LAF4

17 2 0
                                    


" Hi" ng Makita ni Summer ang dalawang letra na chat sa kanya ay nabigla siya hindi niya lubos na inakala na mag c-chat ito sakanya. Sakabilang banda ay natuwa siya dahil si Patrick ang naunang mag chat sa kanya. Hindi muna niya binuksan ang chat nito dahil nag iisip siya ng isasagot dito. Sa hindi inaasang pagkakataon ay biglang na click niya ito at na seen niya ang chat ni Patrick bigla naman ay nag chat ulit ito sakanya.

11:30

Patrick: Hi

Seen 11:36

Patrick: Patrick Francisco remember? Sa mall with Princess Louisse.

Summer : Oh yes! Tito ninong right?

Patrick : Hahahahahahhaha oo tito ninong so are you free on Saturday? I mean you know kinukulit kasi ako ni Luwit.

Patrick : I mean Louisse.

Summer : yes im just wondering nga this fast few days kung paano ko ma c-contact si Louisse.

Patrick : Me too. I forgot to get your number kasi . You know para ma kausap ka ni Louisse.

Summer : Sorry medj. Nag mamadali kasi ako noon eh nag iintay kasi mga friends ko saakin.

Patrick : Nah. Okay lang un. Thanks nga pala sa pag alaga sa pamangkin ko that time I owe you bigtime.

Summer: nahhh no biggie! Im so glad nga at nakilala ko si Louisse. She's such a cutie. So can I ask any contact number sa inyo para makausap ko si Louisse? Or maybe I'll pick her up on Saturday?

Patrick: no need nakakahiya naman sayo. Let's meet nalang sa mall? I'll bring Louisse nalang sa mall besides uuwi naman ako tomorrow.

Summer : are you sure nakakahiya naman yata.

Patrick : ako nga ang nahihiya eh naabala kappa ng pamangkin ko. Imbes na rest day mo un mapupunta pa sa pamangkin ko.

Summer : No ayos lang un.

Patrick : Thanks talaga.

Seen 12:03

Summer : :) :) :)

Patrick : na emoticonzone ako :(

Seen 12:04

Patrick : ngyon naman seenzone hahahahhaha

Seen 12:06

1:46

Summer : sorry it's not my intention after ko kasi mag reply sayo binaba ko na phone ko hindi ko pala na alis sa messanger. That's why lagging na s-seen chat mo.

Patrick: akala ko panama na seenzone lang talaga ako. Nakatulog kaba? Sorry sa abala.

Summer : nope nag re-record ako ng scores ng mga bata.

Patrick : aww oo nga pala teacher ka.

Patrick : wag mona itanong kung paano ko nalaman nag stalk ako sa fb mo hahahahahha sorry.

Patrick : School mate pala tayo noong college.

Patrick : tulog kana po? Sorry sa abala.

2:07

Patrick : goodnight ma'am. See you on Saturday :)



Natulog si Patrick na may mga ngiti sa labi. Kinabukasn naman ay ganadong ganago ang binata pagkagising niya ng umaga. Masigla niyang binati ang mga kaibigan kahit na nagtataka naman ang mga ito ay binate nila pabilik si Patrick. Ngunit hindi nakatiis si Apollo dahil sobrang weird ng kanilang kaibigan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lost and FoundWhere stories live. Discover now