Chapter 3 ( The Wedding )

61 0 1
                                    

UD ko po para sa inyo..

Chapter 3

Wedding day.

Wow!!.. so ngayon ko lang nalaman na may anak na pala sya.

Great idea na ngayon lang nila pinaalam samin.... push nyo yan!..

Tsh sana hindi ako pumayag sa kasalang to. Magkakaroon ako ng instant kuya.. nice!!..

Hindi ko na alam ang gagawin ko, parang sasabog ang dibdib ko sa sobrang galit. Pinipigil ko ang sarili ko para sa mama ko at kay Chibi.

Magsisimula na ang sakal este kasal at gusto kong itigil ito. Naguguluhan ako.

Hinawakan ako ni Sarah ng mahigpit sa kamay. "Magpakatatag ka. Ikaw pa naman ang maid of honor ng mama." then she gave me a smile.

"Alam mo ba you looked so beautiful today. Smile naman dyan!" Amy.

Natawa ako. "Nambola ka pa."

Actually gusto ko tong gown ko. It was a baby pink heart tube gown. Medyo mabigat nga lang kasi pabaloon.. feeling ko nga magdedebut uli ako. Nakaayos din ang buhok ko na nilagyan ng crystals na headband.

"Basta andito lang kami okay?" Trix.

I nod.

Tinawag na ng wed coordinator ang lahat ng entourage. Si mama naman nagrequest kung pwede ko ba syang ihatid sa altar.

Mas lalo akong naiyak ng madinig ko ang wedding song while mama is holding may hands. Nu ba yan parang ako pa yung ikakasal....feeling din ako minsan...

We started to walk slowly while playing the song of Cristina Perry

♪Heart beats fast

  colors and promises

  How to be brave

  how can I love when I'm afraid

  to fall

  But watching you stand alone

  all of my doubt

  suddenly goes away somehow

  one step closer....

  I have died everyday waiti'n for you

  darli'n dont be affraid

  I have loved you for a thousand    

  years

  I love you a thousand more

A little step closer our mother wouldn't be ours anymore.

Nakarating na kami sa altar at sinalubong kami ni Tommy, oo Tommy lang ang tawag ko sa kanya, ayokong mag tito eh..

Medyo natagalan kong ipinasa ang kamay ni mama sa kanya. Actually ayokong ipasa pero andyan na eh... may magagawa pa ba ko?

Nadako ang tingin ko sa best man ni Tommy.

He was tall, faired skin, gwapo medyo cute pero teka di ba dapat galit ako? galit sa mundo...e bakit pinupuri ko yung isang yun?

pero aaminin ko cute sya!..

Pero parang may kamukha sya? san ko ba sya nakita? kasi parang familiar sya.

Tumingin ulit ako sa kanya but this time nagkasalubong kami ng tingin, parang parehas yata kami ng iniisip. Is he trying to remember my face? para kasing kumunot yung noo nya ng makita ako.

Does he know me?. Hayy whatever!..

Umupo na ako sa tabi ni Chibi matapos kong ibigay ang kamay ni mama kay Tommy.

My Stepbrother JunoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon