*KAILA'S POV*
"Hah??" Sabay na sigaw nilang apat...
"Oo eh, kasi muntik na nya akong mabangga pero di man lang nagsorry kaya sabi ko "kung tadyakan ko kaya ang kotse mo" sabi naman nya "subukan mo" di your wish is may command kaya sinunod ko." Kalma kong sagot sa sabay nilang pagtanong.
"Aaaarrrggghhh"
"Ang gwapo talaga nila"
"Sana akin nalang si papa DJ.Nilingun namin ang pintuan kung saan nakatayo ang tatlong lalaki.
"Alam mo bagong transfer ang isang yan ang pangalan nya ay Myel Santiago at matalik sya na best friend ni DJ" sabi ni Paula.
"Good morning ma'am may we come in?" Sabi ni Peter
"Sure, you may now all come in." Sabi ni Miss. Lliano.
"Ahm. Mister can you please introduce yourself in front."
"As you wish." Sabay kindat kay ma'am.
"Ok, my name is Myel Santiago and I hate introducing myself in front!" Sabay tingin kay ma'am.
"O-okay you may seat now."
Naghanap ng upuan si Myel at nakahanap sya. Katabi nga lang ni Ange hahaha sa tabi lang kasi ni Ange ang may vacant seat.
Nasa pinaka huli kasi kami sa may bintana, nilipat kasi kami ni ma'am.
"May project tayo sa computer and I would you all make a poster. This is by partner at nakagawa na ako. Okay I'll call your partners. Blah blah blah blah blah balh------- Ange and Myel, April and Sander, Ana and Marko, Paula and Peter, Kaila and Daniel. Ok that's all class dismiss.." Sabay tayo at alis ni ma'am sa room.
"What kami ang partner ng mu- ay esti Daniel na yan? Alam nyo bang masama ang ugali nyang halimaw na yan?!!" Pagririklamo ko pagkaalis ni ma'am.
"Bakit? Alam mo ba na maraming babae ang gustong maka partner sya sa lahat ng projects na gagawin?" Sumabat si Yeunjeing sa pagririklamo ko.
"Bakit tinatanong ba kita?" Sabi ko din sakanya.
"Hhhmmmp!" Sabay flip ng hair nya, ang kapal talaga ng powder na ginagamit nya, kasing kapal ng muka nya.
"Ok lang yan girl baka doon ka madevelop sakanya." Sabi ni Marie sabay tusok sa tagiliran ko.
"Anong madevelop? sabihin mo ako ang ingudngud nya sa poster na gagawin namin."
"Sus gutom lang yan, tara na nga libre ko." Sabi ni Marie.
"Yan ang bestfriend namin!!" Sabay akbay namin sa kanya.
Sabay na kaming pumasok sa canteen at nagorder na. As usual ang favorite ko na naman ang inorder. Naghanap kami ng upoan at nakahanap din kami.
"Ano bang masarap sa pagsawsaw mo sa fries sa sundae?" Tanong ni Paula.
"Masarap kaya try mo!" Sabay subo sa kanya ng fries na sinawsaw sa sundae.
"Pwe pwe pwe ang sama naman ng lasa eh! parang iwan?" Sabi nya na dinudura ang sinubo ko.
"Di lang kere ng panlasa mo, ang sarap kaya!! Yumm yum yum yum!" Subo lang ako ng subo.
"Aaaghhh"
"DJ my babe"
"Aaaghhh!"
"I love you DJ babe!"
"Akin ka nalang!!"Waaahhh ang iingay naman ng mga babaing ito.
Nagkakagulo na sa canteen dahil lang sa isang demonyo na pumasok?
"Guys may tanong ako!" Sabi ni Ange
"Ano nanaman yan?" Sabi ni Ana na kumakain lang ng snacks nya.
"Bakit parang nakatingin si DJ dito?" Turo nya kay mukong.
Sabay-sabay kaming napating sa tinuro nya.
Wwaahhhaatt? Anong ibig nyang sabihin sa tingin na yan?"Huhuhuhu ayan na naman ang cold look nya nakakakilabot." Sabi ni Paula.
"Wag nga kayung matakot sa mukong na yan!" Sabay subo sa fries with sundae ko. Yum yum yum hahaha sharap sharap talagash ititch...
"Ano ba seryoso ako! Pano kung ipakick out ka nya dito? Paano kung pagbabayarin ka nya ng mahal? Pa -pa--paano ku-kung ipa salvage ka nya? Kung kukunan ka ng lamang loob at ibabalik sa inyo na may nakapaskil sa katawan mo na "WAG TULARAN NA SUMISIPA NG KOTSE!!" wahhhhh among gagawin natin?" Sabi ni April na puro paano ang sinasabi.
"Ano ba April puro ka paano eh walabang kung?" Sabi naman ni Paula.
"Ano ba kayo yakang-yaka ko ang sarili ko nuh.!!" Lakas loob kung sabi sakanila na naka taas pa ang dalawa kung kamay.
"Sige na nga may tiwala kami sayo, ikaw pa!" Ana
"Yan bespren ko supportive.!" Sabay akbay sakanya.
~ Fast forward ~
Uwian na at as usual lakad ang pig ni Lola nyo dahil nagpapalaki ng binti hahaha...
*Broooom broooom*
"Ay kabayong pangit!!"
Nakakagulat naman ang taong toh. Nilingun ko ang motor na akala mo ay may karira ng motor dahil sa lakas ng tunog ng motor nya.
Di ko makita ang mukha ng driver ng motor dahil may helmet na suot.
Dahan-dahan nyang tinanggal ang helmet nya at humarap sakin.
Weettweeww ang pogi naman ng nilalang na ito. Baka naligaw sya.
"Ahm! Miss sakay na hatid na kita sa inyo." Alok mi kuya pogi sa akin!
Hala uso pa naman ngayon ang kidnap at baka kunin ang atay, balon-balonan at higit sa lahat ang kidney ko...
"Hala wag na kuya, kaya kong maglakad."
"You are very familiar to me! Are you the student from eklabosh section B right?" Tanong ni kuya pogi
"Ah opo"
"Wag ka nang magopo kapariho lang naman tayo ng edad. By the way I'm Gian Stefano Chua from eklabosh section A." sabay alok nya sa kamay nya.
"Ahm, I'm Mekaila Jean Salvador nice to meet you." At inabot ko naman ang kamay nya
"So you know me already, you can ride now." Sabi nya sa akin.
"Ahh ehhh kasi nakakahiya naman sayo."
"Wag ka nang mahiya, sige sakay na!" At inabot nya ang kamay ko para alalayan ako sa pagangkas.
"What is your address?"
"Blah blab blah 143 street..."
"Okay, are you ready?"
"Oo"
At yun na nga, pinaharurut na nya ang motor at si ako naka pikit at nakayakap sakanya!! Hehe chansing lang ang piglabosh nang Lola nyo.
Ang bango-bango ni Gian shitness ano kaya ang perfume niya para pagipunan ko.
"We're here" sabi nya sa akin.
"Ahh oo sige ahmm salamat nga pala." Pagpapasalamat ko sakanya.
"Don't mention it."
"Bye 👋" nagba-bye pa ako sakanya.
Hinintay ko munang makaalis sya saka na ako pumasok sa bahay namin.
My godness ang swerte ko naman. Sana magkita kami bukas para may bago na naman akong friend or more than friend hehehe😁 ang pogi nya talaga.
--------------------------------------------------------------------------
Sorry po sa grammar hehehe😁 at sorry po sa mga pangalan ng cast ko wala po kasi akung maisip na iba.
YOU ARE READING
I'm Falling Inlove With My Mortal Enemy
Novela JuvenilWala nang dahilan para mag away pa ang dalawang itinadhana para sa is at isa. Yan ba ang mangyayari sa dalawang magkaaway o habang magkasama sila ay para silang aso't pusa??