Part 30

1.7K 54 2
                                    

Naalala ko nuon na ako pa ang sumusuyo kay hanie basta nagaaway kami, kasi alam ko hindi nya ako susuyuin, naalala ko nga yung isang buwan kami nun hindi nag usap at hindi nagpansinan dahil nasira ko yung planner nya, pinagpaguran daw nya un e kasi favorite nya yung panda, pudpud lahat ng sticker yung planner nya, nabasa ko kasi yun at napunit ko, tinawanan ko pa kasi sya nun nung nabasa e di ko naman akalain na magagalit talaga syang ganun sa huli ko na nalaman na mga collectable items pla nya ung mga stickers na yun akala ko nga hindi na kami magbabati.


Bes hanie.... Sorry din wala man lang ako nagawa para suyuin ka. Hindi parin ako makatitig sa kanya pagkadabi ko nun.

Wala ka namang kasalanan bes, ako lang ang umiwas sayo.

B.bakit ka pala umiiwas sakin?. Kakaiba din tong babaeng toh e wala naman akong ketong joke lang, kung naririnig talaga ako nito kinutusan na ako nito.

HUNTER.

O.o

Si hunter ba ang dahilan hanie bakit mo ako iniiwasan? Patanong ko sa kanya.

Oo bes.... Gusto ko sana ikwento lahat sayo kung bakit ko iniiwasan si hunter at ikaw, pacenxiah kana bes gusto ko lang kasing takasan ang nakaraan ko.Takasan? Sino tatakasan nya si hunter?

Ako ba bes ang tinatakasan mo?

Nope, but your involve kay hunter kaya iniiwasan kita. Nagstart na syang magkwento at nakinig ako.

Nung mga bata pa kami nakilala ko si hunter dahil ung papa nya ang friend ni papa pinakilala kami sa isa't isa dun din nagstart ang investment namin sa companya nila hunter at sa companya namin nag open din sila ng ibang branch na magkasosyo sila, lumaki kami ni hunter na iisang school iisang tutor lagi kaming magkasama kahit saang school kami ilipat ng mga magulang namin dahil sa hindi stable na business nila, mas ahead sakin si hunter pero gustong gusto nila papa at mama si hunter para sakin kaya gumawa sila ng agreement na pag dating ko ng 18 years old ipapakasal ako kay hunter, Pero nagbago lahat yun sa isang accidente, nung nalaman kong ipapakasal sakin si hunter nagpasya akong gumawang plano sinama ko sa plano ko si sky kahit wala syang alam dahil naging magclose din kami, aakto sana ako na magccrash kami at bigla mawawalan ng break ang sasakyan namin yun ang plano ko nun at magkakamnesia kunwari ako, pero lahat ay nauwi sa disgrasya, dahil bata pa ako nung hindi pa ako masyadong marunong magdrive sinama ko si sky nung araw na yun sabi ko lang samahan nya ako sa tagaytay sa sobrang dami kong iniisip hindi ko namalayan na merun na kaming nakasalubong na 10wheeler truck at natapakan ko yung menor at nagsumalpok kami sa isang concrete na poste.

You mean bes.... Nadisgrasya kayo nun. Malamang patricia kasasabi lang diba, wag kayong anooo nashock lang  ako.

Oo bes.... Sinugod kami sa hospital nun, Pero.... bago pa kami mabunggo nun inagaw sakin ni sky ung manubela para hindi kami mahulog sa tulay nun at sa poste kami bumangga, inakala ng pamilya ko na si hunter lahat may kasalanan kong bakit ako naaksidente dahil akala nila si hunter ang nagpapunta sakin sa tagaytay, mula nun pinull out ni papa ang lahat ng investment nila sa de Guzman Corp. at iba pang business nila, di ko naman aakalain na aabot sa ganun naawa ako nung mga panahon na yun kay hunter dahil namatay ang mommy nya at nabaliw naman ang papa nya dahil sa pagkawala ng mommy nya at sya lahat at sumalo ng responsibilidad sa murang edad nya.

B.bakit mo naman nagawa lahat yun hanie, hindi naman mahirap mahalin si hunter, magkakilala na kayo bata palang kayo. Bakit nahirapan syang mahalin si hunter, pero ako minahal ko na sya ng sandaling panahon lamang.

Kapatid lamang ang tingin ko sa kanya  bes, ayokong masira lamang yun sa isang fix marrriage lamang.

Kaya ba gumawa ka ng bagay na pwedeng masira ang pagkakaibigan nyo!

Hindi ko naman alam na aabot sa hindi magandang ang lahat, alam ko rin na sinisi ni hunter si sky sa aksidente.

Alam mo ba hanie, Si Sky ang.... Ang nawawala kong kapatid inamin sakin ni hunter na pinaghigantihan nya ako dahil nalaman nya na kapatid ako ni sky, gusto nya akong pahirapan at paglaruan nun para makaganti sya kay sky. Inamin ko narin kay hanie ang lahat ayokong magtago sa kanya ng lihim.

W.what? you mean magkapatid kayo ni sky! Ikaw yung matagal na niyang hinahanap?

Sealed With A Kiss  (COMPLETED) #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon