Chapter 21: Little Angel's Home

112 3 0
                                    

No one can judge you better than yourself.

***

Jasmine's POV

Kinabukasan, nagising na lang ako sa maingay na pagkalampag ng pintuan ng kwarto ko. I groaned, and with a coarse voice, shouted, "Go to hell!" Narinig kong natawa ang nasa kabila and Nightmare's smooth voice came in,

"I'd be happy to if you'd accompany me."

I heard a click. Nang magmulat ako ng mata, nakita kong naka-lean na siya sa may door frame. An amused smile plastered on his lips. Umirap ako at nagtaklob ng unan sa mukha.

"Layas!"

Mayamaya pa, naramdaman ko na lang ang paghila niya ng kumot sa'kin. The bed shifted with a sudden weight and soon enough, nang tingnan ko,  he was already towering over me.

His face inches from mine.

Namula ako at agad ko siyang sinipa sa kung saan masakit.

"GAH! Aray naman!"

Pagdaing ni Noctis habang namimilipit sa sakit. Agad naman akong nakonsensya. "Uy! Sorry na.." I tried to comfort him but he gave me a boyish glare. "Pambihira ka naman, Jaz.. Ouch.. Mas masakit pa 'to sa broken heart ah!" And he pouted.

Hindi ko alam kung bakit natawa na lang ako sa hitsura niya.

My heart felt empty but warm all at once. Para bang unti-unti ko nang ntatanggap ang aksidenteng nangyari. Mars is gone. I don't exactly know why, pero nagluksa ako sa pagkamatay niya. It's been a week, but the Dark Roses know it's still a sensitive topic for me. All throughout, I was a disaster.

Marcelo Franco is dead.

At siguradong mas mahihirapan sana akon kund hindi nga lang dahil dito kay Noctis Mercado. Nightmare stayed true to his word at hindi niya ako iniwan noong mga panahong puro luha na lang ang makikita ng tao sa mukha ko. He's been there for me, again. More or less, he even explained the issue with Jessica--which turned out he just wanted me to be jealous and all. Hindi ko alam, pero sa paglipas ng mga araw, parang hindi ko na nararamdaman yung lungkot ng pagkawala ni Mars sa buhay ko nang permanente.

Maybe because, matagal naman na siyang nawala.

The worst feeling is when a person abandons you both temporary and permanently. Grieving for what you've loss is fine.. Pero ang mahalaga siguro, you appreciate what you have left.

And I have my Nightmare.

"Oh, napapangiti ka na naman diyan? Katabi mo na nga ako, iniisip mo pa ako.. Hahaha!"

Bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ang boses niya. He was staring at me jokingly, pero alam kong may pag-aalala pa rin sa likod ng mga mata ni Night. He's just that easy to read once you know him.

"Don't assume, sweetheart. Baka masaktan ka lang." Pagbibiro ko rin.

A meaningful look crossed his face and as replied,

"Then I'll just let myself feel the pain."

Napailing na lang ako. Am I already inlove with this guy? The thought instantly brought butterflies fluttering in my stomach. At alam kong it will only be a matter of time until I find the answer.

Nginitian ako ni Nightmare, and softlu grasped my hand in his.

"Take a bath now. After we eat breakfast, may pupuntahan tayo."

Kumunot ang noo ko. Naguguluhan man, ay sinunod ko na lang siya.

--

Clexion's POV

✔Sold! To The Gangsters 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon