Chapter11: Muntik Na!

94 5 0
                                    


Page kauwi ko palang nag impake na agad ako  at nagpaalam narin kay nanay pati kay tatay at natulog narin ng maaga.

Kinabukasan nagtipon muna kaming lahat sa paaralan at sumakay narin sa van,  Sa loob umupo ako sa likod at tinanaw ko si Kershe mula sa salamin ng sasakyan pinagmamasdan ko lang siya habang natutulog hanggang sa makarating na kami sa Boracay.

Nagpareserve na ng bedroom si Mrs . MIRASOL at ipinakita niya yong kwarto namin.

Ahm the bedroom is just only for two person so I must partner each of you para may share ng room.

Sa first room ay ako at si Mrs. Gabriel(yong librarian)

Sa second room naman ay yong dalawang kuya na magtutulong kay Keven.

Sa third yong mga dalawang babae rin natutulong naman kay Ms. RALE

and lastly room niyong dalawa.

Ha?  Ano po kaming dalawa ni Kershe?

Bakit may problema ba?

Mam ok lang po yon basta walang malisya .(sabi Kershe)

Then you can go rest to your rooms I'll call you later to get ready.

Hoy pangit wag ka tatabi sa akin mamaya ah kong matutulog na tayo baka pagpapasyantahan mo ako habang natutulog.

Ah sige sa ibaba nalang ako matutulog mamaya.
Teka hindi ka na ba galit sa akin?

Sino maysabi non galit parin ako no!

Pasensya na ah.

Oy pangit pakikuha nga yong bolpen sa may mesa.

Sige kukunin ko na, san ba dito?

Ako nalang nga yong kukuha.

Ay eto na pala .

Boogsh!!!

Natumba kaming pareho ni Kershe dahil nagkasalubong yong mukha namin kaya nadaganan ko rin siya walang umimik sa amin natahimik kami pareho ramdam ko yong hininga ni Kershe parang strawberry scent tinukom ko lang yong bibig ko baka kasi mabaho.

Nakita kong pumikit si Kershe na biglang lumapit yong mukha niya sa akin isang lapit na lang magkakahalikan na kami.

Ilalapit ko na sana yong bibig ko pero may biglang pumasok sa loob ng kwarto.

O Ow! Sorry hindi ako kumatok. Sabi ng babae sa amin.

Dali Dali kaming tumayo at humarap sa babae.

Ano po yon?  Tanong ni Kershe.

Ah maghanda ka na po Ms.  Rale sa isusuot mo, at Mr. Keven pumunta na raw kayo sa labas para ihanda na yong mga gamit.

Sige po.

Maya-maya lumabas na si Kershe nagsimula na akong magkuha ng litrato
may kasama siyang lalaki na modelo rin.
Hinawakan niya ang mukha ni Kershe at si Kershe naman humawak sa magkabilang balikat niya.

Nakailang shots narin at sa wakas na tapos narin . Nagyaya naman sila na mamasyal kaming lahat sa tabing-dagat.

Namangka kami, Kumain don, kumain dito nagswimming  at nagpa- spa kinunan ko rin sila ng litrato habang ginagawa nila yon at kinuhanan ko narin ng mga stolen pictures si Kershe.

Oh Keven kayo naman ni Ms .Rale yong kukunan namin ng picture. Game!

Sige po!

Tumabi ako kay Kershe closer...  Closer pa yan holding hands narin .

Inabot ko yong kamay ko kay Kershe at hinawakan niya naman.

Okay ready smile...

Swoosh....

Biglang umulan kaya pumasok na agad kami sa loob isa rin lang yong picture na nakunan sa amin sayang!

Pagpasok ko sa loob nagpunas agad ako at nagbihis ng pantulog.

PANGIT sorry pala kanina .

Yong ano?

Yong muntik na...  Mag... Maghalik tayo!.

Wala yon okay lang, Ah sige matulog na tayo ayusin ko muna matutulugan ko dito.

Wag na!!!

Anong wag na?

Sabi ko wagkana matulog diyan sa sahig tabi nalang tayo pero don ka tumingin sa kaliwa okay?

Okay, Sige matulog na ako.

Ako rin. "GOOD NIGHT PANGIT"

GOOD NIGHT rin.

Kinabukasan non umuwi na rin kami may two days pa ako before yong competition .

Naalaa ko na may picture pala kami ni Kershe agad akong pumunta ng Internet Cafe para ipadevelop yong nag-iisa naming litratro.

Kuya padevelop nga nito yong 4R size po para ipapaframe ko.

45.00  iho.

Teka po manong kinuha ko yong pera ko sa bulsa ko pero ang ranging pera na nakuha ko ay bente pesos lang.

Ah kuya yong wallet size magkano?

Bente lang.

Yang wallet size nalang po.

Ah sige, oh eto na .

Pagka abot sa akin ng litrato maypagka blurd siya ng konti pero at least meron na akong remembrance sa anong dalawa kaysa wala .

Pagkalabas ko sa computer shop nakita ko si Max.

Max!!!

Keven kamusta yong pictorial niyo ano nga pala ginagawa mo rito.

Oks lang naman at may ipinadevelop lang ako, May sasabihin pala ako atin atin lang to ah!

Sige, ano yon bro?

Kahapon bro muntik nakaming magkahalik may panira lang eh!

Bad news naman niyan baka nagpakipot kapa, alam mo ang torpe mo pre!

Oo nga pala Monday na yong competition namin Bro wish me good luck ah?

Oo naman idol kaya kita.
Paalam narin pre pupuntahan ko pa si Mikyla, wish me a good luck rin sa akin ha ?

Para san naman yan aber may contest karing sinalihan?

wala no, ibig kong sabihin wish me luck para makuha ko nasi Mikyla.

Okay as you wish.

Crush Ni PangitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon