DJ's POV
Ahm I'm Daniel Jay Montenegro Jr. the only son of Daniel Jay Montenegro Sr. and Jaycel Montenegro. We own a university that is the popular university of the world. As you can read there's people want to kill our family because of the mony we own.
At kaya ako nagaral ng kahit anong martial arts para may self-defense ako sa sarili ko.
May napansin ako na bago kung kakalase at she is so annoying. I don't like her aura. Kaya nang napansin ko syang naglakad pauwi ay sinundan ko sya.
*Bbbeeeeeeppppp*
Hahaha nakakatawa ang pag mumukaha nya kaya matagal ako lumabas sa kotse ko at hintay syang magsalita.
"ANO BA!!" sigaw nya sa akin. Aba sya lang ang sumisigaw sa akin ah humanda ka babae ka.
"Hoy hindi mo pagaari ang kalsada kaya wala kang karapatan para magmayabang dito" sigaw nya ulit sa akin.
Binaba ko ang bintana ng sasakyan ko at nakita ko ang pagkagulat nya.
"Paharang-harang ka kasi sa dinadaanan ko" sabi ko sakanya at nawala na din ang pagkagulat sa kanyang mukha.
"Ako pa ngayon ang paharang-harang? eh tadyakan ko kaya ang kotse mo!" Banta nya sa akin.
"Subokan mo lang." Wala gana kong sabi sakanya.
What the........😨😨
"Why did you do that?" Sigaw ko sakanya dahil tinadyakan nya nga ang sasakyan ko. What the f***?? May gasgas ang sasakyan ko.
"Bakit, diba sabi mo subokan ko?" Sagot nya na may tanong.
Pagkatpos nya akong sagotin ay kumaripas na sya ng takbo.
"Di pa tayo tapos Miss. Salvador!!!" Sigaw ko sa kanya.
Paano ko nalaman ang middle name nya? simple lang dahil yun ang tawag sa ibang teacher sakanya.
Ng hindi ko na sya makita ay bumalik ako sa sasakyan ko at tiningnan ang gasgas. Magbabayad ang babaing yun.
*KAILA'S POV*
Riiinnnggg riiinnnggg
Naputol and panaginip ko ng tumunog ang alarm clock ko. Hay bwesit na alarm panira ng araw.
Bumangun na ako sa aking pagkakahiga at pumunta na sa cr at ginawa na ang aking daily routine. Pagkatapos ko ay bumaba na ako at nag breakfast para naman may lakas ako para ngayong araw.
"Ma alis na po ako."
"OK anak magiingat ka." Paalala ni mama sa akin.
"Opo love you." Sabay halik sa kanya.
Lumabas na ako sa bahay para mag punta sa sakayan ng jeep. Pagumaga sumasakay ako at pag sa hapon naman ay naglalakad ako para tipid.
~Beeeeppp~
"AY BUTIKING WALANG PAA!!" sigaw ko dahil sa pagkagulat.
Aba kilala ko tong sasakyan na ito ah. San ngaba? Ay sus kay DJ pala.
WHHAATT KAY DJ??
my gulay papatayin ako nito.Maglalakad na sana ako palayo sa lugar na ito kaso nagsalita ang gwapong nilalang.
"So dito ka pala nagaabang ng sasakyan?"
"Ay, hindi sa kabilang kanto pa!!" Pilusopo kong sagot sa kanya.
"Baka nakakalimutan mo na may atraso ka pa sa akin..."
"Hoy lalaking biniyayaan ng kagwapohan na aladimonyo ang paguugali, wala akong atraso sayo dahil pinagbigyan ko lang ang hiling mo!!!" Sabi ko with matching kamay sa tagiliran.
"At wag mong sisirain ang araw ko dahil baka di na ako makapagpigil at malalampaso kita." Sabay talikod ko.
Takot ako dun ah, baka ako pa ang ilampaso nya sa school lagot ako nito baka ipa kick out ako nun. Tapos di na ako makapag-aral dahil di na ako tanggap sa ibang school. Waaaaahhhh shit na malagkit. Pano na? Anong gagawin ko? Tsk! Bahala na nga...
Naglakad na lang ako papuntang school. Malapit na ako sa gate ng may humarang sa aking apat ma lalaki at sa school din namin nagaaral. At alam ko dalawa sakanila ay kaklase ko. So hindi ako takot sa pagmumuka nila.
"Hi, pwede ba sabayan ka na namin sa pagpasok?" tanong ng kaklase ko mukang ito yung bagong transfer sa school.
"Oh sure." sagot ko sakanya
"Tara?"
Maglalakad na sana kani ng may pumito na sasakyan.
~Beeeppp~
Hay nako ayan na naman ang mokung na yan. Bakit ba ayaw along tantanan ng malas?
Napatingin kami sakanya.
WWHHAATTT magkakilala sila? Actually di lamang ako na shock sobrang shock ko dahil nakipagapir sila sa isa't-isan. Among ibig sabihin nito
"What are you doing here?" Tanong ni mukong.
"Huh?" Wala akung masagot sa nakita ko.
"I said anong ginagawa mo rito?"
"Eh kasi nakisabay ang mga kaibigan mo sa akin."
"Ok then sabay na tayong pumasok?"
"Aah eeh kasi may pupuntahan pa ako? ay oo tama may pupuntahan pa pala ako. Sige ba-bye." Sabay takbo hahaha...
Wwooohh di ko man lang alam na magkaibigan pala sila. Shitness hah? Actually iniiwasan ko ang lalaking yun para makaiwas sa malas.
Naglakad na lang ako at hanggang nakarating ako sa room. At as usual nandoon na ang mga kaibigan ko. Di naman mawawala si Miss. Clown of the year and her company or sabihin nalang nating alalay, sunudsunoran at mga linta na sipsip kay clown.
Papunta na ako sa upuan ko ng may nagsalita sa likuran ko.
"And where the hell are you going?"
"Syempre sa bahay mo susundoin kita bala mapahamak ka pa sa kamay ng tatay mong si satanas."
"Are you out of your mind, how dare you to call my father a Satan?" Sabi ni clown na namumula na ang muka kulang nalang ay pumutok sya sa galit.
"Ay akala ko anak ka ni satanas dahil yang sungay mo umabot na sa kisami." Sabi ko sabay turo sa kisami.
"You're so slut you bitch!"
"Bakit may bitch na ba na kasing sariwa ko? Kasi ikaw lumolusyang na!" Hah kung bitch sya super bitch naman ako.hahaha joke di naman ako ganung babae.
"Feeler!"
"Your face!" Sabi ko sakanya. Akala nya magpapatalo ako? Will never ever...
"GOOD MORNING CLASS!!"
napalingun kami sa may pinto at nakita namin si Miss. Lliano.
"We're not done you bitch!"
"Maghihintay ako BITCH!" sabi ko sakanya sabay talikod at pumunta na sa upuan ko.
"You're crazy!" Aray ang sakit naman magsalita no friend.
"What?"
"Di mo ba alam na kalat na sa buong school na nakipagaway ka ra kay DJ sa labas ng school kahapon at ang higit sa lahat tinadyakan mo raw ang kotse nya!" April
"Bakit kasalanan ko bang red light na ang daanan at pwede nang tumawid?"
"Eh bakit mo tinadyakan?" Paula
"Eh eh, walang good manners and right conduct?"sagot ka sa tanung nya.
"Hah??" Sabay na sigaw nilang apat...
YOU ARE READING
I'm Falling Inlove With My Mortal Enemy
Novela JuvenilWala nang dahilan para mag away pa ang dalawang itinadhana para sa is at isa. Yan ba ang mangyayari sa dalawang magkaaway o habang magkasama sila ay para silang aso't pusa??