POV: Miyaki Alonzo
Time Check: 5:30
Hayy. Time to make bangon-bangon na. For sure tulog pa si Zeph, yun pa ehh sa hindi sanay gumising ng maaga ee.
Mag-aayos muna ako ng mga gamit ko tutal medyo maaga pa naman. But before that maghihilamos at magmumumog muna ako. Ihahanda ko na yung i-susuot ko at yung mga books na kailangan naming gamitin mamaya. Required sa SSH na kahit 1st day of class dapat naka-complete uniform na.
After fixing my things bumaba na ako para magluto ng breakfast namin. Uhhmm ang iluluto ko na lang ay egg and hotdog, yun lang meron sa ref ee.
Prito here, prito there, prito, prito, prito and......Taaadaa! Fried egg and hotdog! Yiipiiee! *^_^*
Gigisingin ko na si Zeph pero may naririnig akong tumutunog sa galing sa kwarto. May tumatawag yata sa phone ko, eh sino naman kaya yun? Pumunta muna ako sa kwarto ko para kunin yung phone ko at.....
WHAAAA!!
100 missed calls
From: 0915592****Ano toh? Bakit ganito?
Nanlaki ang mga mata ko sa gulat dahil umabot ng 100 missed call. Sino naman daw kaya yung tatawag sa akin ng ganun?Naghintay pa ako kung tatawag pa ba o hindi pero wala na. Kaya nagdecide ako na i-open ang messenger ko. At may isang lalaking nag-chat sa akin, familiar yung name niya, napa-isip ako agad na baka nagkataon lang na kaparehas niya ng pangalan at apelyido, so nagsend lang ako ng like sign sa kanya. Pero bigla siyang tumawag.
Sasagutin ko ba o hindi? Sasagutin ko ba o hindi? Sasagutin ko ba o hindi? Anong gagawin ko?!
Pag sinagot ko baka mamaya kung sinong tao toh na pinagtritripan lang ako pero pag di ko naman sinagot di ko malalaman kung siya ba talaga yun. But....
Sige na nga sasagutin ko na, wala namang mawawala. Huhuhu. Tulong po baka kung ano ang masamang mangyari sa akin.
Whoo! Kalma Miyaki tawag lang yan."H-hello?" Kabadong tanong ko.
"Hoy! Tanga ka ba? Bakit ngayon mo lang sinagot tawag ko?"
Hinayupak na langgam. Siya ba talaga toh? Mahahalata mo sa boses niya na naiinis siya.
Hindi ako nagkakamali, siya toh. Huhuhu, help me Lord!
"Ahh i-ikaw p-pala Zefionne. Hehehe."
"Oo ako nga at wala nang iba. Why you take so long to answer my call?"
"A-akala ko kasi kung sino na."
"Tss.."
"Napatawag ka pala?"
"Bakit masama ba my dearest ugly friend?"
"Kung tumawag ka para asarin lang ako Zefionne, well I don't have any time for you and for your jokes."
"Hahaha, I'm not joking. I'm just telling the truth."
Bwesit na lalaki, sinisira yung umaga ko eh.
"Okay, bye." Inis na sabi ko.
"Hahaha, tulad ka pa rin ng dati Aki. Laging seryoso."
"Bakit ka kasi napatawag?"
"Wala gusto ko sanang maka-usap si Zeph."
"Nandoon pa sa kwarto niya, tulog."
"Tss.."
"Ano yun lang ba?"
YOU ARE READING
I'm Inlove With My Bestfriend's Boyfriend | O N G O I N G
Teen Fiction"Sinong pipiliin mo? Ako na iyong bestfriend o siya na boyfriend ko pero mahal mo?"