I unpublished the old version of this may nabago pero konti lang guys thank you for reading😊
Maaga palang busy na ako sa pag ayos ng gamit ko mag uumpisa nanaman ang eskwela
"Ako nga pala si Patricia Garcia 19years old Graduating na,mag isang tinataguyod ang pag aaral,Wala na akong pamilya mag isa nalang ako sa buhay at kailangan ko matapos ang aking pag aaral para di naman ako pulutin sa kangkungan"
Sa hirap ng buhay ang dami ko ng pinasok na trabaho yung iba sa bar,waitress marami dun mga bastos kaya umalis ako,sa isang namang barbequehan sa Lunsod nag trabaho naman ako dun kaso naman manyak yung asawa ng amo ko,gusko baka mavirginan ako dun sa hayop na yon,umalis din ako dun,nag try din ako magsale lady sa mall kaso my contrata yun eh kailangan ko din naman pumasok kaya after ng contrata ko,hindi na ako nagpa recontract.
Ngaun naghahanapa ulit ako ng trabaho na hindi maaapektuhan yung pag aaral ko, para makapagtapos naman ako,Meron naman ako konti naipon kahit konti.
"Sumakay na ako ng jeep para makarating sa isang establishment na inooffer sakin ng isa kong boardmate,medyo class yung building mayaman yata yung may ari,mabuti nalang at mamaya pa 10am ang pasok ko pwede pa akong makahanap ng trabaho baka hindi ako matanggap rito eh, baka mga graduate student lang kailangan nila."
"Good Morning mam" bati sakin ng guard.
"Good morning po Manong guard,"
"Ano po kailangan natin mam?"
"Mag-aaply po sana ako manong guard,meron kasi nagrecommend sakin dito,ito po oh,my inabot ako kay manong guard na papel na bigay ng boardmate ko,nakakahinala lang bakit kaya wala man lang na mga requirments "PLEASING PERSONALITY" lng ang nakasulat,tsk baka model hanap nila naku,naku,pasok ako nito...,Maganda naman ako tska maputi at makinis hindi naman sa pag aangat ko sa sarili pero,Maganda talaga ako mana sa nanay ko Half British at si papa naman Pure American naman.
"This way po Mam, sambit ni manong guard"
"Salamat po,Manong guard,"
Nagtungo na ako sa tinuro na way ni manong guard,habang palingilingi sa mga decorasyon sa paligid,Oo nga pala mag papasko na at ako nanaman mag isa sa pasko,lungkot no,ako nang malungkot sa pasko.
Nang makita ko yung tinuro na opisina ni manong guard agad na ako kumatok.
"Tok"tok"tok"
Bigla bumukas yung pinto.
"Good Morning mam, Pasok po kayo mam,what can i help you?"😊
"Good morning po... Bati ko"
"Ano po maitutulong ko sa inyo mam"
"Mag aaply po sana ako mam"
"Huh,? Wala po kaming hiring ngaun mam"
"Nirecommend po kasi ako dito ng boardmate ko ito po oh,sabay bigay ko sa babae na nakasuit yung papel"
"Uuuuuwwh..... Ito ba uhw sige mam pasok nalang po kayo dto,nasa meeting po kasi si sir,Pero matatapos na yun pahintay nalang po"
Habang tinutulak nya ako papasok sa isang pinto,ang weird.
"Uh eh... Miss ano po ba.'
Hindi ko na natapos yung sinabi ko at napasok na nya ako sa isang opisina din,ang weirdo naman nun,pinagtulukan ako,natakot tuloy ako baka ipapain ako sa yakusa,oh kaya sa buwaya,oh kaya naman papadala ako sa ibang lugar tapos taga dala ng mga ecstasy,ung mga katulad sa movie na mag aaply ka tapos iba pala papagawa sau,lord tuloooong'
Biglang bukas ng pinto.🚪
"Good Morning Miss....?"
😱-me
Bes.....,ang gwapo nya bes,yung abs nya bes 6pack,yung mukha nya parang angel matangos ung ilong,maputi medyo chinito bes,yung tindig nya bes wow na wow,the definition of perfection"Miss?"
😳-me again
"Excuse me miss,Are you okay?"
"A..e..o okay lang po ako sir,Good Morning po"
"Good, i thought your deaf,So you are Miss?"
"Ahmm.eh Im Miss Patricia Garcia po sir,"
"So how old you Miss Garcia?"
"19 years old po sir"
"Too young"
"But sir bawal po ba yung edad ko sa trabaho?"
"I think your too young for the job"
"Sir,i need this job sir please,"
Makaawa effect galingan mo Patricia"I don't think so,Miss Garcia"
"Sir please,wala na po akong makuha trabaho e,ako nalang po kasi mag isa sa buhay kailangan ko po kumayod"
Galingan mo pa patricia yung mg fluffy eyes
"OKAY, Your hired"
😱Really?-me
"Talaga po sir,tanggap na ako,"
"Yes miss gracia"
"Wala po ba akong ffill upon sir,or ipapasa?"
"Just go to my secretary "
"A eh.. Ano po ba trabaho ko sir"
Paghabol sa kanya,nagmamadali yta sya umalis"Sir,?"
Kulit ko naman sabi na go to my secretary na nga e, bsta na weeirdohan ako e,baka matanggal pako sa trabho ko na toh.Bigla sya huminto at humarap sakin.
"Your Job is to act as my Girlfriend"
😧-me
"Miss Garcia, did you hear me, i said you act as my girlfriend, with benefits" pabulong nya sabi sakin na ramdam ko ang init ng kanyang hininga na nakakaakit."
Naiwan akong tulala sa hallway ng opisina,ano daw yung sabi nya magpapanggap akong GIRLFRIEND nya? With BENEFITS? Nababaliw ba sya,totoo ba yung mga sinabi nya.
BINABASA MO ANG
Sealed With A Kiss (COMPLETED) #Wattys2017
General FictionONGOING|EDITING "Kaya mo bang hindi mainlove dahil sa trabaho mo?" Sya si Patricia isang college student,Pumasok sya sa isang trabaho na puro temptation. Makakaya kaya nya hindi mainlove sa boss nya. Subaybayan ang buhay ni patricia.