(AN:Unedit version po ito kaya expect a lot of errors sa mga grammars ,spelling,typos, emoticons etc. Thank u ^_^ and enjoy)
*Cassidy's POV*
***LOVE?? Love is full of sacrifices. Love molds us into being someone who is full of deception where we act as if we're okay. Not every Love Story ends with a Happy Ending...***
- I'am Cassidy Eileen Chen, 17 years old... I'm just a typical girl. All i ever wanted is to have a peaceful life in the school where i did study. I'm just simple, good, intelligent and generous girl and thats it.
I fell inlove with one of the famous guy in our campus. He is handsome, tall guy ,genius and I guess he have it all. But in the other hand, he is a stone-hearted person. He is rude, untoward and diabolical man with his group. And above all , he's a bad boy..
D ko nga alam kung bakit ako nainlove sa kanya eehh.. D ko makita kung saang parte ng pagkatao nya ako nainlove.. Pero sabi nga nila, "LOVE IS BLIND" naniniwala ba kau dun??
Sabagay, karamihan nga sa mga tao ngaun naiinlove sa **ahem** ampanget nmn ata na term yung naisip ko XD ,sige na nga ito nlng para nmn d masyadong pangit pakinggan.. Karamihan sa mga tao ngaun naiinlove sa mga taong D nmn 'Kagandahan' o 'Kagwapuhan' .. O dba?? Maraming gnyan ngaun?? Yung iba nga rin kahit 'duling' o 'sungki' basta 'IN THE NAME OF LOVE' pinapatulan.. Well d nmn masama kasi walang perpekto sa mundo.. Parang ako, kumpleto nga ako, d ako duling ,d ako sungki or baldado pero d parin ako perpekto..Hindi nmn sa pinag mamayabang but, our family owned several business companies and hotels.. The school academy where i did study was an elite school at talagang mga may pera lang talaga ang nakaka afford sa tuition fees etc. Na babayarin dun pero may scholarship nmn kaya may mga average or d nmn as in na mahirap na isang kahig isang tuka lang kundi yung may kakarampot lang na pera na nakakakain ng tatlong beses sa isang araw eeh nakakapasok dn naman dun...
Parang ako, I didn't study there just to show my richness infact , yung parents ko lng nmn ang mayaman at hindi ako kc anak lang ako.. Dba?? Pumasok ako sa school nayun hindi dahil sa kagustuhan ko kundi sa kagustuhan ng parents ko.. Kung ako lang ang masusunod kahit public school lang okey na ako dun.. Infact , public school was still a school, public nga lang .. :/ pati ako d ko na alam kung ano pinagsasabi ko.. Basta yun na yun XD wala na akong idadagdag kasi ubos na yung idadagdag ko... :/ ?? ANO DAW???
**Bzzztt!!Bzzzztt!!**
May message.. Cnu nmn kaya to??
Kinuha ko yung phone ko sa pocket-- o sige bulsa nlng.. Saka ko binasa ang message..From: mika<kulit>
Besssyyyyyyy!!!!!! Come here at my condo right now!!asap!--End--
Hays ,si mikmik lang pala.. Ano nanaman kaya ang kailangan ng makulit na to?
Kinuha ko yung sling bag ko sa may couch ng kwarto ko, nagponytail ng buhok at inayus ng konti yung suot ko na dress saka ako bumaba papuntang sala..Pagkarating ko ng sala ay nadatnan ko kagad si daddy na nagbabasa ng newspaper habang nainom ng kape.. Lumapit ako sa kanya at humalik sa pisngi..
"Where are u going?"
Tanong nya habang nasa news paper parin nakatuon ang tingin nya..
"Sa condo po ng bestfriend ko.. Pinapapunta po kc nya ako dun."
"Okey, just make sure that you're already home before dinner, we'll have a family dinner with your mamu tonight,so dont be late young lady.. Understand?"
"Yes dad.."
"You can bring mika here if u want.. Unless she's already a part of our family.."
Napangiti agad ako sa sinabi ni dad..
"Yeah, sure dad :) .. Sayonara.."
****
Pagkarating ko sa condo nya ay agad nmn akong nagdoorbell, agad nmn nyang binuksan yung pinto at pinapasok ako.. Sinara nya na muna yung pinto saka kami sabay na naupo sa sofa..
"Oh? Anong kailangan mo at pinapunta mo ako dto??"
Panimula ko sa convo namin.
"Ganito kasi yun bess.. Yung mommy ko, uuwi sya ng pilipinas."
"Oh? Ano masama kung uuwi sya.. Mabuti nga at uuwi na sya para makasama mo na sya ulit.. Para mabuo na ulit family nyu dba?"
Umiling sya as she bow down her head..
"No bess,no.. Hindi na mangyayari yun.. My family will never be the same like before. Hindi na mabubuo ang pamilya ko."
"Ha?? Bakit naman??"
Inangat nya ang ulo nya at tumingin sa mga mata ko habang nag uuunahan nang tumulo ang luha sa mga mata nya..
"Kaya uuwi si mommy dto ay dahil mag didevorce na sila *sniff*. My mom was already have a new family at the states while my dad was very busy to run our companies by himself alone..at ako? *sniff* im all alone--"
"No!"
Putol ko agad sa litanya nya.. Nakita kong nagulat sya base palang sa naging expression ng mukha nya..
"You are not alone.."
Patuloy ko.
"Yes your family has their own family but you are not alone.. I'm still here for u, we're bestfriends right?? What our friends for dba?? And dont forget my family dahil pamilya mo narin sila.. As what my father said to me a while ago, you are already part of our family .. So cheer up bess, you are not alone, okey??"
I said saka ko sya niyakap ng mahigpit.. Naramdaman ko nmng gumanti sya ng yakap sakin habang humahagulgol sa pag iyak..
"Omy! Talaga?? Cnabi ni tito yun?? Waaaahhh thank u bess.. Thank u sa inyu lahat.. Thank u so much .."
She said between her sobs.
"Naah~ its okey.. Anyway."
Kumalas muna ako ng yakap sa kanya saka pinunasan ko yung luha sa pisngi nya using my thumbs
"Dad told me that we'll have a family dinner tonight with mamu.. At sabi nya na isama daw kita.."
"Talaga!!?? *o* waaaaahh !! Cge cge.. ^_^ !!"
"Okey, so.. Tara na?? "
"Cge, but wait, give me 10mins first to change my clothes .."
"Yeah sure.. Take your time :)"
Pagkasabi ko nun ay kumaripas naman kagad sya ng takbo patungo sa kwarto nya para mag bihis..
Mabuti naman at nacheer up ko sya kahit konti.. Kahit ganu pa kakulit at katapang nyan, may side parin sya na iyakin, at sensitive.Simula pagkabata ganyan na ugali nyan. Matapang pero iyakin, makulit pero sensitive .. She's very great in pretending..
****
AN: haha, super duper OA na update XD.. Masyado atang mais hahaha <mais daw?> dont worry gagandahan ko na sa nxt update ko.. Pagpasensyahan at pagtyagaan nyu na po muna yan.. ^_^
Dont forget to leave a comment .. Arigatou mina~ ^_^ )
- Cathneca
BINABASA MO ANG
Putting wounds into her Broken Heart
FanfictionPutting wounds into her broken heart.... Have u already exprience on how to be "BROKEN" and "WOUNDED" at the same time?? In this story.. We will going to witness the life of a simple girl who wanted to have a Romantic happy relationship and a happy...