Celine's POV:
Hindi ko naisip na titira kami ng Stepdad at Stepbrother ko sa iisang bahay.
Bakit ba nawala sa isip ko yun? my goodness Celine bat hindi mo naisip yun?.
Sh*t talaga. Akala ko pagkatapos ng kasal e tapos na ang lahat pero no!!!.. nagsisimula pa lang ang kalbaryo ko.
"Pack all your things and tomorrow lilipat na tayo sa bahay ng Tito Tommy nyo." mom said while putting some figurines in the box.
"Seriously? tomorrow? ma naman eh!" nagpadyak na ko.
Oh no! bat ang bilis? I don't have the idea na ganito kabilis I mean pwede next week na lumipat?.. tsss
"Ma pwede next week na tayo lumipat? I'm not ready pa eh!" I almost beg.
"No! anak you have to listen to me. We have our schedule tomorrow and next week mawawalan na tayo ng time lumipat." she explained.
I sigh. "Okay then what about next month?" suggest ko.
Nanlaki ang mata nya at pinamaywangan ako.
I raised both my hands as a sign of defeat.
hay! ano pa ba magagawa ko? what my mother wants she can get. Urgh that looked made me scare....
I packed all my stuffs on my bag except my bed of course...
My clothes, shoes, books, gadgets etc. all of those are fixed except me. I'm not ready...huhuhuh
I know kailangan kong nagready. Hindi ko alam kung anong mangyayari sakin ngayon sa bago naming buhay with my stepdad and my stepbrother...
But there's one thing I know, I'm not gonna be happy....uwaaaaaa
Ugh! mamimiss ko ang kwarto ko ang cr namin, kitchen, dining at living room namin.. waaaaah ayoko talaga umalis.
Sila manang Rosa muna ang magbabantay dito sa luma naming bahay habang di pa dumadating ang mga kamag anak naming galing US.
Buti na lang at walang balak si mama na ibenta tong bahay kasi gusto ko bumalik balik dito kahit na doon na kami nakatira... ya know!..
By 7 pm nakarating na kami sa residence.
Infairness mas malaki ang bahay nila as in malaking malaki...
Sinalubong kami ni Tommy at hinalikan nya si mama but it was just a smack... but still ewwwww!!..
Tumulong sya sa pagbubuhat ng gamit namin pati na rin ang iba pang mga kasambahay.
Dala ko ang tatlong bag ko at sobrang bigat.. urgh.. kaya ko to!.
Sinundan ko lang ang mga katulong na bigat na bigat din sa mga gamit namin..
Huminto ako sa tapat ng main door, wow ang laki ng pinto sosyal!.
Papasok na sana ako ng nakarinig ako ng tahol ng...
(O_O) ASO???
Hindi lang basta aso. Tumambad sa harap ko ang isang malaki at galit na aso.
"Alaga ni Juno yan." sabi ni Tommy na nauna na sa loob.
Seriously? kakayanin ko bang pumasok?
(━_┳)
Nooo!!!!!...
UD ko pero maiksi lang hihihih
Sorry po!
Vote or Comment..
thank chuu!
BINABASA MO ANG
My Stepbrother Juno
JugendliteraturWhat if ang Stepbrother mong super cute at hot eh ma inlove sayo? madevelop ka rin kaya sa kanya?