Daniel's POV
First time Kong Hindi makasabay Si kathryn kahapon sa lunch, gusto ko man syang samahan, pero kasi sabi nya bigyan ko pa daw ng space ang relasyon namin.
Ayaw ko yung nagaaway kami ng ganito, pero Kung saan sya masaya, tatanggapin ko nalang...miss ko na sya..miss ko na yung makulit pero cute na girlfriend ko...
Pero Nung nakita ko syang rumampa kahapon, parang Wala Lang nanyari mukhang OK na sakanya ang lahat, ang saya saya na nyang tignan..buti pa sya, bat ako..
Hindi ko magawang sumaya man Lang pag Wala sya... ganun ko Lang siguro sya kamahal.. mas sumakit pa Nung nakita ko sila ni khalil na sumasayaw hab a ng nakayakap pa Si Kathryn sakanya..
Alam mo yung feeling na gumuho ang mundo mo? Aish! Corny...sobrang sakit...ang sakit Lang kasi yung mahal mo may kayakap ng iba..
Wala ako sa mood makipag practice ngayun kaya pumasok nalang ako at nakinig sa nga dikasyon ng teacher namin....
Kasabay Kong naglunch ngayun ang nga kateammates ko, ayawvkong kumain dun sa canteen, sigurado marami Lang babaeng magpapapic sakin dun, ok na yung dito sa locker namin, bawal dito pumasok ang Hindi member ng team or varsity pati ang mga babae bawal dito pumasok kaya makakakain ka talaga ng maayus dito...
Sh*t! Nagtext nga pala Si kath kahapon...pagkatapos Kong mag lunch, nagpaalam nako dun sa mga kateammates ko tsaka na ko umalis...Papunta na ko ngayun sa music room para makipag kita ako sakanya, bago ako pumasok , sumilip muna ako dun sa bintana..
"Huy! HAHAHA! kapal mo ang panget mo rin kaya"
"Hindi ah, mas panget yung choreo natin"
"HAHAHA! ikaw hah, isusumbong kita"
"Totoo naman ah, Hahaha! Ano, isusumbong mo ko na panget sya?"
Hindi na sana ako pumunta Kung Ito rin lang madadatnan ko..
Si Kathryn at khalil nagtatawanan ng silang dalawa Lang, may pa selfie selfie pa sila na DATI lagi naming ginagawa ni kathryn..pero ngayun, iba na yung kasama nya, tapos yung ngiti nya mukha syang masaya tuwing kasama nya Si khalil..Nung napalingon naman sakin Si Kathryn, umalis na ako..
"Daniel! Sandali!" Tumigil ako, naramdaman Kong palapit na sya sakin.."kanina ka ba dun?" Oo, nasasaktan na nga ako eh(-_-)
"Ah, kararating ko Lang" sinungaling ka Daniel..
"Ah Daniel, pwede ba tayong magusap?" Hindu nya tinawag na 'love' (-_-)
"Kathryn kasi...kasi Ano Kathryn may practice pa kasi kami, pumunta Lang ako dito para sabihin sayo na next time nalang, Hindi ko kasi mahaharap, tsaka masaya ka naman at busy ka pa dun Kay khalil makipag tawanan..sa susunod nalang" tumalikod na ako tsaka nako umalis..Pero nagulat ako Nung niyakap nya ako pa hug back...
"Sorry na love oh, magbati na tayo, Hindi ako sanay pag di kita kasama, pag Hindi kita nakikita..please Daniel huwag na tayong magaway" humarap ako sakanya.."Ah next time nalang kath, male late na kasi ako sa practice ko..bye" tumakb na ako para Hindi na nya ko mahabol, naririnig Kong tinatawag nya pa ako, pero Hindi ko nalang sya pinansin...umasa ako na ngayung araw na to magkakaayus na kami, pero napaasa Lang pala ako...
Hindi ko inasahan yung makikita ko kanina..
Nagpalipas oras muna ako dun sa roof top..
"KATHRYN! MAHAL NA MAHAL KITA!!" pagkaakyat ko ng roof top, yan na agad yung sinigaw ko...hind ko maintindihan ngayun tong nararamdaman ko, ang sakit kasi masyado...Nung nakita Kong may pumasok dun sa pinto ng roof top, tumayo na ko at umalis...
"Oh pare? Andito ka Lang pala, hinahanap ko ni Kathryn kanina, magkita daw kayo may sasabihin daw sya saying importante" Si jimboy, teammate ko..magkita? Huwag na.. baka Hindi nanaman matuloy, mapaasa pa ako..
"Ah sige pare, salamat" sa ngayun Hindi ko muna sya pagbibigyan...ayuko ng umasa sa Wala, pagod na pagod na rin ako..
*****
Waaah! Ang tagal Kong di nakapag update sorna and last na po yung susunod na update. :)
BINABASA MO ANG
The Seven Days Mistake (KATHNIEL) [COMPLETED]
Cerita PendekFirst story sana magustuhan niyo.. ******