UMFP-20

2.7K 19 6
                                    

_________________________________________________________________________________________________

THIRD PERSON POV.

ramdam ang tensiyon sa pagitan nila ace at xander ngayon. hindi tuloy malaman ng dalaga kung ano ang gagawin niya. hindi maipaliwanag ng dalaga ang kabang bumabalot ngayon sa kanyang puso. samantalang ang mga kaibigan naman ng dalaga ay nagulat dahil sa sinabi ni xander.hindi parin nag-aalisan ng tinginan sila xander at ace. parehas silang nagsusukatan ng matalim na  tingin sa isat-isa.

"xander"-naputol lamang ang tingin ng dalawang makikisig na binata ng may tumawag kay xander. kaya agad naman napabaling si xander sa nag salita at bumungad sa kanya si Luiwe na halatang hingal na hingal dahil sa pag takbo kanina. napataas ang kilay ni xander at binigyan ng matalim na tingin si luiwe.

"what!"-xander hissed with irritated tone.napakamot ng ulo si luiwe. dahil hindi niya alam kung pano niya sasabihin na kailangan siya ni manager makausap. medyo may takot kasi si Luiwe kay xander kaya ilag siya dito kapag wala ito sa mood dahil baka mag-away nanaman sila. nakikita ni Luiwe ang pag kairita ni xander. ayaw kasi ni xander na pinag-iintay siya.

"ano--ano kasi... our manager called me this morning, and she said she need to talk to you.importante daw yun. kaya pinapasok ako ng maaga. kanina pakita hinahanap kaso hindi kita makita "-sabi ni Luiwe.

"bakit hindi niyo ako tinawagan?! mga tanga ba kayo?! kaya nga tayo may phone eh para incase na may emergency macomiunicate niyo agad ako! were is your brain Luiwe!"-xander hissed. ramdam ni Luiwe ang pagka-irrita ni xander. hindi makasagot si Luiwe dahil sa sinabi ni Xander. "shit! ang tanga ko!"-sabi ni Luiwe sa isip niya kasi hindi niya kaagad nagawang maisip iyon.

"sorry pare. maarami rin kasi akong iniisip eh"-pagdadahilan niya.

"tsss.!"-yanlang yung lumabas sa bibig ni xander. at muli siyang napatingin sa dalaga na kanyang yakap ngayon. pinaharap ni xander si nicole sa kanya

"i need to leave you now. may importante kasi akong gagawin eh. susunnduin na lang kita mamaya sweetheart huh..."-he said to nicole with a very low voice then he kissed nicole in forehead.

nagulat anng dalaga sa inasal ng binata. hindi kaagad siya nakaimik dahil sa paghalik nito sa kanyang noo.sobrang lakas ng tibok ng kanyang puso na parang isang tambol na todo ang pag hampas. naramdaman ng dalaga ang pagpula ng kanyang mukha. hanggang sa makaalis ang binata mula sa pagkakayakap sa kanya. at naglakad na ito papalayo. naiwan siya natong nakatulala.

NICOLE POV.

Napahawak ako sa aking puso dahil sa sobrang bilis nito. hindi ko magawang makagalaw dahil sa inasal sakin  ni xander kanina. siya ba talaga si xander?-nag-aalangang sabi ko sa aking sarili. hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ngayon. sana lagi na lang ganto.hindi namalayang napapangiti na pala ako dahil sa sobrang kilig at sayang nangyari ngayong araw.

"hoy! babae! ipaliwanag mo nga yung nangyari kanina!? huh? ano yun!!? bakit may pa she's mine she's mine pa si xander at halik halik huh! ipaliwanag mo ngayon na dahil nakakabaliw kayo huh!!"-pambasag-imahinasyon ni jerome sakin

My Fanmate my Lover (UMFP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon