3rd DAY

38 4 2
                                    



 Kathryn's POV


 Hayy..sabihin nyo nga, FRIDAY NA BA NGAYUN?? nakakasawa ng makita ang mga nakikita ko..tahimik Lang kami ni Daniel sa loob ng kotse.. oo, sinundo ako ngayun ni boyfriend.. "Ihahatid kits ngayun sa room, hintayin mojo"-sabay wink sakin.. hinawakan ko naman yung right hand nya. "Love, ilalagay ko Lang naman yung bag ko taz aalis na ako, at diba may practice pa kayo" "Oo, pero--" "Pero namiss moko?" Ngumiti sya sakin ng labas ngipin, ang cute nya talaga.. "Miss na miss love"-nag stop na yung kotse, Hindi ko alam nandito na pala kami..pinagbuksan nya ako ng kotse tsaka nya dinala yung bag ko..gwapo na, gentleman pa..San kapa?..sinabi ko Kay Daniel na dun nalang nya ko ihatid sa music room..

Hindi ko na rin sinabi na maaga kami ngayun, gusto ko pa kasi makasama sya yung solong solo ko labg sya.. yung walang babaeng nagpapapicture sakanya.. para siguradong wala talagang makakalapit sakanya, dumaan na kami dun sa likod, dun sa way na ang dumadaan Lang players, teachers o kaya'y mga sosyal na estudyante..pagdating namin sa music room, nandun na yung magtuturo samin Kung anong gagawin namin, Pero Si khalil, wala pa..napaaga ata ako ng punta.. "Love, Tara dun tayo"-aya ko "Teka, love saan tayo pupunta? Anjan na yung magtuturo sainyo oh?"-aish! Ayaw Kong maghintay Jan kasama yung choreo namin, Hindi ko naman yan kilala mamaya ano pang gawin sakin nyan eh..

"Love, wala pa naman Si khalil eh, ikot muna tayo please?! Gusto pa kitang makasama"- nag pout pa ako, muka na Kong bata, hahaha cute naman char!.. tumawa Lang sya.. "Hehehe ang sweet talaga ng love ko, Pero pwede naman kitang samahan dito eh--" "Love Tara na! Pleeeeeaaasssee?!"-ginuguyod ko sya na para akong bata.. awkward naman kasi, halimbawa..may sweet scene kami ni Daniel taz nandyan Lang yung choreo namin na nanunuod? Diba?..wala naman na syang nagawa kaya umalis na kami... Ilan minute run kaming nag ikot ikot, Si Daniel nauna na after nya along ihatid sa music room..pumasok narin ako at tama nga ako, andun na Si khalil, yung choreo naman namin ang sama ng tingin sakin, oh uh!... bumulong sakin Si khalil.

"Buti nalang dumatung kana kanina pa kasi tanung ng tanung sakin tong baklang to"- Hehehe natawa ako dun sa 'bakla'.. bakla pala yun, akala ko BA naman.. "OK, guys tutal andito kana..magumpisa na tayo"-sinabi na nya Kung anong gagawin namin, rarampa Lang Nam an kami while wearing the Jersey of our team, pinakita samin yung akin, yung sa damit may nakasulat sa likod na 'muse' yung Kay khalil naman syempre 'adonis' yung sa short naman, normal Lang Kay khalil yung ganun din sa mga players? Yung akin...ahh.. maikli? Pero OK Lang nagsusuot naman ako ng ganun sa bahay eh.. "OK Lang BA Kay Daniel na magsuot ka ng ganyan? Kasi Kung ako, Hindi ako papayag"-Ngumiti nalang ako sakayna..actually, Hindu ko alam Kung papayag Si Daniel..after saw namin magrampa, may gagawin pa saw kami, yun at ang sasayaw..

"So ganito, ilagay mo yung left hand mo kath sa shoulder ni khalil, ikaw naman ilagay mo yung right hand mo sa waist ni Kathryn.. taz yung kamay nyo, hawakan nyo ang isat isa..go!"-pake remind ngavkung bakit ako pumayag dito? Nagsasayaw kami ng ex ko..awkward right? Dahil...gusto ko rin may busy busy-an tulad ni Daniel? Tama BA?.. nag set na yung togtog, 'THE GIFT' yung sasayawin namin ang romantic naman masyado taz, lagi ko yan naririnig sa mga kasal..yung papaikot na ako, bigla Kong nakita sakanya Si Daniel..aish! Ano ba Kathryn..focus Lang, miss mo Lang Si Daniel kaya ka ganyan.. Ilan oras rin kaming nagpractice ni khalil.. nung lunch nakasabay ko Si Daniel..1-3 pm nanaman practice namin ni khalil ngayung hapon..sh*t! Ano BA yan nagugutom nanaman ako..napansin ata ako ni khalil na nakasimangot.

"OK kalang BA?" "Pwede BA tayong mag break sandali? Nagugutom kasi ako"-napahinto naman sya sa pagsasayaw, kaya huminto rin ako "Ang cute mo talaga"- pinisil nya yung Ilong ko, ouch! Anyare dun?? Nakita Kong may sinabi sya dun sa choreo namin, ako naman gutom na gutom na gusto ko ng kumain..huhuhu.. "Love.."-boses galing sa labas. "Oh Kathryn, pumayag na yung choreo natin na.."-sinundan ni khalil yung tingin ko at si daniel nasa bintana, ang sama ng tingin nya kay khalil..bago pa may mamuong trouble dito, lumapit na ako kay daniel "Ah khalil, una na kami, see you nalang" "Geh ingat kayo"-nag wave samin si khalil, hinila ko naman na si daniel tahimikvlang kami sa daan weird nga eh, ni isang salita wala syang sinabi..basta lakad labg sya ng lakad..pagdating namin sa parking nagsalita na ako..

"Love, pwedeng kumaiin muna tayo sa labas? Gutom na kasi ako eh"-hindi sya tumingin sakin "Sa bahay nalang, maghanda si manang ng meryinda"-ang serious nya.. "Eh maaga pa naman eh"..-he's sigh, taz humarap sya sakin..seryuso yung tingin nya, kinakabahan tuloy ako sa sasabihin nya.. binuksan na nya yung pinto ng kotse.. "Sakay.." "San tayo pupunta?" "Sa bahay"-sumakay na ako dun sa kotse "Next time nalang love, sa labas nalang tayo kumain"-Hindi nya ako pinansin..

 Hangin Lang ako?? "Oh sige, Pero dadaan muna tayo sa bahay nyo.."-hah? Bakit naman kaya, pewede naman kami lumabas ng naka uniform ah.. "ipapaalam kita" "Na??" "Na matutulog ka sa bahay ngayun gabi.."



*******

|vote

|comment

The Seven Days Mistake (KATHNIEL) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon