A/N Thank you nga pala sa mga nagbabasa ng You're so Annoying Stephen. Love yah guys...
Prologue
Do you believe in destiny? yung lahat ng nangyayari sayo at mangyayari ay pinlano ng itaas,
lahat ng makikilala mo, madadaanan at makakasalabong mo ay tinadhanang makasalubong mo.
Sa dinami dami ng taon at generation na pwede kang isilang bakit ngayon pa? anong dahilan? pwedeng sa taon kung kailan nag exist si Rizal, pwede namang on the next 6385 years ka pa mabuhay pero bakit ngayon? anong meron?
it is destined to be?
Marami akong katanungan sa mundo para akong subject naming philosophy sabi nga it pursues questions rarher than answers.
Hayyyy!!!... pero ang hirap lang ng puro tanong at di naman nasasagot, pero nga sabi sa kanta ni Mandy Moore someday will know!
Celine's POV:
Kumunot ang noo ko, sino ba tong nakaupo sa pwesto ko? nakalagay dito sa ticket ko na ako ang uupo sa may malapit sa window pinarequest ko pa kaya yan. Haist!!..
di marunong magbasa?
"Excuse me!" gising ko sa mama na natutulog. "Excuse Mr.!!!.." tsk wa epek!..
Nilapitan ko pa sya at inuga. "Excuse me!.."
di nya ba ako nadidinig?
ahhhhh!!!... nakaearphone kasi..
kaya pala parang hindi ako nadidinig.
Okay...
Tinanggal ko ang earphone nya bago magsalita.
Pero mukhang nagalit ata sa ginawa ko, he gave me a sharp look. Sya pa galit???... tssss
"Sorry, but that's my seat." ngumiti ako at tinuro ko ang pwesto nya... plastic lang ang peg.
Tumayo naman sya at lumipat sa katabing upuan.
Tsk mukhang suplado pa tong katabi ko, di bale I will just enjoy my flight.
Nagbakasyon ako for 3 weeks dito sa LA para bisitahin ang tita ko. I really enjoyed my stay with them pero kailangan ko ng bumalik ng pilipinas dahil may iaanounce daw si mama, ano kaya yun? I'm super excited na!!!..
Makalipas ang 30mins.
Goshinesss! nakakaramdam ako ng tawag ng kalikasan , maka cr nga muna.
*Kablag*
Omygad!.. napatid ako. Kakahiya!!... napatingin tuloy sakin ang ibang passengers.
^_^ v
Aish... ang tanga tanga ko. Kanino ba kasing paa yun????...
"di ka ba marunong tumingin sa dinadaan mo?" sarcastic na tanong ng katabi kong gwapo na medyo hot.
At ako pa ang mali?
"Kanino ba kasing paa yang paharang harang sa dinadaanan KO?" sarcastic ko din na tanong.
"Are you blind? May mata ka naman diba?" inalis nya yung earphone nya.
Oh o! Parang galit na sya pero bakit ako matatakot e siya tong may kasalan
"Oo!. Bakit ikaw paharang harang yang paa mo----." galit ko na ding sabi pero nagtitimpi ako.
"Ma'am Sir! is there any problem?" malumanay na tanong ng magandang flight attendant.
Aiishk.. kung di lang nakakahiya sa ibang pasahero na karate ko na tong bwisit na to.
Tinalikuran ko na sya at dumiretso na ko ng cr, mahirap na baka maihi pa ko dito sa galit.
Sa dinami dami ng pwede kong makatabi bat sya pa? hayyy naku naman oh!..
Sayang ang gwapo gwapo pa naman nya at I admit na attract agad ako sa kanya pero na turn off ako sa ugali nya. Hindi ko gawaing pumuri ng hitsura sa masama ang ugali kagaya nya kaya wag na lang.
ufhffyuk... ayoko ng bumalik sa upuan ko pero mahaba pa ang flight. Okay finess!... palalagpasin ko na lang to na parang walang nangyari.
Bumalik na ako sa upuan ko. Nag ingat talaga ako at baka masanggi ko't magalit na naman. Tsss talo pa nya ang may buwanang dalaw.
Mabuti pa libangin ko na lang ang sarili ko. Uhmmm mag ipod nga lang ako. I browse for a music.
(O_O)
Nagulat ako ng inaagaw nitong bwisit na katabi ko ang ipod ko.
Ano nanama?????..
"Ano bang problema mo?" singhal ko.
"This is mine!!!.." sigaw nya din sakin.
"Yours? pano naman nangyari yun?". sigaw ko ulit. Nakatingin na ang ibang pasahero samin. Ayyyy... kahiya nahhh..
Pinakita nya sakin yung palatandaan nya sa likod ng ipod.
(O_O)
Aishhh!!... oo nga, kanya nga pero bakit parehas na parehas kami. Akala ko tuloy sakin, nakakahiya, kaya pala parang iba yung mga music.
Tinanggal nga pala nya kanina, pero kung saan saan naman nya kasi nilalapag ang ipod nya kaya napagkamalan kong akin.
Pero sana inapproach nya ako ng tama, hindi yung ipapahiya nya ko.
Bwisit na to!.
Hindi ko na sya pinansin at nanahimik na lang ako. Sya naman umayos na ng upo at inilagay nya ulit ang earphone sa tenga nya.
Kinuha ko sa bag ko ang ipod ko ang boring kasi. Mabuti pa makinig na lang sa music mas relaxing pa.
Now playing.... Enchanted by Taylor Swift.
Nakatulog ako sa music para kasing lallaby.
Juno's POV:
This ring is really special. Matutuwa si daddy nito. Hindi ko mapigil ang mapangiti pag naiisip ko na magpapakasal na ulit si daddy, atlast he found his soulmate.
Zzz..
zzz..
zzz..
Takte ang ingay naman nitong katabi ko matulog.
(O_o)
Sinadya ba nyang ilaglag ang ulo nya sa balikat ko? Ginalaw ko ang balikat ko para tanggalin nya ang ulo nya pero deadma... tulog na tulog, tingin pa nya sa balikat ko unan??..
Hinawakan ko ang ulo nya at inalis pero nalaglag ulit ito sa balikat ko that cause her to wake up... nagkasalubong ang tingin namin pero she just pouted and rolled her eyes... tskk
Ito yung babaeng kanina pa nagpapainit ng ulo ko, kanina pa sya sa airport. Natapunan nya ng coffee ang damit ko kaya napilitan akong magpalit ng wala sa oras, tapos hindi ko inaasahan na sya pala ang makakatabi ko... watta coinsidence.. tsk..
Guys!.. I really appreciate you reading my story..
If you liked it please let me know para magkabuhay ang story ko.. heheheh
xie xie.. ^~^ v
BINABASA MO ANG
My Stepbrother Juno
Teen FictionWhat if ang Stepbrother mong super cute at hot eh ma inlove sayo? madevelop ka rin kaya sa kanya?