Chapter 3

3.4K 58 0
                                    

Nicole Pov.

Gumising talaga ako ng maaga dahil susunduin daw ako ni boyfie kasi nga may party daw na magaganap sa bahay nila.  at dun nako matutulog kc baka gabihin ako masyado at tulog na lahat ng kasama ko sa bahay kaya pinagpaalam niya ko kila mama at papa.

May tiwala naman sila mama at papa kay chris kaya pinapayagan nila akong matulog sa bahay nila.

At Pagkalabas ko ng kwarto ko nasa labas na pala siya kaya naman nag paalam na kami at nag byahe papunta sa bahay nila mga 30 mins. din yung byahe.

pagka dating namamin sa bahay nila sina lubung agad ko ng mama niya kagagaling din pala ng mga magulang niya sa US at siya nalang ang nan dito sa pinas ayaw niya daw pumunta hanggang di pa siya graduate ng college kaya hinayaan nalang nila tita.

"hi! Nickz Musta ka na ?" tanong ni tita sabay beso palagi ko din siyang nakaka usap sa skype kaya medyo fc ako haha

"ok lang po tita kayo po?  "
nahihiya akong tawagin siya ng mama sa personal

"anak naman,  tita nanaman tawag mo sakin!  " Sabi niya sabay pout.

"sorry po ti- - i mean mama" Sa Wakas na banggit ko na din

"oh ayan mas ok , oh tara sa loob nandun na yung mga pinsan at barkada mo chris. "

"Sige tara,  papakilala kita sa mga pinsan ko galing US " Sabi ni Chris kaya medyo kinakabahan ako di ako sanay maki halubilo sa mga taong branded eh!

kaya pag ka pasok namin nakita ko yung mga pinsan niya ang gwa'gwaping at ang gaganda ng mga pinsan niya

"hi guyz,  let me introduce to you my girlfriend Nicole perez"
At isa isa akong nakipag kamay sa kanila nakakahiya nga eh ang lalambot ng mga kamay nila.

nakilala ko sina earl,  rap,  mike, jenny,  lovely,  fritzie Na parang ka age lang namin nakita pag kwentuhan rin ako sa kanila tungkol kay chris. dahil naiwan ako sa table nila kasi mga inasi kaso si chris na mga bisita niya.

"if i know! Chris is ultimated Chickboy "
natawa naman ako sa sinabi niya

"Haha Chris is a girl magnetic...if we have date they always ruined it "

"haha realy,  did all that girls always ruin your date?"

"sometimes yes, and sometimes i want to cut them all,  even if im so very pissed off ...i always calm myself " sagot ko

"- - " magsasalita pa sana si jenny nang dumating si chris ng may kasamang babae at ang matindi nakakapit siya sa braso ng boyfriend ko.

"see told ya!" sabi ko kay jenny at she smirk

"ah!  this is jasmine my clasmate,  and jasmine meet my cousins at si nicole gf ko "

"hi" bati naman ni jasmine

pilit kong ngumiti kahit na medyo nagseselos ako,  di ko pala na banggit sa inyo na may pagka selosa ako lalo nat first boyfriend ko si chris

habang siya kasama si jasmine,  ako!  eto naiwan sa mga pinsan niya at nagkayayaan silang umuninom,  nagda'dalawang isip ako kung iinum ba ako oh hindi kasi wala si chris magpapaalam sana ako pero ayan kasama niya si jasmine at dahil nadin sa inis at selos ko uminom ako kasama mga pinsan niya  .

at nang matapos na ang party at kami kami nalang nakita ko pang hinatid ni chris ying babaing yung sa labas kaya naman ng pumunta siya sa mesa namin na nagkakasiyahan
Nagsalita siya "oh!  mukhang enjoy na enjoy kayo ha " sabi niya pero di pa niya nakita na umiinum ako kay sinadya kong..  nang bumaling ang tingin niya sakin tinungga ko yung bote ng beer,  kaya di nako nagulat ng hablutin niya yung boteng hawak ko.
" sinung nagsabing uminom ka! "
napipigil siya na wag sumigaw pero ng dun ang gigil niya

"ako!" sabi ko na medyo may pagka sarkisto

At napansin kong nagpipigil siya ng galit kaya naman hinatak niya ko papasok at sabay sabing

"guys excuse for a while"

hinatak niya ko hanggang sa kwarto niya at alam kong galit na galit na,  Siya pa may ganang magalit ako tong inimbitahan niya tapos di naman niya pala ako sasamahan

" ano ba!  di sabi ko bawal kang uminom! "

"eh bakit ba galit na galit ka dahil dun!.. eh umiinum naman talaga ako dati ah! ,  at isa ikaw pa tong galit eh ikaw ngatong inimbitahan akong papuntahin dito tapos di mo naman pala ako sa samahan  at sa ibang babae ka talaga nakisama !"
sabi Ko Wala eh diko talaga mapigilan! kung galit siya mas galit ako....

"sorry!  eh makulit si jasmine eh gusto magpasama dahil first time niya daw kc pumunta sa bahay "

"Di magsama kayo!" Sabi Ko Sabay Talikod at baba na sana ako pero bigla niya kong niyakap mula sa likod Sinubukan kong tanggalin yung mga kamay niya pero mas hinigpitan pa niya.

"babe!  naman pls wag ka naman umiwas oh sorry!  sorry kung inuna ko siya kesa sayo "

Mr. Montereal and Ms. PerezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon