Chapter 8 - Awkward Moment
Di na ako makatulog dahil sa ginawa sakin ni Harry. =________= Kanina pa ko pagulong-gulong sa kama ko. Nahulog na nga ako eh. Naka 15456458964863 tupa na ata ang nabilang ko, di pa rin ako dinadalaw ng antok. Huhu! Yung first kiss ko sa cheeks wala na. T^T Nalilito na talaga ako sa mga kilos ni Harry. Ano beyy?? Di ko na alam ang nagyayare sa world! Waaah~! T______T
Ano na kaya ginagawa nya? Silipin ko kaya?
Naglakad ako papunta sa may pintuan at binuksan ito ng konti lang, tama lang para masilip ko kung ano ginagawa nya. Nakabukas ang tv pero parang di naman sya nanonood, parang may iniisip sya na kung ano. Ang lalim ng iniisip nya. Bigla syang tumingin sa may gawi ko at nahuli nya akong sinisilip ko sya. Napasinghap ako at bigla kong sinara yung pinto. Narinig ko naman syang natawa sa labas.
Ay ewan! Makatulog na nga lang. Pipilitin ko na lang na matulog kahit di pa ako inaantok T____T
Harry's POV
I'm here in Kathy's Hotel room, watching tv. I'm not sure if I'm really watching tv cause my mind is not on the movie, but on Kathy. I was thinking of what I did when we were on the beach and a while ago when I hugged and kissed her on the cheeks. I wasn't being a gentleman that time, I think... I just want to kiss her... and the things that I've said to her. Arrgh! Harry, what's happening to you? Are you falling for her? No! Not again.
My thoughts were interrupted when I felt like someone's staring at me. I looked at Kathy's room and I can see the door was slightly opened and I saw her at the lower part of the door peeking at me. Her eyes winded when she saw me looking at her and she suddenly closed the door. I laughed because the way she acted is really hilarious and it's really cute.
I stopped laughing because I thought of something. Am I really falling for her? I'm really confused now. Arrghh!
Kathy's POV
I was stratching my body and yawning habang naglalakad ako papunta sa kusina para magluto ng breakfast ko, tinatamad akong lumabas eh, ayoko ring mag-order ng food kasi ayoko. Hehe! Okay na sakin ang ham, bacon and egg. So yung nga naglalakad ako ng biglang mahagip ko yung couch, para kasing may tao eh.
Lumapit ako sa couch at nakita ko dun si Harry na mahimbing na natutulog. Aba'y? Sabi uuwi daw sya pagkatapos ng movie na pinapanood nya? Sayang naman nung bayad nya sa hotel room nya kung di lang naman nya gagamitin =____________= Mahal pa naman. Ganda ng hotel na ini-stayan namin eh. Kase parang condo lang, may isang bedroom, my kitchen and living room . Diba? Sosyal!
Di ko na lang ginising. Nagluto na lang ako ng breakfast.
Pagkatapos kong magluto, pumunta ako sa living room para gisingin sya at kumain. Lumapit ako sa kanya, nakakapagtaka lang... parang di humiginga eh. Oo nga! Di gumagalaw yung tiyan. Baka patay na to?! O________O
"Harry?" Sinundot-sundot ko yung tiyan nya. "Huy, Harry!" Ayaw talagang gumising.
Lumapit pa ko lalo, hinawakan ko yung tiyan nya, di gumagalaw! Tinapat ko yung tenga ko sa ilong nya para marinig ko kung humihinga pa sya. Pero hindi! OMO! HALA! OH GOD!
Nagulat ako ng bigla syang gumalaw at bigla nya kong yinakap. O___________O
Yung isang kamay nya nasa may likod ko yung isa naman nasa may likod ng leeg ko. Ah basta, hirap i-explain!
"H-harry? Wha--what are you doing?" di ako makapagsalita ng maayos dahil sa ginagawa nya.
"Hugging you" he said huskily. Morning voice nya. Ang sexy *________*
"Ah-eh.. He..He.. Ohhh... Uhm.. I tought you're d-dead. Because you know, y-you weren't breathing.." Nauutal pa ring sabi ko. Waaaahh! Anyare sakin? Awkward eh!
"I was just messing*chuckles*" I can hear his heart beating fast. Oo! Kase yung tenga ko ngayon nakadikit na sa left side ng dibdib nya, which is sa may heart nya. "I still have this things that I want to do before I die... and that's being with you and loving you." Ano daw? Di ko na narinig yung huli nyang sinabi eh. May tumunog kaseng phone, di naman sakin yun, baka ki Harry?
Natigil na yung pagtunog, ba't di nya sinagot? -___- Sinagot nya sana para nakawala na ako sa yakap nya, ang weird ng feeling eh.
"Ahh. Ha..ha! Uhm *cough* I can't breathe *cough*" Kunwari ko lang para bitiwan nya na ko. Awkward na kase ng ambiance eh.
Success naman yung plano ko! Bigla nya kong binitawan. Yes!
"Oh! Sorry! Are you okay?" Sabi nya tapos bigla syang tumayo at hinawakan yung magkabila kong pisngi gamit yung dalawang malalaking palad nya.
Napatitig ako sa mata nya. Wow! Color green *O* Ang ganda. Pero parehas rin lang naman kami ng eye color, pero iba pa rin pag sa ibang mata mo nakikita, mas lalo na kung sa gwapo with stunning eyes! *______*
"Hey, Kathy. Are you fine?" Ngayon ko lang na-realize na his face is only 2 inches away from mine. Oo, sinukat ko. Di joke ^_^
Ayan nanaman yung awkward moment.
"Kathy? Why aren't you speaking?" Nag-aalala na yung tono nya ngayon.
I can smell his fresh breath. Parang di napanis yung laway nya sa pag tulog nya eh. Ang bangoo *_____*
"Kathy!!" I snapped out ng yinugyog nya ko habang nakahawak yung dalawang kamay nya sa balikat ko.
"Y-yes, I'm... I'm f-fine!" Pautal-utal kong sabi tapos tumalikod na ko sa kanya para pumunta sa kusina.
"HAHA! Okay!" Sabi nya ng iniwan ko sya sa living room.
Nagsisimula na akong kumain ng makita ko syang naglalakad papunta sa kusina at umupo sa right side ko ng malapad ang ngiti. Nag simula na rin syang magsandok ng fried rice at kumuha sya ng isang bacon and egg at kumain.
"Hey, Kathy..." Tawag nya sakin.
Tiningnan ko lang sya ng 'what?' look ko.
"Can I court you?" at nung sinabi nya yun ay naibuga ko lahat ng pagkain sa bibig ko.
"WHAATTT???!!" O____________O
--
A/N: HUHUHU! Wala talagang nagbabasa T____________T Sana meron T____________T AJUJUJU!
May binago po pala ako sa chapter na 'to, yung POV ni Harry :)
BINABASA MO ANG
When HARRY meets KATHY
Fanfiction© 2014 LeeroysGirlfriend ~ When HARRY meets KATHY Kathy: Ano gagawin mo pag may nakilala kang stranghero na hindi mo alam na member pala ng isang sikat na boyband at nakipag-kaibigan sayo? Eto pa, ano naman gagawin mo kung sinabi nyang gusto ka nyan...