kathryn's POV
Tulad nga ng sinabi nya kahapon, natulog ako sa bahay nila Daniel..parang may Mali na kulang na Hindi ko maintindihan. Masaya Naman ako dahil kasama ko sya magdamag, kaya Lang parang may something sakanya ngayun eh, nagtatampo kaya sya??..niyakap ko sya pa hug back, nakatalikod kasi sya sakin, humarap Naman sya sakin tyaka niya ko niyakap.."Love?"-naramdaman Kong gising na sya "Hmm?""Nagtatampo kaba sakin?"-hinihintay ko yung sagot nya pero, Hindi man Lang kumibo..
"Ah love? Yung kahapon? Kanina ka pa ba dun sa bintana? Nakita mo ba yung sayaw namin ni khalil?" Feeling ko kasi dahil dun kaya sya nagtatampo"Oo"-hinigpitan pa nya yung pagkakayakap nya sakin..nagseselos nga.."ang sweet nyo nga eh, nakakakilig"-ang lamig ng boses nya..nagtatampo nga yung boyfriend ko..tatayo na sana ako, kaya Lang ang higpit talaga ng yakap nya..baka Ano ng oras male late na kami..
"Love? Tara breakfast na tayo""Mamaya pa, dito pa tayo gusto pa kitang masolo""Pero may practice pa tayo?""Sinabi ko na Kay coach na aabsent ako ngayun" eh paano naman yung practice ko? "Naisip kong umabsent naman tayo kahit isang araw Lang para magkaroon naman tayo ng time sa isat isa" may point sya, pero next week na yung tournament?..dibale makakabisado ko rin yun step, at magaling naman itong boyfriend ko kaya kayang kaya nya yan..at least makakasama ko ang love ko sa isang araw..Ilang minuto rin kaming naglambingan sa kama bago kami tumayo at nag almusal..pagkatapos namin mag almusal, nag movie Marathon kami tsaka na ako naligo, ganun din Si Daniel Pero dun sya sa cr ng kusina nila naligo ako naman sa kwarto nya.. huhuhu.
After nun, nag miryenda at naglaro kami ng chess, boring nga eh, sumasaya Lang kasi nagpapatawa tong Si Daniel, seryusong seryuso ba naman maglaro? Hahaha! Bakit daw lagi ako yung nananalo.."Wait Lang love, timpla Lang ako ng juice sa kusina""Sige love"- nagsmile ako sakanya tsaka na sya umalis..habang nilalaro ko yung cp ni Daniel, nag beep naman yung cp ko..From: khalil9:31 am-"kath bat Hindi ka nakipag practice? May sakit kaba?"-So...Ano ba sasabihin ko..sasabihin kona pinaabsent ako ni Daniel para may time kami sa isat isa? Ganun? Parang tanga naman nun..huhuhu
To: khalil9:33 am-"medyo masama kasi pakiramdam ko"-That damn lies? Urgh! Sana Hindi magkatotoo..biglang nag ring yung phone ko..
*KHALIL'S CALLING*
..Sakto naman na nandyan na si daniel"Sino yan? Bat Hindi mo sagutin..baka important" kukulitin Lang ako into pumasok..tss."Ah wala, baka na wrong call Lang, Tara laro na tayo""Okey"-paano Kung pumunta Si khalil sa bahay namin? Tsk! Ang kulit pa naman nun..
~~~
*LUNCH*
dito kami sa kwarto nya nag lunch..Iisa pa nga Plato, kutsara at tinidor namin eh, share kami dun hehehe nagsusunod sunudan kami magsubuan, ang sweet lang namin nuh? Pati ata asin lalanggamin dahil samin hehehe..umalis saglit Si Daniel para kumuha ng tubig for us..ako naman nag bukas n fb, matagalcko na rin kasi Hindi nabbuksan tng Facebook ko..457 request friends, 98 messages and 752 notif.
Ang agad bumungad sakin..WEW! Ang dami Hah, Hindi ko muna yun binukan nag scroll down muna ako, Nakita ko yung mga picture ng mga classmate ko na naka jump shot, Si Ella naman pinicture-an Si jc habang nautulog.hahaha! Epic Hah!"Love, iminom ka muna" inabot sakin ni Daniel yung isang baso ng tubig.."Bakit tawang tawa ka dyan?""Look oh, naka nganga pa Si jc"- pinakita ko sakanya yung picture, natawa naman sya, ini scroll down Naman nya, biglang kumunot yung noo nya.
Tinignan ko Kung Ano yung Nakita nya.. Si khalil pala pinost nya yung damit namin para sa tournament..kinuha ko na yung Cp ko..wala syang reaksyon dun sa short ko, Hindi ata nya Nakita masyado..una Kong binuksan yung notifi. Ko, mas madami yun eh, puro pictures yung mga nagcomment at nag like dun sa pic namin ni Daniel na magkaholding hands last Saturday, isa pang pic ang nakatawag pansin agad sakin...
Yung picture ng babae at ni daniel hinalikan ni girl si daniel sa pisngi habang si daniel naman nakaakbay din sa girl. napakalandi naman tong babaeng to hindi pa nakuntentong bwesitin ako hah, tinag pa talaga yung girlfriend ng nilalandi nya, ang kapal ng pes, kasing kapal ng lipstick nya...tsss... napansin ata ako ni daniel.. "bat ganyan mukha mo? ok kalang ba?" hindi ko sya pinansin pinakita ko lang yung picture.." ano to?" "anung ano yan?" "bakit ka pumayag na halikan ka nung babae?!" "love, huwag mo ng pansinin yan, wala lang yan" "para sayo wala lang, pero sakin merun" "love, sorry na wag kanang magtampo" nung yayakapin na niya ako bigla namang nag vibrate yung phone ko..may tumatawag.
"Wait lang, sagutin kolang" nag nod naman si daniel, lumabas muna ako ndun lang namna sa pinto ng kwarto nya..."hmm? khalil anung kailangan mo?" (pwede kabang pumasok? kahit half day, please?) yung boses nya para syang natataranta "ano bang nanyari? bakit ka natataranta" (ito kasing baklang to, sabi nya sya muna daw partner ko habang wala kapa, yuck! ayuko nga! makipag practice kana please?!) hahaha! natawa naman ako dun, sobrang diring diri talaga sya dun sa choreo namin.. "ah khalil..kasi ano..ano kasi--" may bigla nalang naghablut ng cp ko sa likuran ko..
"HOY! KHALIL HUWAG KANANG MATAWAG TAWAG PA SA GIRLFRIEND KO HAH! HAH!?" taz niya enend call...pumasok ulit sya dun sa kwarto nya.. "ano bang problema mo..naguusap pa kami bat mo namn pinatay?" nakita ko yung kamay nya na nag form into fist, "so kapag ako yung nagselos wala lang pero pag ikaw yung nagselos big deal?? unfair naman nun, bakit ok lang sayo na contact-in ka ng ex mo?" "HA!? anong pinagsasabi mo daniel?! magkaibigan naman kami ah, anung masama dun? at tsaka bakit ganyan ka magselos, ex ko na sya...ikaw, boyfriend ko na ano pang problema mo?!" "yun nga eh! ex mo na sya pero bakit may cominacate ka pa sakanya?..dyan naman lagi naguumpisa ang laht eh, sa KAIBIGAN" hindi nya naiintindihan "anung ibig mong sabihin? iniisip mo na nag che cheat ako sayo? ganun ba?" "bakit? hindi ba?!"
*PAK*
Sinampal ko sya..."wala ka ngang tiwala sakin" nag walk out na ako, pumunta ako dun sa guest room nila..ang sakit...akala ko pa naman may tiwala sya sakin yun pala WALA...umupo ako dun sa sulok habang yakap yakap ko yung tuhod ko..
"Love?" lumapit sya sakin, patuloy parin ako sa pagiyak...hinawakan nya yung kamay ko.."love sorry, hindi ko sinasadyang saktan ka, may tiwala naman ako sayo eh" niyakap nya ko pero hindi ako nagresponse..yakap yakap ko parin yung mga tuhod ko.. "huwag muna ngayun daniel, masakit pa eh...ayaw ko ng gulo, bigyan mo na ng space ang relasyon natin" kumalawa sya sa pagkakayakap nya.."kung yan ang gusto mo..pero love maghihintay parin ako" tsaka na sya umalis, kahit naman ako ayaw ko na nagaaway kami. hindi ako sanay na hindi sya naglalambing sakin, hindi ako sanay na hindi nya ako tinatawag na *love*...hindi ako sanay pag hindi ko sya kasama.....ilang oras din kaming hindi nagpansinan ni daniel. gabi na rin kaya hinatid na ako ni daniel sa bahay. tahimik lang kami sa loob ng kotse.. hanggang sa hindi ko alam naka park na pala yung kotse nya sa harap ng bahay namin..nakatulala lang ako, sya yung nagtanggal ng seatbelt ko tsaka sya bumaba.
Pinagbuksan nya ako ng pinton pero wala parin samin ang nagsasalita.. bumeso na ako sakanya, "bye" tsaka na ako tumalikod "bye love, good night" nag nod nalang ako at deritso kwarto na ako...hayyy.
*******
VOTE
COMMENT
BINABASA MO ANG
The Seven Days Mistake (KATHNIEL) [COMPLETED]
Cerita PendekFirst story sana magustuhan niyo.. ******