L a s t c h a p t e r
Chanyeol's heart is pumping while standing at the left side of the church while wearing his Best Tuxedo. Hinihintay niya ang Bride na si Byun Baekhyun sa gilid habang sunod sunod ang pagpatak ng pawis sa kanyang Noo.
"Kalma lang Chanyeol everybody knows na mahal ka ni Baekhyun." Yoora patted his brother's shoulder while smilling.
Nanginginig parin si Chanyeol kahit anong gawin niyang pagpapakalma sa sarili. Sino bang hindi kakabahan sa mismong araw ng kasal niyo?
Mas kinabahan si Chanyeol na narinig na niya ang tunog ng kampana at doon na bumukas ang pinto ng Simbahan.
Sunod sunod na naglakad ang mga abay na inassign at ito ang dahilan mas lalong bumilis ang tibok ng puso niya sa bawat naglalakad.
"Anak wag kang kabahan pangarap mo yo diba?" Ngumiti sakanya si Mama Park medyo kamalma naman si Chanyeol sa sinabi ng kanyang ina.
Natapos na ang paglalakad ng mga abay at mas lalong kumabog ang dib dib ni Chanyeol nang nagsi-tayuan ang mga tao sa loob ng simbahan.
Bumakas ng malaking pinto ng simbahan at doon niya nakita ang makakasama niya habambuhay na nakatayo sa gitna at kasama ang kanyang magulang.
Tumulo ang mga luha niya hindi dahil sa lungkot. Kundi sa saya na nararamdaman niya.
Hindi namalayan ni Chanyeol na nakatayo na sa harap ni si Baekhyun na nakapout.
"Ano ba yan Chanyeol mamaya na yang iyak mo nagsisimula na yung kasal oh." Agad namang pinunasan ni Baekhyun ang mga luha ni Chanyeol.
At hinawakan ni Chanyeol ang mga kamay ni Baekhyun at idinala sa harap ng altar.
Nagsimula na ang kasal at nagpalitan sila ng mga Vows.
"Chanyeol una sa lahat nakakainis ka dahil may twist twist ka pang nalalaman diyan ang sarap mong patayin nung nalaman ko yun kaso mahal kita kaya di ko nagawa yun. Pero duh di parin ako makamove on kahit nasa harao na tayo ng altar ngayon I Love you my Channie."
Nagtilian naman ang mga tao dahil sa Chanbaek.
"Sorry na Baekhyun kung naisip ko yun dahil ganun kasi sa wattpad eh may mga twist kaya ginaya ko." Natawa ang mga tao sa simabahan at isa na dun si Baekhyun.
"Pero okay lang yun tapos na rin naman nandito tayo sa altar." Kinikilig si Baekhyun at medyo naluluha siya.
"I'll forever treasure you my Baekkie di kita iiwan ulit tulad nung bata pa tayo. I love you!" Masayang sambit ni Chanyeol.
"You may Kiss the bride."
Hindi nila aakalain na aabot sila sa puntong ito na maririnig ang tunog ng kampana at palakpakan ng mga tao sa paligid nila habang sila ay nasa harap ng mga tao. Simula nung bata palang silang dalawa ay nawawalan na sila ng pag-asang magkita muli sila dahil magkaiba na sila ng lugar at magkaiba ng oras ang bawat lugar nila. Pero eto sila ngayon nakatayo sa harap ng altar.
------------END---------
YOU ARE READING
New Brother [chan•baek] {COMPLETED}
Fanfiction❝MEET YOUR NEW BROTHER BYUN CHANYEOL❞ ©chanbaerries-