Chappy 39

4.1K 102 3
                                    

Dahil uuwi na ang kuya ko ngayon galing bakasyon niya sa pinsan namin. Di ko alam next update! Nakabawi naman ako dibaaa? Bigyan niyo na lang po ako ng goodbye message--- este feedbacks sa story ko dito at sa WOAH solve na po. Next time na edit. Sana ma-enjoy niyo itey. Pasensya na din sa banat kung medyo luma, wala po akong sweet bones. Puro kadramahan at kadaldalan lang ang meron ako.

By the way, hi there MUSICEssence. I dedicate this chapter to her, kasi dama ko yun suporta niya dito sa story ko. HAHA. Although puro lait lang naman ginagawa niyo sakin. Bugbugin niyo, dali! Haha. Ge, simulan na natin. Saranghae yeorobeun. I hope you could enjoy this chapter. (Ang haba ng speech. Wag sana masayang, ano po? XD)

***************

Chappy 39

TIN'S POV

"Tin, paglabas natin dito. Ano gusto mong gawin?" Tanong sakin ni Xhander habang nakaupo siya sa kama niya at nakaupo ako sa dulo ng kama niya.

Umagang-umaga, nandito ako sa ospital. Kasama si Xhander.

"Gusto kong mag-pahinga! Nakaka-abnoy kang alagaan!"

"Hindi ah. Ang pogi ko nga eh!" Saka siya nag pogi sign.

"Nakaka-umay na nga pagmukukha mo eh!"

Tumahimik lang siya atsaka tumingin sa akin ng seryoso. Akala ko sasagutin niya yung pang-aasar ko, pero dineadma lang ng gago.

"Tin, magaling ka siguro sa puzzle 'no?" Gutom 'to. Pustahan, singkong duling.

"Ano nanaman yan?" Tanong ko habang nililipat yun channel ng TV dito sa loob ng kwarto niya.

"Kakasimula pa lang kasi ng araw ko, binuo mo na agad."

Tinignan ko siya ng seryoso saka ko tinaas yun kaliwa kong kilay.

"Anong pagkain bibilhin ko?" Pag-iiba ko ng topic.

Sa limang araw naming pag s-stay dito sa ospital, dinagsa na kami ng daga. Bukas pa kasi labas niya dito eh.

"Lugaw na lang." Sinimangutan niya na lang ako at tinuon yun atensyon niya sa TV. Grabe ha.

"Alam mo, good idea ang napili mong pagkain." Bwahahahahha! It's my turn Mr. Santos!

"Anong banat yan 'be? Bakit?"

"Katulad ng utak mo." Binelatan ko na lang siya at umalis na sa kwarto.

Aaminin ko, kinikilig ako sa banat niya. Pero utang na loob naman! Kinikilabutan ako sa pet names na ginagamit niya. XD

Kung tinatanong niyo ang nangyari sa nagdaang limang araw namin. Pumunta dito sila Jeff minsan, kasama sila Pink. Tapos minsan naman yun mga tropa niya sa school at classmates namin na ka-close niya. Kung yun mga nangyari samin ang tinatanong niyo...

*FLASHBACK*

-2ND DAY-

Nandito ngayon yun tropa ni Xhander at mga kaklase namin para bisitahin siya.

"Tin! Aray!" Napatingin kaming lahat kay Xhander sa biglang pag sigaw niya.

Pumunta naman agad ako sa tabi niya para tanungin siya. Malay ko ba kung mamamatay na 'to?

"Oy! Bakit? Anong masakit?!" Isa po akong concern na mamamayan.

"Ang sakit... Ang sakit ng pagkakahulog ko sayo. Lakas ng impact eh."

Sinamaan ko na lang siya ng tingin saka binatukan.

"Yieeee..." -Classmates namin.

-3RD DAY-

I'm the Nerdy Gangster!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon