Ang lamig talaga. May jacket ba kayo jan hehehe...
Grabi namn to makatingin ang lalim.. Kaya ang ginawa ko tinignan ko din sya nga emotionless haha..
.sa aming dalawa sya ang unang umiwas ng tingin." Don't look at me like that "
" Waaa sira ulo hindi kita tinitignan noh feeler tsk. " feeling toh akala mo kung sino!
" Tsk! "
Nag smirk lng sya at umalis.." Walang kwintang kausap "
" Class you may go now.. " sabay talikod sa amin.
Naglakad na kami pumuntang locker room. Habang nagbibihis wala akung ginawa kundi ang isipin ang nangyari kanina.. Bakit kaya ang cold nya wala namn akung ginawang masama ahh!!
" Hoy ano bang iniisip mo jan?? " tanung sa akin ni Paula
" Wala "
" Ok, sabi mo eh.."
" Tapos na kayong magbihis tara punta na tayong room.." Anyaya sa amin ni April.
" Tara " sabay naming sabi lahat..
Papunta na kaming room ng may isang groupo ng kababaihan ang humarang sa amin at walang iba kundi si clown and her company.. Hehe Hindi talaga mawawala ang alipores ni clown kung di sya matitige eh nuh??
" Ano na namn ba ang kailangan mo Yeunjeing?? " tanung na pataray ni April
" Wala lang namn, I just want to make all of your life will be miserable! " pataray nyang sabi
" Bakit ba may atraso ba kami sayo? " tanung namn ni Paola
" Wala, I just want to have fun with you guys. " sabi ni Clown
" Pumunta ka nalang sa birthday party ng mga bata sigurado akung matutuwa ka at lalo na ang mga batang mapapasaya mo. " sabi ko, ano kami kalevel nya para magtawanan kami ano sya sinuswerte?
" Grrrr!! " sabay alis
Pikunin talaga ang babaing yun." Tara na nga nangangalay na ang mga paa ko. " sabi ni Ange
" Tara! " sabi ko din.
-Fast Forward-
Ng matapos ang klase agad kaming umuwi. May sariling saskyang ang mga babaeta kaya ako tiis ganda. Naglalakad lang kasi ako. Balak ko ngang magpabili ng motor kay mama.
Patawid na sana ako ng may bumusina sa akin na magarang kotse.
" ANO BA?? " Sinigawan ko ang may ari ng kotse na bumusina sa akin, walang GMRC ( good manners and right conduct ) baka hindi nakapagaral ng elementary ang taong to?
" Hoy! Hindi mo pagaari ang kalsada kaya wala kang karapatan para magmayabang dito! " sigaw ko kanya na nasa loob parin ng sasakyan.
Binaba ng mayari ang bintana ng sasakyan nya at nagulat ako ng makita ko ang gwapo na si DJ.
" Paharang-harang ka kasi sa dinadaanan ko! "
" Ako pa ngayun ang paharang-harang eh tadyakan ko kaya ang kotse mo? "
" Subokan mo lang. " walang gana nyang sabi sa akin.
Tsk. Ako pa ang hinahamon ng lalaking ito ah. Makikita nya.
" What the!!" Bumaba sya sa sasakyan nya.
Hahahaha ako pa ang hinahamon nya?? Pagsinabi nyang subokan, susubokan ko talaga.
" Why did you do that? " agad nyang sigaw ng makita nyang maygasgas ang sasakyan nya.
" Bakit, diba sabi mo subokan ko?" Sagot ko sa tanong nya.
Pagkasabi ko nun ay umalis ako agad dahil ang itim na ng aura nya do ko kayang tiisin ang dilim. Baka kung ano pa ang maawa sa akin ng taong yun..
" Di pa tayo tapos Miss. Salvador ''
Rinig ko na sigaw nya kaya nagmadali naankung maglakad.
Ng makarating ako sa bahay agad akong sinalubong ng mama ko sa gate ng bahay namin.
" Hi ma. " sabay manu sakanya.
" Kumusta ang pagaaral anak? Wala bang nangyaring masama sayo? " sunod-sunod na tanung ni mama.
"Wala naman ma, at ganun parin ang buhay ko sa school." Sabi ko kay mama
" Okay anak, magbihis ka na at darating na ang papa mo mayamaya."
" sige ma akyat muna ako sa taas." Paalam ko kay mama
-------------------------------------
------------------Pagkatapos naming kumain at nagligpit na kami ni mama ng pinagkainan namin at si mama na ang naghugas.
Pagkapasok ko sa kwarto ko agad akung binuksan ang cellphone ko at nag fb. Wala namang magawa kaya tinignan ko kung sino ang online na bespren ko para machat ko naman.
At yun online silang lahat kaya nagmessage ako sa group chat naming.
*hi mga Bess* sabi ko sakanila
*holla* -April
*may chika ako sa inyo bukas hahaha* sabi ko na natatawa pa.
Naalala ko tuloy ang nangyari kanina hahaha, nakakatawa talaga ang pagmumuka ng lalaking yun.
* Sige maghihintay kami * -Paula
Nagseen lang ang dalawa wala talagang pakialag sa mundo ang dalawang yun..Pagkatapos kong maglog out natulog na ako dahil may pasok pa bukas at dapat maghandaa ang Lola nyo dahil may ichichika pa ako sa mga apo ko.. Hahah 😂😂😂
••••••••••••••••••••••••••••••••
••••••••••••••••••Sorry po first story ko po ito. Sana po maintindihan nyo ang mga pingsasabi ng utak ko hehehe
Peace yoww😂😂😍
YOU ARE READING
I'm Falling Inlove With My Mortal Enemy
Fiksi RemajaWala nang dahilan para mag away pa ang dalawang itinadhana para sa is at isa. Yan ba ang mangyayari sa dalawang magkaaway o habang magkasama sila ay para silang aso't pusa??