto si Jack saakin kaya mapapasaakin din sya at iiwan nya na si Azalea.

Ako yung mahal nya at hindi yung maharot na babaeng iyon.

"i love Lea not you" dinig kong sambit nya kaya steady lang ako at hinintay na halikan nya ako. Dumaan ang ilang segundo pero wala, kaya naisipan kong ibuga yung mata ko.

"Jack?" sambit ko kasi ako lang pala mag isa dito na nakapikit at iniwan na ako. Kaya sa nangyari ay mas buhos yung mga luha ko.

"AKIN KA LANG JACK AKIN!! KAYA KUNG DI KA MAN MAGIGING AKIN EH WALANG SINO MAN ANG MAGMAMAY ARI SAYO!!" sigaw ko at tumakbo patungo sa bahay para kunin yung susi ng sasakyan ko. Labag man sa kalooban ko tong gagawin ko ngayon pero ito lang ang tanging paraan.

**

Azalea's POV

Nandito ako sa bahay para kunin yung mga damit ko at mga gamit. Siguro ito na ang pinaka magandang paraan para sa kaibigan ko.

Mahal ko silang dalawa pero dapat kung ipaubaya sya saiba para sa kaligayahan nilang dalawa. At ako nalang ang lalayo.

Pagktapos kong mag impake ay dali dali akong lumabas ng saganon ay di nya ako maabotan. At buti nalang at hindi nya ako sinundan dito.

Pagkalabas ko ay nakita kung papalabas ng sasakyan si Jack nahalata ding nagmamadali. Nung napatingin sya saakin ay agad ko itong iniwas at dali daling hinila yung maleta ko.

"WIFE WAIT!" sigaw nya pero di pa rin ako lumingiw sa kanya at nagpatuloy sa paglalakad.

*Bang*

Nang biglang may pumutok kaya napatingin ako sa likod ko at bigla nalang namanhid yung mga paa at ang buong ako. Nabitawan ko yung maleta at bago ko at parang nag drain out pa utak ko at di ako makapag isip ng tama.

Pagkakita ko kung sino yung bumaril kay Jack ay mas nanlaki yung mga mata ko. Bakit Vera?

Di ko muna sya pinansin at halata namang nagulat sya sa mga pangyayari dahil natulala lang syang nakatingin kay Jack.

Dali dali ako pumunta sa kanya at nag silabasan na rin yung mga katulong namin.

"Jack! gumising ka pleaseee" sambit ko pero nakapikit pa rin yung mata nya. I check his pulse pero nag bebeat pa naman ito kaya ginawan ko sya ng first aid muna pero hindi pa rin sya gumigising.

"hoy! Jack wag mo kong iwan di ko kakayanin kapag nawala ka saakin" sambit ko habang umiiyak pero ang pinag tatakahan ko lang eh galos lang naman sa kabila nyang braso yung natamaa.

"Jack ple-please hinding hindi na kita iiwan at ipaglalaban na kita" dagdag ko at niyakap sya. At dumating na yung mga pulis at agad nilang dinakip si Vera at sina dad naman ay papunta na raw.

"Jack konting tiis pa malapit ng dumating yung ambulansya" sambit ko sabay dating ng ambulansya. Pero di pa rin sya gumigising at isinakay na sya sa ambulansya at syempre di ko sya iniwan kaya sumakay rin ako.

"Jack naman eh ikamamatay ko kung mawala ka saakin" sambit ko at nagpatuloy sa pag iyak. Kung mawawala man sya saakin eh sana isama nalang niya ako..

My Unexpected Wife (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon