Chương 05: Tình địch

1.9K 150 3
                                    

Nếu công chúa không lương thiện, liệu hoàng tử có chọn em?

Ma kết vừa nghe điện thoại vừa ngồi xuống chiếc bàn quen thuộc trong quán cà phê Fun&Sad. Anh gọi xong cho mình một cái bánh kem trà xanh và cốc Americano thì chuông điện thoại vang lên. Vì là người của công ty gọi đến nên Ma kết ra ngoài trả lời máy. Đến khi anh quay lại thì phát hiện một cô gái xa lạ đã ngồi vào chỗ đối diện và nhàn nhã ăn chiếc bánh của anh. Ma kết hơi chau mày nhưng không nói gì, anh chỉ đơn giản ngồi xuống chỗ cũ. "Chắc cô ấy đói bụng lắm" Ma kết thầm nghĩ rồi cũng bắt đầu cùng ăn chiếc bánh. Anh sợ gọi thêm sẽ khiến người bằng hữu bất đắc dĩ này thấy ngại ngùng.

Cô gái kia khẽ nghiêng đầu nhìn anh rồi nở một nụ cười đáng yêu. Cả hai cứ như vậy, thật yên lặng chia nhau chiếc bánh. Mất một lúc Ma Kết mới nhớ đến cốc cà phê của mình.

- "Xin lỗi!" anh nói với người phục vụ. "lúc nãy tôi có gọi một ly Americano nhưng vẫn chưa thấy. Còn nữa... tôi muốn lấy thêm một ly nữa cho cô ấy."

Người phục nhìn anh bối rối:

- "Xin lỗi anh, tôi không hiểu lắm. Cà phê của anh đã mang ra rồi. Ở bên này!"

Ma kết nhìn theo nơi người kia ra dấu, đó là chiếc bàn phía sau lưng. Mất một giây thì anh hiểu ra vấn đề. không phải cô gái này đói bụng mà do anh ngồi nhầm bàn. Ma kết đưa mắt nhìn người ngồi đối diện, cô đang cười với anh, không có vẻ gì là chế nhạo thay vào đó là một nét thông hiểu.

Anh ngại ngùng nói khi người phục vụ đã rời đi.

- "Thật xin lỗi! đây là một sự nhầm lẫn, tôi không cố ý ăn bánh của cô."

- "Không sao! có một cách giải quyết rất dễ dành." cô gái nói xong thì đến ngồi xuống ở chiếc bàn phía sau anh. "Bây giờ chúng ta lại cùng ăn bánh thì sẽ công bằng thôi."

Ma kết bật cười rồi đi theo cô gái, anh thắc mắc:

- "Lúc nãy cô nghĩ gì khi tôi cư xử như vậy?"

- "Tôi nghĩ thứ anh nghĩ lúc vừa nhìn thấy tôi. 'Người này chắc rất đói bụng'!"

Cả hai cùng phì cười vì câu nói. Sau đó thì Ma Kết giới thiệu:

- "Tôi là Lâm Ma Kết, rất vui được biết cô!"

- "Huỳnh Xử Nữ!" cô đưa tay nắm lấy bàn tay đang vươn về phía mình, lác vài cái rồi buông ra.Vậy là kết bạn. Xử Nữ xưa nay vốn rất thích kết bạn.

------------------------------------------------------------------------------

Trên con đường tấp nập người qua lại, tia nắng cuối ngày xuyên hàng cây tạo nên những đốm hoa dưới mặt đường. Làn gió vờn nhẹ trên khuôn mặt vắng nụ cười thường trực của Xử Nữ, tâm trạg lo lắng đã thay thế mất sự vui vẻ của cô. Điểm hẹn là một quán cà phê vắng người gần ngoại ô. Xữ Nữ chần chừ hết một lúc mới bước vào trong, không mất bao lâu để nhận ra người kia đang chờ.

- "Không biết cô tìm tôi có việc gì?" Xử Nữ hỏi khi người phục vụ đã rời đi.

- "Tôi tên là Xà Phu. tôi hẹn cô đến là vì chuyện của anh Yết."

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ