Chương 15: Ngõ cụt

1.4K 113 1
                                    

Nếu anh là Narcissus, em nguyện làm Echo!

Ngày cuối cùng khi hai tháng giao kèo kết thúc, Xử Nữ mặc một bộ trang phục công sở chỉnh tề ngồi chờ Hà Thiên Xứng ở phòng khách nhà ông. Người giúp việc nói ông ta đang bận không xuống được. Xử Nữ không phiền, chuyện này có lạ gì, ông ta chỉ đang ra oai với cô, nhưng cũng chẳng được bao lâu.

- "Xử Nữ! để cháu chờ lâu rồi!" vừa nói Hà Thiên Xứng vừa bước xuống cầu thang.

- "Không sao!" cô tươi cười.

Hà Thiên Xứng ngồi xuống ghế ân cần hỏi:

- "Hôm nay cháu đến đây có việc gì sao?"

- "Cháu đến gửi cho bác xem mấy thứ này." Xử Nữ nói, tay đặt nhẹ một bao hồ sơ màu vàng lên bàn.

Với nét mặt khó hiểu, Hà Thiên Xứng mang số tài liệu đó lên xem, mắt vừa lướt qua ông ta lập tức chau mày lại, sự tự tin được thay thế bằng vẻ lo lắng.

- "Sao cháu có mấy thứ này?"

- "Bác không cần quan tâm đến lý do. Chín mươi chín phần trăm khu đất đó cháu đã thu mua thành công. Nhưng mà phần đất còn lại... là phải chờ xem bác có đồng ý bán không?" Xử nữ bình thản nói. "Dĩ nhiên... quyền quyết định là tuỳ thuộc vào bác thôi."

Hà Thiên Xứng bật cười lắc đầu với nét tán thưởng, rồi ông nhìn Xử Nữ với ánh mắt sắc nhọn:

- "So với cha mình, cô càng lợi hại hơn. Được! sáng mai sẽ có người đến ký hợp đồng bán đất."

- "Cảm ơn bác!" Xử Nữ cầm túi xách đứng dậy. "Cháu về trước."

Cô thong thả bước ra khỏi khu biệt thự, đi đến chiếc xe đang chờ sẵn. Xử Nữ vừa đóng cửa xe thì trợ lý Nam đã lên tiếng hỏi:

- "Chủ tịch! sao cô không đợi đến ngày mai để công bố số tài liệu đó?"

Xử Nữ nhẹ nhàng đáp:

- "Nếu đã không thể hạ gục hoàn toàn, vậy thì cứ giữ cho ông ta một chút mặt mũi. Cạn tình quá sẽ không có lợi gì."

Trợ lý Nam nghe vậy thì không hỏi nữa, anh thật sự bắt đầu cảm thấy khâm phục cô gái trước mặt. Bên trong vẻ yếu đuối đó là một con người vừa thông minh vừa kiên cường. So với đi theo chủ tịch Thanh, người này càng đáng để anh ở bên cạnh. Số tài liệu đó là bằng chứng về việc Hà Thiên Xứng có liên lạc với người đứng ra mua đất. Chỉ cần cô đem chúng cho các vị cổ đông khác xem, ông ta nhất định sẽ không còn mặt mũi. Nhưng nói cho cùng cũng không ảnh hưởng bao nhiêu đến quyền lực của Hà Thiên Xứng ở An Vĩnh. Bây giờ chủ tịch cho ông ta một cơ hội, Hà Thiên Xứng sẽ nợ cô một ân tình, hơn nữa cũng không khiến bè lũ của ông ta quay ra trực diện chống đối cô hay làm loạn ở An Vĩnh. Quả thực suy nghĩ rất thâm sâu.

----------------------------------------------------------------------------

- "Kết hôn?" Sư Tử và dì Lan cùng lúc kêu lên, chỉ có Song Tử là ngồi im lắng nghe. Tất cả đang ngồi ở phòng khách của Huỳnh gia.

Xử Nữ gật đầu:

- "Phải! bác Hoàng nói là ba tháng sau. Con cũng thấy không có vấn đề gì."

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ