Mari POV
pagkamulat ng mata ko
O.o
ha? saan ako? puti lahat e. tapos biglang may nagbukas ng pinto.
"gising kana pala, ito binilhan kita ng pagkain mo, kain kana" tristan.
"salamat, ano palang nagyari kanina?"ako
"nahimatay ka bigla habang nag guguhit ako, sabi naman ng doctor gutom at pagod ka lang kaya ka nawalan ng malay"sya.
"salamat" tapos kinain ko na yung dinala ko.
----
"hatid na kita sainyo" tristan/ habang naglalakad kami palabas ng ospital.
"a--ahh e, wala akong bahay dito e"ako
"ha? e san ka ngayon pupunta? wala kabang pamilya dito?"tristan
"wala e, niloko kasi ako ng kumuha sakin na recruiter"ako.
"ha? paano nangyari yun?sya.
at sinabi ko sakanyya ang nangyari kanina.
"ahh. so san kana ngayon?sya
"diko alam e, wala talaga akong pera at kilala dito. ikaw palang"ako
"ah. sama kanalang sakin sa bahay?"tristan
o.O o.O
"e-eh, sigurado kaba? nakakahiya e."ako
"niyayaya na nga kita, wag kana mahiya ipapakilala nalang kita kay mommy"sya
yiiiiee. kinilig naman ako dun. e sino ba naman? ang pogi kaya ni tristan, mabait, friendly always smiling, tiyak madaming magkakagusto dito. OO! aaminin ko! crush ko sya! :) :*
at hingit na nya ang kamay ko pasakay sa kotse nya papuntang bahay nila.
Tristan POV
hai! papakilala muna ako.
Im Tristan Nathaniel :) mayaman gwapo matalino mahilig magshopping :) yan muna sa ngayon ang pagpapakilala ko.
nung nakilala ko si Mari, nagandahan ako sakanya. OO! na love at first sight ako sakanya.
Naawa ako sakanya kasi niloko daw sya kaya tutulungan ko sya kaya niyaya ko syang tumira muna sa bahay namin pansamantala.:)
--pagkadating sa bahaynila tristan.
"Mari, upo ka muna tawagin ko lang si Mommy"ako, tapos naupo na sya sa couch.
Mari POV
hinihintay ko si tristan at ung mommy nya
napatigin ako sa buong bahay nila, ang laki ang aliwalas di nakapagtataka ang daming pictures ng family nya. ang yaman talaga nila
"Mari!" napatigin naman ako sa likod ko at ayun si tristan at ang nakangiting mommy nya sakin.
"hai po"ako
"upo muna tayo iha," at umupo naman kami.
"so, nakwento na nga sakin ni tristan lahat. ganto nalang, tutulungan nalang kita. sakto, walang nanny si Trisha, ikaw na muna pansamantala, ikaw bahala kung kelan ka uuwi pero kailangan mo munang magipon para may pera ka"mommy ni tristan.
"talaga po? sige, okay lang po, maraming salamt po talaga. kelan po ako maguumpisa? tanong ko.
"kahit ngayon na. welcome ka naman dito anytime" mommy ni tristan.
"sige po. thank you po talaga" ako
"so ang sweldo mo in 1month is 20,000 gagawin mo lang naman ay alagaan si trisha.thats all."tita
O.o $$$$$
as in? 20,000 sa tanang buhay ko! thank you lord!
"thank you po. osige po, ah Ma'am ano po pala itatawag ko sainyo?ako
"call me TITA MARIELLE"tita
"okay tita marielle.,promise po gagalingan ko po ang performanco ko para kay trisha"ako
"okay. anyway tristan, ihatid mo si, ano na nga ulit pangalan mo iha?" tanong nya sakin.
"Mari po."ako
"ihatid mo nalang si Mari sakanyang magiging kwarto at ako ay aakyat nadin at matutulog na"tita
"yes mom"tristan.
____
"ahh. tristan, ito ba kwarto ko? e katulong lang naman ako dito, e bat ang laki?"
"Si mommy nagsabi, nabaitan siguro sya sayo!"tristan
"sige na, bukas na tayo mag-usap and getting to know, pagod kana siguro!" Tristan. umalis na sya na dipa ako nagsasalita.
Whoa. super swerte and first time ko lang mahiga sa ganitong kalawak na papag, ay kama na pala to ang lambot e.
nagmuni-muni muna ako
ZzZZZZzzZZZZZZ
_____________________________________________________________________________
A/N: GUYS! IM SORRY KUNG NGAYON LANG AKO NAGUPDATE. KINUHA KASI NI ATE TONG LAPTOP SA PANGASINAN AND IM AT LA UNION THAT TIME! :) SORRY DIN KUNG LAME AND SUPER NORIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING TONG UPDATE KO. NA-ALOG UTAK KO E. SORRY TALAGA. MAG-IISIP MUNA AKO PARA MAKAPAGSIMULA NA TALAGA YUNG POINT NANG STORY.IM SORRY DIN KUNG MAY MGA WRONG SPELLING, MINADALI KO TALAGA.CHINECK KO TONG STORY KO NUNG DECEMBER 30 NASA 14 READS PALANG PERO NGAYON 30+ READS NA SYA AND TALAGANG NATUWA AKO DUN. SANA DUMAMI PA.
HINDI AKO NAGPOPOST DITO KUNG KELAN AKO MAGAUPDATE. SA FB KASI AKO LAGI NAGBUBUKAS. IMESSAGE NYO NALANG PO AKO SA FB KO :)
ITO UNG LINK NG FB KO.
https://www.facebook.com/akosiiDAISY
THATS ALL. SANA MADAMI PANG MAKABASA NITO!
SABI NG FRIEND KO, SYA NALANG MAGTUTULOY, PERO PARANG DIKO KAYA IPAUBAYA! HAHAHAHA. HAI JUVIEM KAWAY KAWAY! :D
OKAY. ITO NA MUNA SA NGAYON, IISIP MUNA AKO NG IDUDUGTONG KO.AND. OTHER CAST OF THE STORY NEXT CHAPTER NA, DIPA DAW SILA READY! HAHAHAHA.
YUN LANG. THANK YOU TALAGA! THANK YOU BOOOOOW!! :* <3 GODBLESS!
-daisyqtpa2ti
BINABASA MO ANG
My First and My Everything <3 (ongoing)
Подростковая литератураprobinsyana na may pagkamataray. napadpad sa siyudad at naloko ng recruiter. ang pagkaligaw ba nya sa syudad ang makakapag pabago ng kanyang buhay ? CHECK IT OUT :)