OH NERD #7

7 1 0
                                    









[LUISE]





Dalawang buwan din ang lumipas after that day nung ibinalik nya yung books ko at nag away kami di nya na ulit ako ginambala. Wala nang asungot na humihila sakin sa gulo.

I treat him like his not existing on this world. Kahit andyan lang sya sa room eh parang di ko sya nakikita. 

Nagkakasalubong kami wala akong nakita. May group activity na ka group ko sya wala akong nakita. Pag may reporting wala akong nakita. Binura ko na sya sa mundo at parang may filter na mata ko, di ko sya nakita.

May isang araw ngang lumapit sya sakin. Ewan di ko alam kung bakit. Nung tinawag nya pangalan ko umalia agad ako kasi wala akong nakita at narinig.

Galit ako sa kanya. 

PERIOD!!!!





Naka upo ako sa upuan ko kasi mag rereport si Papa Marco. Ang saya koooo! 

Nasa front pa naman ako nakaupo so kitang kita ko talaga mukha nya. Hahaha!!!

Feeling ko yung mata ko heart shape na sa kilig.

'KYAAAAAAAH!' yung puso ko nag didiwang sa kilig hahaha!!!



Ayan na!



Ayan na!!!




Nagsisimula na syang magsalita. Hahaha!

Ang gwapo nya supeeeeer! Kung maging akin lang sana sya ibibigay ko talaga ang lahat-lahat. But not may bataan ah. Di kasali yun hanggat wala pang kasal.

Haaaay...

Naiimagine ko yung sarili kung nag lalakad sa aile. Tapos nakasuot ako ng napaka gandang weeding dress na mahaba. Tapos mag susuot ako ng belo na may magadang bouquet of red roses. Then habang nag lalakad ako makikita ko yung mga mahal ko sa buhay na umiiyak dahil sa saya. Tapos habang nag lalakad ako ay nakikita ko yung napaka gwaping mukha ni Marco na nag hihintay sa altar. Pag nakarating na ako hahawakan nya ang aking kahay at sasabihan ng 'I love you Luise'.  Tapos walang tututol kasi bagay kaming dalawa. Tapos mag papalitan kami ng 'I do's'sa harapan. Tapos sasabihan kami sya ng pari ng 'YOU MAY KISS THE BRIDE'.

Tapos hahalilan nya ko sa lips!

'KYAAAAAAAAAAAAAAAAAH!'

'I can't wait!  I can't wa----'

"Bes,  yung laway mo tumutulo na." sabi ni Yuri. Napatakip naman ako ng naka nganga kong bibig.

"Wala naman ah." sabi ko namg makumpirma ko kung wala namang laway na lumabas sa bibig ko.

"Ahahaha!" mahinang tawa nya. Napa pout naman ako.

"Loko ka talaga." saka binalik ko yung titig sa harap kung saan nag rereport si Marco ng lessons namin sa science.

"Crush mo sya no?" out of no where na tanong ni Yuri sa tabi ko. Lumipat kasi sya since absent yung katabi ko kaya pwede syang umupo sa tabi ko.

"Haaa? Hi-hindi ah. Ba-bakit mo naman natanong?" maang maangan kong sagot sa kanya.

"Sus deny ka pa. Halata masyado no. Naglalaway ka nga palagi pag nakatitig ka sa kanya eh. Ayieeeeee~~~ crush nya si Marco." sinundot-sundot nya yung tagiliran ko.

"Sssssh! Stop it na. Wag ka maingay." pinigilan ko yung kamay nya at nag sign ako ng 'Silence please'.

"Ayieeeeee! CRUSH NYA SI MA----- mmmmh!" bigla kong tinakpan yung bibig nya nung sumigaw na talaga sya.

"Ms. Grande? Whats the problem?" napatingin ako sa nag tanong. 

Kyaaaaah! Si Marco kinakausap ako!

"Ha? Eeeeh... Wala. Hehe..." ngumiti na lang ako dahil sa hiya saka tinanggal yung kamay kong nakatakip sa bibig ni Yuri at umayos ng upo.

Si Yuri naman ang laki nung ngiti abot hanggang tenga. Nabatukan ko nga. Sinabing wag maingay eh isinigaw ba naman buti na lang di nya natuloy at natakpan ko yung bibig nyang madaldal.

"Isa pang sigaw at ipagkalat mo kakalbuhin kita." binigyan ko naman sya ng death glare kaya na pa hawak sya sa vuhok nyang kulot at tumango tango at nag aacting na zini zipper nya yung bibig nya.

"Good." sabi ko at bumalik na sa pagkakatitig kay Marco. Si Yuri naman ay nakahalumbabang nakikinig.

Sa totoo lang wala akong naintindihan sa mga pinag sasabi ni Marco dahil hindi ako makapag focus dahil sa na paka gwapo nyang mukha.

Halatang di maganda yung pakiramdam ni Marco dahil na rinbsa boses nyang medyo paos dahil sa may sipon at ubo sya. 

Siiiigh kawawa naman yung Marco Babes ko *3*

Mabilhan nga sya ng lemon juice mamaya pero di nya dapat malaman na sa akin iyon nang galing. Nahihiya ako. Di dapat ako mag pahalata kasi dapat manatili akong dalagang pilipina.

"So any questions?" tanong ni Marco nang matapos nyang iexplain lahat-lahat yung topic na naka assign sa kanya.

Wala naman sumagot. Napunta tung tingin ni Marco kay Yuri kaya napatingin ako sa katabi ko.

Ang laki ng ngiti ni Yuri halia abot hanggang tenga na at yung isang kamay ay nakataas.

Oh nose! Parang hindi ko gusto ang mangyayari. 

Tumingin naman si Yuri sa alin at sinamaan sya ng tingin. Yung tipong pinapatay ko na sya gamit yung mga mata ko. 

"Hehe... Nevermind Marc." sabi ni Yuri. 

"Okey..." tumingin ako ulit sa harapan kung nasaan si Marco.  "Thank you for listening and God BLE----HACHOOOOOO!" Bigla na lang syang nabahing at lumabas yung sipon nya sa ilong. 

Me&them : O.O

Biglang tumahimik ang buong room at si Marco biglang tumalikod at pinunasan yung ilong nya. 

Bigla na mang umalingawngaw ang tawanan ng buong klase. Tawanan sila ng tawanan. Nang aasar pa yung mga barkadang lalake ni Marco.

"AHAHAHAHA!" napatingin ako sa katabi ko nang bilang tumawa ng napaka lakas si Yuri. Baliw talaga tong babaeng to. Sa kakatawa nya ay parng si nansya makahinga at halos sinusubsob nya na sa mesa yung mukha nya tapos tatayo at tatalon bigla.

Tumingin naman ako sa gawi ni Scott at nakita kong nagka salubong lang kilay nya.  Tsssss wala talaga syang puso. Walang emosyong makikita sa mukha nya.

Napatingin naman ako kay Ma'am Chu na nag pipigil din ng tawa. 

"Aaaah... Eeeeh... Pasensya na." Napatingin ako sa harapan kung saan naruon si Marco na kumakanot sa nuo. Medyo tumatawa din sya. 

Alam kong nakakahiya iyong nang yari pero nagawa nya pang ngumiti.

"EWWWWW!  HAHAHAHA!" bigla na lang sumigaw si Yuri at tinuro si Marco. 

~Paaak!

"Araaay! Kanina ka pa ha." angal nya sinapak ko kasi. 

"Kanina ka pa din." sagot ko. 

"AHAHAHAHAHAHA!" Sabay kaming napatingin ni Yuri kay Marco ng bigla itong tawa ng malakas. 



'Kyaaaaaah! ANG CUTE NYAAAAA!'

*3*


===========
===========

Hello :) sorry for the late update :3 short update din to.  hope you like it guys.

labya!

~taillerrenz

I am in Trouble with a NERDWhere stories live. Discover now