Chapter 2

16.6K 402 10
                                    

Danica's PoV

Maaga akong nagising dahil papasok pa ako.
Pumunta na ako sa banyo,
Pagkatapos  kung maligo nagbihis na ako.

Syempre kahit di ako nakikinig sa mga discuss ni maam pumapasok pa din ako
Bumaba na ako at kumain.
Nakita ko si mommy na kababa lang galing sa kwarto nila.

"good morning sweetie",bati sa akin ni mommy.

"good morning din po mommy,asan po si daddy?",tanong  ko kay mommy.

" umagang umalis,sweetie may kakausapin daw siya,Alam muna nalulugi na kasi ang kompanya natin",malungkot na sagot ni mommy.
Hayy kung may maitulong lang sana ako..
Pagkatapos kung kumain nagpahatid na ako sa school.
nandito  ako sa room namin.
Nakikipag kwentuhan kay alliyah,

"best bakit ang lungkot ng mukha mo?",nagtatakang tanong sa akin ni alliyah.

"paano ba naman,naaawa na ako kina mommy at daddy nalulugi na kasi ang kompaniya namin,kung may maitulong lang sana ako eh",malungkot na sagOt ko.

Tumahimik na kami dahil dumating na ang teacher namin.

ZANDER'S PoV

HI ako nga pala si Zander Sandoval,ako na ang nagpapatakbo nang kompanya namin dahil sina dad and mom ay sa ibang bansa,

"ken,natapos mo na ba ang punapabantayan ko sayo?",tanong ko sa isa kong tauhan.

"yes boss,nandoon po siya sa school niyo po.

"ikaw aiz,kamusta ang pinapautos ko sayo?",tanong ko sa isa kung tauhan .

"ok,lang po boss,binabantayan ko po sila nang maayos,may bago po silang plano,"sagot naman ni aiz

Yes im a MAFIA BOSS.

Pinapabantayan ko si Danica Sanchez,sabi kasi ni daddy  siya daw  ang  future Wife ko dahil sa utang nang pamilya nila sa amin...at napag kasunduan nila na ipakasal kami.
At ngayon binabantayan ko siya.

Kailangan ko munang malaman ang pagkatao nang magiging asawa ko.

Danica's POV

Nakauwi na ako  sa bahay at nandito ako ngayon sa kwarto ko.
Nakahiga sa kama.
paano ko kaya matutulungan sila mom and dad sa kompanya namin.
Hindi talaga mawala sa isip ko ang kompanya namin.
Hay nako.

Tok! tok!!
Tok!

"maam Danica tawag po kayo nang mommy niyo,bumaba daw po kayo",sabi sa akin nang kasambahay namin.

"ok po manang pasabi po bababa na po ako",sagot ko kay manang.
Bumaba na ako at nakita kong may bisita si papa

Isang Grupong lalaki na nakaitim,
At ang nakaagaw nang pansin ko ay ang isang lalaki na leader ata nila na nakatingin sa akin habang pababa ako nang hagdan.
Umupo na ako sa tabi ni mommy.

"sweetie,meet Mr.Sandoval siya ang may ari nang pinapasokan mong school,at siya din ang anak nang kaibigan nang daddy mo",nakangiting sabi ni mommy.
Tumingin ako sa lalaki at binatI at ngumiti.

"mom bat po sila nandito?",takang tanong ko kay mommy.

"sweetie,wag kang mabibigla at sana mapatawad mo kami",malungkot na sabi sa akin ni mommY.

"ano po bang ibig niyong sabihin mommy"?,takang tanong ko kay mommy.
TUmingin muna siya kay daddy bago nag salita.

"sweeti,napagkasunduan kasi nang daddy mo at ni Mr.Sandoval na ipakasal ka sa anak niya",naluluhang sabi ni mommy
Ano daw? ipakasl sa anak niya?
Ipakasal sa anak niya?

"po?bakit namam po ako magpakasal sa lalaking yan?,diko naman siya mahal"Sagot ko kay mommy.

"sweetie,diba sabi ko sayo nalulugi na ang kompanya natin,kaya umutang ang daddy mO kay Mr.Sandoval,at ayon nga gustong kang ipakasal ni Mr.Sandoval sa anak niya,sana sweetie patawarin mo kami nang daddy mo" sabi sa akin ni moMMy
Tumingin ako sa anak ni Mr.Sandoval.

"paano kung di ako pumayag sa gusto nang magulang mo"?,tanong ko sa anak ni Mr.Sandoval.

"ikukulong nang daddy ko ang daddy mo?",seryoso nitong sabi sa akin.

"b-baka may iba p-pang paraan para ma bayaran yung utang"nauutal kong sagot.

"sorry, pero wala nang ibang paraan"seryosong sagot niya.

Bakit ako pa.

Bat kailangan pa akong ipakasal sa lalaking di ko mahal.

Wala na akong magagawa ikukulong nila ang daddy ko.

Bahala na  kung anong mangyari pag pumayag ako basta hindi makukulong ang daddy Ko.

Tumingin muna ako kina mommy at daddy.

"sige,pumapayag na ako sa gusto niyo basta wag niyong ikulong ang daddy ko",maiiyak kung sabi

"sweetie,i'm sorry sweetie",sabi ni daddy at niyakap ako

Tumango ako sa kanya

"ok pack your things at aalis na tayo."

Tumango ako at nang impaki na.

Wala na akong magagawa. Pero natatakot ako sakanya. Kasi kung makatingin ba naman tagos . Ang sakit makatingin.

Pagkatapos kong magimpake nagpaalam na ako kina mom and dad.

At umalis na  kami.

------------------------------------------------

SORRY PO KUNG MAY WRONG GRAMAR AT TYPOS.

Sorry din po kung panget.

Thanks po sa pagbasa.

Ogayco_21

Sold To A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon