Bea's
After the proof explain everything ay lumabas na din ito at dinismiss ang klase. Papalabas na sana si Bea nang room nang may humarang na naman sa kanya.
"Hi there partner, I'm Jho and you are?"
May pang aakit na sabi nito sa kanya habang iniaabot sa kanya ang kamay nito.
"Bea, Bea de leon"
Walang ganang pakilala nya dito.
"Seems like your tired but can I invite you out "
Sabi pa nito sabay kindat sa kanya.
"Look miss Maraguinot, I am not judging you but base on what my friends told me about your reputation in this school is enough for me. Not because I am a transferee here you can now include me to your set of collection of people who you already fooled. Lets make it straight to the point, Me being with you is only for the sake of this project, kaya what ever your planning for me, stop because your just wasting your time and lastly because you. Are. Not. My. Type"
Sabay bulong sa kay jho nang mga huling salita na may diin. Pagkatapos nyang sabihin yun ay nilagpasan na nya itp na nakatulala na halatang nagulat sa sinabi nya.
"Syanga pala next next week na natin gawin tong project nato. May alam na akong pwede nating maging subject natin just get ready I'll just approach you"
Pahabol nyang sabi bago tuluyang umalis.
Papunta sya ngayon kina mich at jia na nag hihintay sa kanya sa labas nang gate. Sa condo nya kasi muna matutulog ang dalawa ngayon to catch up. Isang taon din kasi silang hindi nagkita since bea distance herself to all after the accident thay happened to her. Kaya naman napagpasyahan nang dalawa na makipag usap kay bea ngayon to make sure she's already move on.
Nang malapit na sya sa gate ay kinawayan sya nang dalawa.
"Oh, anu halina na kayo?"
Sabi nya nang makalapit na sya sa dalawa
"Bei, kasi yung team, nagka ayaan na mag bar dyan sa may malapit. Pwde bang pumunta muna tayo dun bago tayu umuwi?"- Mitch
"Hmmm ok lang sakin basta wag lang tayong magtatagal ha, may pasok pa tayo bukas eh."
"Oo promise, halika na. Nandun na kasi ang team.kanina pa. Hinintay ka lang talaga namin."
Jho's
"Arghhhhhh! The nerve of that girl to say those thing to me!"
Gigil na gigil na sabi ni jho habang naglalakad pauwi mag isa. Pina una na nya kasi sina therese at gizelle kanina habang inabangan nya si Bea.
"Bwesit talaga sya! Ang lakas nang loob nyang sabihin na hindi nya ako type! Sa ganda kung ito! Arghhhhhhh! Nakakapang gigil! Talaga !"
"Makakaganti din ako sayong de leon ka! I'll make sure na kakainin mo.lahat nang sinabi mo sa akin at mag mamakaawa ka saakin! Sisiguraduhin kong nasa akin parin ang huling halakhak! Hahaha"
Tawang demonyu nya habang naglalakd pa din
"Hoy miss! Wag ka ngang maingay jan! Kung baliw ka baliw ka talaga kaya wag kang mandamay Kita mong may natutulog dito sa tabi!"
Sigaw nang isanh pulubing na daan nya habang tumatawa sya.
"Bwesit napagkamalan pa kong baliw! Bwesit ikaw may kasalanan nito de leon!"
Bulong lang sya nang bulong sa sarili nya dahil sa sobrang galit hanggang sa makarating sya sa condo nilang tatlo. Pagpasok nya ay binalibag nya nang sira ang pinto.
"Hoy babae! Hnd ganyan ang tamang pag sira nang pinto!"
Sigaw ni gizelle sa kanya habang nakatalikod pa sya dito
"Heeee !manahi- what are you doing here!?"
Hnd nya natapos ang sasabihin nya nang makita nya ang mama nya kasama ang bago nitong asawa o step dad nyang si Mike at ang 5 years old na step brother nya na si kian.
"Jho anak! Namiss kita hindi kana umuuwi sa bahay natin"
Naiiyak na turan nito at akmang yayakap sa anak pero umatras si Jho at iniwasan ang yakap nya.
"Para san pa? Since you and dad was separated hnd ko na tinuring na bahay ang bahay mo."
"Jho, anak wag ka namang ganyan oh. Sana maintindihan mo na talagang hnd lang talaga kami para sa isat isa nang papa mo"
"Stop! Ayaw kong marinig ang mga yan! Pa ulit ulit nalang! Ano bang ginagawa nnu dito?!"
Walang ganang sabi nya
"Binibisita ka at para sabihing sayong your brother kian is going to celebrate his 6th birthday at gusto nya daw na ang ate Jho nya ang mag plano sa birthday nya"
Sabi nang mama nya na umaasang papayag sya.
"Ah talaga? Gusto nyu na pagudin ako para lang sa batang yan? Ayoko! Hnd ako papayag!"
Sigaw nya habang naka tingin sa batang nakayakap sa binti nang step dad nya at halatang natatakot na.
"Jho sge na naman gusto kang maka bonding nang kapatid mo"
"Hndi ko kapatid ang batang yan at wala akong kapatid!"
Pak!
Isang lagitik na sampal ang tumama sa mukha nya galing sa mama nya.
"Hindi kita pinalaking ganyan jhoanna! Maliit na bagay lang ang hinihingi nang kapatid mo hindi mo pa mapagbigyan! Anak sana... Sana matanggap mo na ang katotohanang hindi na kami nang papa mo at masaya na kami sa mga buhay namin ngayon. Sana matanggap muna kami ni Mike Anak mahal na mahal kita kaya sana sana maintindihan mo yun'
Umiiyak na saad nang mama nya sa kanya.
"Bakit ma?nung ako ang humihingi sayo nang pabor noon bakit hindi nyo ako inintindi na ang gusto ko lang ay kompletong pamilya! Mahal? Ako mahal nyo? Bakit kahit kunti hindi ko naramdaman?"
Umiiyak nyang sabi sabay takbi palabas nang condo nadinig nya pang tinatawag sya nang mama nya pero nagpatuloy lang sya sa pagtakbo hanggang sa napadpad sya sa isang bar. Pagkapasok nya omorder sya kaagad at uminom nang uminom hanngang sa nalasing na sya.
Pumunta sya sa gitna nang dance floor at sumayaw nang sumayaw at inaakit ang lahat na makipagsayaw sa lanya.. Nababangga na nya ang ibang tao naroon pero wala syang paki alam. She keep on swaying her hips left and right seductively. Hanngang sa may isang lalaking lumapit sa kanya at nakipag sayaw sa kanya.
"Miss ang sexy mo, halika doon tayo sa condo ko magsayaw"
Nararamdaman nyang hinihila sya nito palabas na nang bar. Pumapalag sya pero dahil sa lasing na lasing na nga sya ay nadala aya nito sa labas nang bar. Nang makalabas na sila ay nag pumiglas sya at pilit hinihila ang kamay nya sa lalaki.
"Bitawan mo ko! Anu ba ! Hnd ako sasama sayo ang pangit mo!"
Sigaw nya sa lalaki.
"Wag kanang maarte miss. Papasayahin kita kaya halika na"
"Ayaw ko sabi eh""
Sabay dura nya sa mukha nang lalaki
"Bwesit kang babae ka! Ang landi landi mo sa dance floor kanina at kung maka akit ka wagas ngayun naman ang arte mo ginusto mo to kaya halika na!"
Sabi nung lalaki at pinahidan ang mukha nya
"Ayaw ko nga sabi eh!
Sabay dura na naman nya ulit.
"Sumosobra kana ha!
Galit na sigaw nang lalaki at akmag sasampalan na sya when she fell an arms wrap around her protectively.
-----
Merry christmas everyone. Next year ko na susundan to. Uuwi ako sa amin eh.😉