Basahin ang authors note mamaya guys! :)
Updated.
______________________
Pagbalik ko sa may sala, nakita ko si Tristan
"gising kana pala"sabi ko.
"hindi. tulog pa ako. seriously nanaginip siguro ako?"sarkastikong sabi nya.
"ge"sabi ko nalang at naupo.
habang kumakain kami, napatitig ako kay Tristan. ang pogi nya, maputi may pagkamakapal ang kilay ung labi nya medyo pink. Ano to? naglilipgloss kaya to? kasi ang kinang talaga ng labi e. pero, siguro may girlfriend nato, ang pogi e. edi kung wala pa, ako nalang? lord plith? ibigay nyo nalang po ako sakanya! :D hoho. joke lang!
"OY MARI!" tinapik ni Tristan ung noo ko dun ako natauhan.
"b-baket?" tanong ko.
"wag mo nga akong titigan! nakakairita! sigaw nya.
"okay, yun lang pala e." sabi ko sabay inom ng hotchoco ba tawag dito? ewan ko e.
Malapit na kaming matapos nang may sumigaw.
"Kuya Tris!!!!!!!!!!" napalingon kami sa tumawag. Aww -.- ang kyuuuut! isang batang babae. sya na siguro ang alaga ko.
"Hai, Trisha! meet Nanny Mari. she is your new Nanny. be good to her okay? may pupuntahan lang si kuya. O Mari, ikaw nalang bahala kay Trisha ha? iwan ko muna kayo. Nandyan naman si manang mely kapag may kailangan ka" Tristan. tsaka naglakad papunta sa labas ng bahay.
"sigesige" nasabi ko nalang.
"Hai ganda! lika na kain na tayo."sabi ko kay trisha
"okay Ganda"trisha.sabay upo at kumuha ng tinapay.hahaha. makakasundo ko ito ! :D
"ano ulit pangalan mo? tanong ko sakanya.
"Trisha Nathalie Rose po ganda"siya.
"ang ganda naman ng pangalan mo, bagay na bagay sayo at maganda kapa"ako.
"ilang taon kana?"ako
"six po" siya, sabay kain.
"ahh. parehas pala kayo ng kapatid ko na lalake"
"otalaga po? dat sinapak mo! HAHAHAHAHA. kidding, i just heard it to my silly classmates, haha."sabay tuloy sa pagkain.
"haha. nakakatuwa ka naman" ako.
nagulat ako at bumababa sya sa upuan nya at lumapit sakin at niyakap ako sa bewang ng mahigpit.
"o bakit ganda?"tanong ko.
"wala lang po ganda, basta ganda Wag mokong iiwan a? ayoko kasing may nang iiwan sakin e. katulad nung huli kong naging nanny, she leaved me without any reason. umalis nalang sya ng walang paalam kila mom at kay kuya." sabi nya habang nakayakap padin sya sakin.
"Uhmm, ganda. ganto kasi yun, may naiwan pa kasi akong pamilya doon sa probinsya namin. nandito ako para magtrabaho at pagnakasweldo nako, uuwi nako dun saamin. ganda, wag ka magagalit ha?"ako.
"NO!kumalas sya sa yakap sakin at hinarap ako. sanahindi nalang dumating yung araw na iiwan moko ganda.I promised to my self na ikaw na ang magiging huling nanny ko. Dont leave me! please?:( " siya.
"kung may pagkakataon, babalikan kita dito"ako.
"kung aalis ka man, susundan ka namin. magpapahatid ako kay kuya.
"nako. wag na nga muna nating problemahin yan, ang mahalaga kasama mo parin ako dito. okay ba yun ganda?" ako.
"okay ganda! :) " sabi niya. at kumain na kami.
______________________________________
Lame update :(
A/N:
SORRY GUYS! KUNG ITO LANG UPDATE KO. OO!MARAMI AKONG NAIISIP NA SUSUNOD NA CHAPTER AT KUNG PAANO ANG TWIST NG STORY NA TO. PERO PAKIRAMDAM KO ISA LANG NAGBABASA E. KAYA PARANG USELESS DIN ANG PAG-AUPDATE KO. HINDI NAMAN SA GUSTO KO NA MARAMING MAGBASA. GUSTO KO LANG NA WORTH IT UNG PAG-AUPDATE KO BAWAT CHAPTER.KAYA SGURO AT THE END OF JANUARY OR MAYBE FEBRUARY NALANG ANG CONTINUATION NG STORY NATO. PERO SANA SA CONTINUATION NA NETONG STORY NATO MARAMI NANG READS PARA NAMAN MATUWA AKO KAHIT KONTI. SO, IM SORRY SA MGA NAGBABASA NA NETONG STORY KO AT MATATAGALAN ANG UPDATE. AND SIGURO SA TAGAL NG UPDATE KO, MARAMI NA AKONG MAIISIP NA TWIST NG STORY SA SUSUNOD NA ARAW AT PARA NARIN MAIHANDA SA CONTINUATION NETO. SORRY AGAIN GUYS, SANA SUPORTAHAN NYO PARIN TO KAHIT PAPANO.
-DAISY.
BINABASA MO ANG
My First and My Everything <3 (ongoing)
أدب المراهقينprobinsyana na may pagkamataray. napadpad sa siyudad at naloko ng recruiter. ang pagkaligaw ba nya sa syudad ang makakapag pabago ng kanyang buhay ? CHECK IT OUT :)