Chapter 20: THE FOUR BOYS + SPECIALTY
Miki pov
Pagkatapos ng drama namin ng aking lolo balik uli siya sa gawain niya. Nasa parang office si lolo habang nagbabasa ng bundok-bundok na mga papeles at ako ito nakatambay sa sofa sa harap ng table niya. Grabe kaya pala siya yumayaman eh, nasobrahan sa sipag. Minamasdan ko lang si lolo sa kanyang ginagawa...di ba siya napapagod?...gusto ko siyang tulungan...pero paano?
*ting* (light bulb)
“lolo, alis lang po ako saglit ha babalik din po ako...see you later(*muah*)”
Sabi ko sa kanya with flying kiss pa. Di ko na siya hinintay magsalita at umalis na sa kwartong iyon....dali-dali akong pumunta sa kitchen...
*lakad*
*lakad*
*lakad*
*lingon sa kanan*
*lingon sa kaliwa*
*kamot sa ulo*
*lakad uli*
Ito may pinto! Yes! Galing ko!ito na kaya yung kitchen? Ito ata yun eh...*kamot sa ulo* heheeheheh saan na ba ako? laki kasi ng mansyon ni lolo eh...
Basta malaki yung pinto ng kitchen,..pero lahat nga pala ng pinto dito malaki eh..ito na ata yun....aissshhhhhh bahala na nga..
Pagbukas ko ng pinto literal na napanganga ang bibig ko....
*0*
Wow!!! Ganda!!
Nasaan ako? Pagpasok ko kasi unang una mong makikita ang billiard tapos may malaking tv.. may dart board...basketball ring yung katulad sa mga arcade...basta ang daming mga palaruan na makikita mo lang sa arcade...pero sa isang bahagi ng kwartong ito parang may mini bar....ang ganda...siguro entertainment room itong napasukan ko?
Pumasok ako at tinignan ang mga bagay-bagay sa loob...kung mapapansin mo puro gawain ng mga lalaki ang naririto...may mga wine pa nga sa lamesa eh...nagtitingin tingin lang ako dun naamaze kasi ako....yaman talaga ng mga tao dito...grabe...
Astig may ganto dit---
“boom.....”
“whaaaaaaaaa!!!!!!”
Nagulat ako kasi biglang may nagsalita sa likuran ko at sa may tapat pa talaga ng tenga ko...husky pa ang boses....kaya napatili ako at napaupo sa sofa....na nanlalaki ang mata na nakatingin sa mga kalahi ni adonis ...
“hahahahahahahh epic fail...mga dude ahahahah”
Sabi ng lalaking gwapo pero...... mukhang mayabang -_____-
“hahahhah nakakatuwa ang mukha niya hahahahah sayang di natin napicturan”
Sabi naman ng lalaking gwapo ulit pero....mukhang babaero -___-
“tss...”
Pag tingin ko sa nagtss si lance pala..walang emosyon na nakatingin lang siya sa akin...gusto ko siyang pasalamatan sa mga nagawa niya sa akin...katulad ng nangyari kahapon at kanina sa amin ni lolo..pero nauunahan ako ng kaba...magsasalita pa sana ako pero..
“yuki are you alright? Sorry if we surprise you”
Sabi ni dylan?
“dy? Ikaw ba yan? A-anong...anong ginagawa mo dito”
“uhhmmmm..”
“look here missy....this is OUR entertainment room. Kaya dapat ikaw ang tinatanong namin ng ganyan..so, why are you here?
BINABASA MO ANG
The Lost Heiress
Roman pour Adolescents(A Wattpad Featured story) Si Miyuki Lynette Flores ay masaya sa kanyang buhay kasama ang kanyang pamilya at kaibigan, ngunit nalaman niyang hindi siya ang tunay na anak ng kanyang kinagisnang mga magulang , at siya ang nag-iisang nawawalang tagapag...