"WAAAAAAAHHHH!!!! THIS IS SO GOOD!!" Sabi ko habang nakasay sa super vicking. Nandito kase ako sa Sky Ranch, Tagaytay with friends bonding lang. At eto nga nag-rides kami, pero jusko! Sa ganito ba namang rides eh sisigaw ka talaga feeling ko nga mapuputol na litid ko kakasigaw hahahahaha.
Hayyy salamat! Natapos din, huhu nakakahingal pero etong mga kasama ko parang di man lang napagod at gusto pang umisa pa na rides. Hayyy! Ayoko na feeling ko di ko na kaya.
"Thea, tara dun naman tayo sa roller coaster" ani Ica.
"Na naman? Roller coaster ulit? Di ka ba nagsawa? Doon nalang tayo sa drop tower!" sabi ko kay Ica.
"Hehehehe saya kasi eh. Tska may pogi ayun oh" sabay turo nya. Well, pogi nga pero di ko type mukhang mayabang eh.
"Tss. Pogi nga pero halata mong mayabang" sabi ko kay Ica, by seeing his face and the way he walk and stood alam na alam na.
"Eto talaga man hater. Dali na! Gusto ko dun oh." Ang kulit talaga nito ni Ica. Hay nako mapagbigyan na nga't baka di makatulog mamaya hahaha lalo na't nakakita na naman ng gwapo.
"Sige na nga. Last na yan huh? Nagugutom na ko eh" at yun sumakay kami sa rides, at loka! Dun pa talaga sa likuran nung pogi ah. Kaloka talaga 'tong bestfriend ko.
After naman nun, kumain na kami. Hay salamat...
"Ang pogi nya talaga no?" ani Ica, jusq! Eto na naman sya't di maka move on. Nako, ganyan talaga yan di nakakalimutan pag may nakitang pogi hahaha.
"Thea, ano kayang pangalan nya no? Ang gwapo talaga eh. Hihihi." sabi ni Ica may balak pa yata itong i-stalk yung lalaki na mayabang.
"Aba! Malay ko, di ko nga yan kilala tas tatanong mo sakin!" sabi ko naman, para naman maasar ko sya hahaha
"Oo nga naman Ica, malay ba ni Thea dyan hahaha" kantyaw naman ni Colleene at nagtawanan ang barkada.
"Hmp! Man hater talaga kayo kahit kailan" sabi ni Ica "Di kami man hater noh! Were just stating the fact." ani Freya "Oo nga" dagdag pa naming lahat hahaha.
After that asaran thingy pumunta naman kaming bazaar para tumingin ng mga tinda. Shopping gallore hahaha. "Thea, ganda nito oh." ani Freya. "Oo nga frey, maganda yan" sabi nya dun sa damit. Fashionista kasi tong si Freya, kahit ano atang damit nito na isuot bagay sakanya. "Talagaaa? Wahhh i'm gonna buy it na" ani freya. Ganyan talaga yan conyo, kasi lumaki sa US pero kahit conyo sya bagay naman sakanya.
"Theaaaaaaaaaaaa!" ano ba to? Bat pangalan ko lagi naririnig ko? Asar!
"Ano?" Sabi ko.
"Ayun yung pogi ohhh! Omooo!" tss, ayan na naman si Ica.
"Paki ko ba? Tss. Bahala ka nga dyan" at sabay walk out bwahahaha.
At sa pag walk out ko, kamalas malasan ko naman at may nakabangga pa ko! Nu ba to! Arggh! "Ouch!"
"Ay sorry miss" at tinulungan naman nya kong tumayo hay nako buti nalang. At pag tayo at pag tingin ko, aba naman ang malas ata. Si kuyang pogi (sabi ni Ica) ang nakabunggo ko.
"Tss. Okay" sabi ko.
"Can i know your name, miss?" Landi ahh! Kalalaking tao.
"I don't talk too to strangers"
"I'm Mark. Now you know my name, and i'm not a stranger to you. So now, can i know your name?" Aba naman! Lakas ng apog nito ah! Ngumingiti ngiti pa. Ewwww so creepy. Nu ba to nahawa na ko kay freya haha.
"Why are you asking my name?" Sabi ko syempre pabebe ako lol hahaha.
"Because you are so cute. And I want to be your friends and maybe someday a lover." Sabi nya at taas baba ang kilay nya habang nakangiti. Sasabihin ko na sana pangalan ko eh kaso masyadong mahangin kaya bahala sya dyan. Umalis nalang ako at hinanap yung friends ko
After nung encounter namin nung Mark, salamat naman at di ko na sya nakita. Pero etong mga kaibigan ko, panay asar sakin kesyo pabebe daw ako dun kay Mark kasi pogi daw. Seriously? I hate that boy, ang yabang! Hindi naman ka-gwapuhan. Tss
BINABASA MO ANG
She Died
Short Story[COMPLETED] Arithea Fate was once a happy go lucky girl and has a happy family and when Andrew Redge died everything turns upside down. Started: March 2017 Ended: June 22, 2020