Oh Nerd #3

13 2 2
                                    





[Luise]






"Uh-oh..."

Yan lang ang tangi kong nasabi habang nakatingin sa akin si nerd monster.

Basang basa na talaga ako ng pawis. Feeling ko namumutla na yung mukha ko sa kaba.

'Ano ba naman Sharpea! Bat ba kasi adik ka? Pano na lang kung mag react yan? Ede dedu ka?'

Yan para na akong baliw na adik na naka drugs na kinakausap yung sarili ko. 

'What to do?'

'What to do?'

'What to doooooooooo?'

Biglang nag kasalubong ang makapal na kilay ni Scoot na sya naman nag papadagdag sa perpektong mukha nito. 

'Ha? Anong perpekto? Tekaaa? Eeeeeewnesss si nerd monster? Have a perfect face?' nasusuka ako sa iniisip ko. 

-_________-

Oh see? Nababaliw na talaga ako. Kinalausap kong mag isa yung beautiful me.

Bigla naman akong napalunok nang tumayo ito sa kanyang upuan.

Oh my gulay...

Yung ulalam papalapit!

Patay na talaga ako neto.

Unti-unti akong umupo.

Patay mali parang di alam ang nag yari.

Kinuha ko yung book sa arm chair ko at nag kunwaring wala akong sinabi at alam.

Tahimik lang ang buong klase kaya mas lalo akong na tense at kinabahan. 

Kunwari nag babasa ako pero sa totoo lng nakapikit na ako't taimtim na nag dadasal. Na sana di sya lumapit sa akin. Na sana kalimutan nya na lang yung sinabi ko.

Mga tatlong minuto din ako aa ganun posisyon. Nang mapansin kong tahimik pa rin ang buong klase at di naman ako tinawag ni nerd monster o kinalabit man lang kaya dahan-dahan kong inangat ang ulo ko at dahan-dahan ding idinilat ang mata.

Nang makadilat na ako ay tinanggal ko ang librong nakatakip sa mukha ko.

Pero...

Bigla akong nanigas ng may isang lalaking nakatayo sa harapan ko.

As in yung subrang lapit nya na halos kaharap ko na yung ano nya...

Yung ano nya ba...

Yung si ano nya...

Ay basta yung iniingatan nyang ano...

O.O

Ay putcha!

Wag nga kayong makulit sa kakatanong kung ano kaharap ko -,-

Lumaki ang mata ko at sunod sunod ang nagawa kong lunok.

Nakatitig lang ako sa ano nya.

-,-

Bat ba!

Lumunok pa ako bago inangat ang ulo ko para tumingala at makita yung mukha ng kaharap ko.

Nakayuko lang ito na nakatingin sa akin pero wala man lang eskpresyong naka guhit sa mukha.

Plain lang ito at wala na din yung kilay nyang mag ka salubong kanina.

Nakatitig lang sya sa akin.

I am in Trouble with a NERDWhere stories live. Discover now