"Ang sungit naman akala mo kung sinung maganda!!"
Ang tanging masasabi ko sa kaklase kung mukhang clown kung
pag make-up." Sinabi mo pa." sabi naman ni April ang kaibigan kung maganda pa sa Dyosa.
Ako nga pala si Mekaila Jean Salvador I'm 15 years old and I have a 4 best friend actually dalawa lang sakanila, kasi yung dalawa ay ngayong year ko palang nakilala. Sila si April Chen, Ana Macachor, Ange Flandez, Paula Paraiso. Sila lang ang mga kaibigan ko.
" Hoy bess!! nagdeday dream ka na naman dyan."
Panira ng bespren kong si AprilLalala." Bakit bawal ba? Magday dream ka kaya kay ADOR!! "
Sabi ko naman sakanya." Wag na magsasayang lang ako ng oras sakanya." sagot nya naman...
"Hoyyyy, ano lalabas ba tayo para mag snack or dito nalang tayo forever?" Sabi ni Ange.
Himala tong isang ito magsalita..
" Tara nanga nagugutom naku..." Sabi ko nalang
Habang naglalakad kami sa corridor nakasabay namin pababa si DJ. Alam nyo bang iniiwasan ng maraming tao ang isang to dahil naala dyablo ang paguugali? Tsk sino kaya ang sira ulong lalapit sa kanya kung magkagayun?
Kaya habang naglalakad kami iniiwasan ng lahat any taong ito, kaya pati kami iniiwasan din sya...
Malay ko bang dimonyo yan at wala akung pakialam kung hari o anak man sya ni satanas....
Nang makapasuk kami sa canteen, as usual maraming studyante.
Humanap kami ng mauupuan, hanging sa may isang katawatawang nilalang na humarang sa amin.
" Ano na naman bang kailangan mo??" Sabi ni April sa nga clown...
" Wala, gusto ko lang makita ang mga muka nyo!!!"
Sagut nya sa tanung ni April..." Bakit di ka nalang bumalik sa birthday party nang mga bata??! "
Muntik na akung matawa sa sinabi ni Paula, ang hirap kayang magpigil ng tawa dito..." Grrrrrrghhhh!!! "
Haha pikun talaga ang babaitang yun ... Pagkaalis nya nagpatuloy na kami sa aming pwesto...." Ako na ang mago- order " sabi ni Ange
" Cge " sangayun naming tatlo..
At sinamahan naman sya ni Ana...Habang naghihintay kami nila na dumating nagusap kami tunkol kay Clown...
" Bakit ba ang init ng dugo ng babaitang yun sa atin? " pagsisimula ni Paula..
" Iwan ko simula ng pumasok ako sa paaralang ito may nakakaaway na ako..." Sabi ko din sakanila...
Alam nyo ngayung taon palang ako lumipat ng paaralan dahil nagaway sila mama at papa ng dahil sa akin..
Wala namn akung magawa kundi sundin sila... Kaya napagpasyahan ko na lumipat nalang..Ang dalawa Kong bespren na sina Ana at April at nakilala ko sila noong elementary at nung nagfirst year until third year wala nikahit isang kaibigan....At nung lumipat ako sa school na pinapasukan nila April duon ko nakilala ang dalawa...
Actually di ko pa gaanu ka close ang dalawa dahil naninibago akung makisalamuha sakanila ...Bumalik ako sa katinuan nung nilapag na sa harap ko ang inorder nilang pagkain..
" Salamat babes alam mo talaga ang favorite ko.."
Pasasalamat ko kay Ange..Binilhan nya kasi ako ng isang chocolate sundae , large fries at hamburger..
Waaaaaahhhh ang sarap ng fries na isawsaw sa sundae..
Walng sawa akung lumamun hanggang sa maubos ang pagkain ko.RRRIIINNNGGG
Tumunog ang bell, nagsipuntahan na ang mga sudyante sakanikanilang room.
~Fast Forward
Nagkaklase na ang third subject namin sa umaga kaya nagsiupuan na ang lahat...
Ang topic namin ngayun any tungkul sa tungkul sa physical education kaya ang boring...
" Class you may go out now and change your uniform..."
Sabi bigla ni Miss...
Bakit bigla? dahil hindi po ako nakinig...hahaha yan ang Lola nyo ehh...Nagpalit na kami ng PE uniform at ang apat na babaita ayun naghahanap pa ng PE nila haha ito talagang mga babaing ito di marunong maghanap ng gamit nila..
Hanggang sa nahanap na nila ang kanilang susuotin nagsama-sama kaming lima ....
" Ok class ang gagawin natin ngayun ay ang paglalaro ng bahay- bahayan, alam nyo ba kung paano laruin ang bahay-bahayan??"tanung ni Miss. Ramirez sa amin...
" Hindi po!!" Sagot namn naming lahat..
" OK ang gagawin natin ay maghahati kayo sa dalawang groupo. Pagkatapos nyong mahati sa dalawang groupo maglagay kayo ng kahit na anong bagay na magiging bahay ng inyong groupo..."
Ang ginamit naming bahay ay ang ID ng kaklase ko..
In our class we are 30 students in one room at iba din sa kabilang section. Bali hinati kami ni Miss. Ramirez into 15 members each..
YOU ARE READING
I'm Falling Inlove With My Mortal Enemy
Teen FictionWala nang dahilan para mag away pa ang dalawang itinadhana para sa is at isa. Yan ba ang mangyayari sa dalawang magkaaway o habang magkasama sila ay para silang aso't pusa??