Chapter 5 - He's a Trespasser!
Kathy's POV
Grabe si Harry ah? Di pa nga kami masyadong magkakilala, manghahalik na kagad sa pisngi? Kahit sinong lalake di pa nakakahalik dito sa pisngi ko noh! Kahit si Best! Oo promise, honest to.
Haay! Mabuti na lang at nakaiwas ako kanina. Alam nyo, guys? Gwapo sana sya eh, charming, mabait, nakakatawa, magandang kasama. Kaya lang, saksaaaaakan ng yabang!
Simula pa lang naman nung makilala ko sya, mayabang na talaga eh.
Ahe! Parang ang tagal na naming magkakilala noh? Eh kanina ko pa lang naman sya nakilala. HAHA ^O^
Nung naglalakad kami papunta sa hotel, kwento sya ng kwento. Kesho daw madaming babae ang nagkakandarapa sa kanya, na madami na daw syang ex, tapos lahat daw yun patay na patay sa kanya. Yabang noh?
Pero alam nyo kung ano yung ikinatuwa ko sa lahat ng sinabi nya?
Flashback
"You know what, Kathy? I have so many past relationships, but I didn't felt love from all of them." Harry said while we're walking.
"Why is that so?"
"I just don't know. But eventhough I didn't felt the love from my past relationships, I still feel the love from all of our fans--no, scratch that-- not fans, from my girlfriends. Every heartbreak, they're there. When I have a new girlfriend, they're still there. They're always there to support us, that's why I love them so much, eventhough I don't know them all. If only I could be a hero for them so I can save them all from harm. All I want is for them to be safe." Sabi nya ng natatawa.
"You're a very nice person, Styles." Nakangiti kong sabi sa kanya.
End of Flashback
So nandito na 'ko ngayon sa suite ko at nakahiga na sa kama ko. Sa totoo lang, nagpapanggap lang naman akong magpaka-boyish eh. Di ko rin alam, para siguro makumbinsi ko si mommy na ayaw ko talaga maging modelo. Hehe! Pero dahil dun sa pagpapanggap na yun, parang nasanay na 'kong magpaka-boyish. Pero syempre, babae pa rin ako at lalake pa rin ang gusto ko ^___^
Ako kasi yung tipo ng babae na, nagpapaligaw muna ng matagal bago sagutin yung nangliligaw. Syempre para malaman ko kung seryoso sya o mahal nya nga talaga ako. Hard-to-get kumbaga? Choosy ba? Eh pasensya naman! Ganyan ako eh :P
Na-realize ko di pa pala ako nakakapagpalit ng damit. Nag-palit ako ng damit at humiga ulet sa kama ko. Musta na kaya sila Best tsaka si Mommy? Open ko kaya yung phone ko? Haaaay!
Kinuha ko yung phone ko sa may cabinet ng bedside table ko and in-on yun.
30 messages and 10 missed calls.
Yung missed calls, bago ko pa yun i-off yung phone ko, di ko lang sinasagot. Yung iba nun ki Best, yung iba naman ki Mommy. Binasa ko na yung mga text nila ni Mommy and Best. Nag-text ako ki Mommy.
'
Text Message
Me: Mom?
Di pa nga nag-iisang minuto may reply na kagad. Wow. Di naman masyadong nag-aalala si Mommy sakin noh? Diii joke lang ^________^
Mommy: Sweetie, Anak! Asan ka ba? Pinag-aalala mo ko. Okay ka lang ba? Asan ka ba kase? Bakit di kita nako-contact? Bakit ngayon ka pa lang nagtext? Halos 1 week ka ng wala ah? Alalang-alala kami sayo ng bestfriend mo :(
BINABASA MO ANG
When HARRY meets KATHY
Fanfic© 2014 LeeroysGirlfriend ~ When HARRY meets KATHY Kathy: Ano gagawin mo pag may nakilala kang stranghero na hindi mo alam na member pala ng isang sikat na boyband at nakipag-kaibigan sayo? Eto pa, ano naman gagawin mo kung sinabi nyang gusto ka nyan...