Be Fan, Have Fun, Be Electricfan!
-----------------------------------------------------------------
Asyang POV:
"Anak, is your the bag ready?"
Ha? HANO DAW?
"Mama naman eh!"
"Why anak? Is your problem is my Inglissss?"
Kung hindi ko talaga nanay to. Naku baka nabatukan ko na to. Charot!
Kinuha ko nalang ang dalawang malaking kahon ng mga noodles na nag lalaman ng mga damit ko'ng binili sa Ukay-ukay.
Aalis na kami dito sa maliit na bahay to! Sa bahay na kung saang maraming alaala ang maiiwan.
Alaalang nakakaiyak, nakakatawa, nakakasuka, mga alaalang makaka-pagtayo ng mga buhok mo sa kili-kili. At mga alaalang kayang magpa-laglag ng panty at pustiso ng lola mo.
Aalis na kami dito sa mabahong squatter na to!
I don't want anymore in here!
Ano ba yan! Nahahawa na tuloy ako kay mama eh!
Paglabas ko sa maliit naming bahay na tagpi-tagping kahoy. Ay biglang lumapit sakin si Aling Basyang.
"Pst Asyang san kayo pupunta?" Pagiintrigang tanong ni Aling Basyang sakin.
"Lilipat na po kami sa BAGONG MALAKING bahay namin." Mahinahing sagot ko.
"Talaga?! Aba yayamin na talaga kayo! Siguro galing sa nakaw yung pera nyo?"
Nanlaki ang aking beautiful eyes dahil sa sinabi ni Aling Basyang. Sa sobrang galit ko ay nabitawan ko ang kahon na dala-dala ko.
Basta si Aling Basyang talaga ang kausap mo ay kukulo talaga ang dugo at pati narin ang mga lamang-loob mo.
Lord kailan mo pa ba kukunin si Aling Basyang? Nahihirapan po ba kayo? Gusto mo po ako nalang gagawa para sa inyo? Charot ulit!
"ANONG GALING SA NAKAW?! BAKA NGA YUNG PANTY MO GALING SA SAMPAYAN NILA NANAY LUCY!" Sigaw ko. Kaya naman nag tawanan naman ang mga kapitbahay namin. Pero wag kayong mag-alala. Mabait naman po ako eh. Hindi lang talaga kinaya ng patient ko. Char Patient! BIG WORD
BINABASA MO ANG
The Boy In My Closet
General FictionAnong gagawin mo kapag may nakita kang lalaki sa loob ng iyong palda este sa Closet pala? Paano kung Gwapo at may abs pa? Anong gagawin mo? A. Sasampalin mo? B. Hahalikan mo? C. Gagahasain mo? D. Pababayaan mo? Tunghayan natin ang napaka...