1st DAY

107 6 0
                                    

Kathryn's POV

Lunes nanaman at may pasok..hayy..nakakatamad na nakakainis na nakakabwesit pumasok. Hindi naman sa tinatamad akong magaral, ayuko Lang talagang pumasok lalo na't nakikita ko ang mga malalanding babae na umaaligid sa boyfriend ko..paano ba naman Kasi ang gwapo ng boyfriend ko. Wala Naman akong magawa dahil ayukong magaway kami dahil Lang dito.

Mahal ko sya at may tiwala ako sakanya, kaya Lang nakakabwesit rin Kasi kulang na nga kami ng time sa isa't isa, nakasali pa sya sa basketball varsity..oo naiintindihan ko naman yun Kasi fashion nya ang magbasketball, Hindi mo Lang talaga maiiwasan na mabwesit..*beep*Si Daniel na siguro yun, may usapan kami ngayun na sabay making papasok.."Hi love.."- beso ko sakanya"Oh? Bakit malungkot ang love ko"-tinaas nya yung chin ko para makita nya yung muka ko..

"May practice kaba mamaya?"-malungkot Kong tanung"Love? Diba napag usapan na natin to? Hayaan mo page kunti Lang kami, lalabas tayo"- sabay back hug sakin..too napagusapan nga nation, pumayag ba ako? Tss..binuksan na nya yung pinto ng kotse para makasakay na ko..ah sorry, nakalimutan ko, ako nga pala Si Kathryn Bernardo..17 years of age ang magandang girlfriend ni Daniel Padilla..hehehePagkababa ko, nauna na ako alam ko naman na magpapapicture pa sakanya yung mga fans nya..

"Sandali Lang love"-hinabol nya ko sabay hawak nya sa wrist ko..hmm kunting kilig hehehe"Hmm?""May nakalimutan ka.."-tinuro nya yung check nya,may gusto Lang pala..hinalikan ko sya sa right check nya taz na ako tumalikod pero pinigilan nanaman ako ng boyfriend ko.

"Hintayin mo'ko mamaya, sunduin kita""Hmm sige bye""I love you, love""I--""Daaaannniiieell!!""Papicture nga please!?""Daniel grabe ang gwapo mo!"Hindi ko na natuloy yung sasabinin ko, dumating na Kasi yung mga MALALANDI NYANG FANS.. bastos Lang nuh? Hello? Andito pa Si girlffiend oh..Hindi na nahiya. Pwe! Nag mouth nalang ako sakanya na 'I love you too' nginitian naman nya ako...nung nakaalis na ako, marami paring magpapapicture saknya.. Bakit Kasi ang gwapo gwapo pa ni Daniel..

"Hi Kathryn""Hi"-si khalil, ex ko...pero good friends na kami ngayun.."Hindi ka ata hinatid ng boyfriend mo?-kinuha nya yung librong dala dala ko sa kamay ko.."Andun pa Kasi sya sa parking lot kaya umuna na ako"-nakatingin Lang ako sa sahig habang naglalakad..ang totoo Kasi nyan, Hindi alam ni Daniel na nagkikita at naguusap kami ni khalil.

"Oh, dito na room mo, Alis na ako hah""Geh, salamat"-feeling ko tuloy parang nag che cheat ako Kay Daniel. Hindi naman siguro masama yung magusap kami ni khalil..nasanay na rin Kasi ako na makasama sya...pag busy Si Daniel sa mga FANS nya, Si khalil ang kausap ko pero hanggang dun Lang yun, Wala ng namamagitan samin ni khalil, Si Daniel ang mahal ko at Hindi sya..Nung uwian na, sinundo naman na ako ni Daniel.as usual, late nanaman sya. Hindi nanaman sya dumating sa tamang oras, pinaghintay nanaman nya ako, pero no big deal, sanay na ko at least dumating pa rin sya Diba? Sabi nga "It's better late than never"...

*******

|vote

|comment

The Seven Days Mistake (KATHNIEL) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon