UD ko pasensya na at medyo parang ewan lang to. hihihihi
Hope you enjoy!
Celine's POV:
Ano ang pwede kong gawin? ang boring 5pm palang?
Bakit pa kasi nya ko sinama? di sana nag malling na lang kami nila Trix.. haist!
Nilibot ko ang mga mata ko sa buong kwarto.
Wala namang pwedeng gawin.
hmp..
ㅡ_ㅡ^
gitara?? di naman ako marunong nyan.
uhmmmmm??
Skate board??
Basketball??
Chess??
waaaah.. lalabas na nga lang ako!
Nagpalit muna ako ng damit bago lumabas ng bahay.
Naglakad lakad ako sa buong farm. Ang presko ng hangin tapos ang daming prutas na hindi pa nahaharvest.
Wow ang ganda talaga dito... feeling ko haciendera naku.. hihihihi
Bakit parang wala ng mga tao? asan sila?
"Ma'am! ano pong ginagawa nyo dito? hinahanap nyo po ba si Sir Juno?" tanong nung mamang kanina sumalubong samin ni Juno.
Asawa nya siguro tong kasama nya may dala silang sako tingin ko fertilizer yun.
"Ah, hinde hinde po! namamasyal lang ako."
"Ganun po ba? wag po kayong lalayo masyado at baka maligaw kayo." paalala nya.
"Ma'am kayo po ba yung asawa ni Sir Juno?" singit nung kasama nya.
"Naku hi-"
"Ay ma'am alam nyo po ba ang swerte nyo. Madaming mga babae ang naghahabol dito kay Sir Juno. Ang swerte nyo talaga ma'am."
"Hay naku Ling! ang daldal mo talaga!" saway nya sa asawa nya.
"Pagpasensyahan nyo na po itong asawa ko ma'am"
"Okay lang po. Sige salamat po..."
Nagpatuloy na ulit ako sa paglalakad, balak ko lang na mamasyal or magpakapagod, mga isang oras lang naman para pagdating ko sa bahay knock out ako at di ko na maalala yung Tina the ghost na yun.
Mahirap na at mapuyat pa sa kakaisip ng katatakutan. Ganon kasi ako eh..
*Ringggggg ringggggg*
Sarah Calling.....
"Sarah!"
"Hoy babae!, bakit di mo man lang sinabi na nasa bulacan ka ha?"
"Tsss, pano mo nalaman?"
"Ako pa? e di tumawag ako kanina sa bahay nyo at sabi ni Tita Julie nasa bulacan ka kasama ni oppa Juno ko!"
ㅡ_ㅡ^
I rolled my eye.
"Okay kasama ko nga sya. Wag kang mag alala ilalakad nga kita dun. Okay!"
"Promise mo yan ha! Oo nga pala sabi ni Tita farm daw yung pinuntahan nyo, may mangga ba dyan?"
(O_o)
"mangga? naglilihi ka ba? san naman ako kukuha nun?"
"Dyan!" mabilis nyang sagot. "Sige na pasalubong mo sakin."
"Pasalubong? bakit mangga pa? wala ka bang mabibilhan ng mangga dyan?" nagtataka din ako sa trip nitong kaibigan ko.
"You know naman I don't go to wet market."
BINABASA MO ANG
My Stepbrother Juno
Fiksi RemajaWhat if ang Stepbrother mong super cute at hot eh ma inlove sayo? madevelop ka rin kaya sa kanya?