Chapter 3 *HUG*

21 1 0
                                    

mari POV

"Goooooooooooood Mooooooooooooooooooorrrrninnng!!" bati ko sa sarili ko. kagigising ko lang e, haay. sarap talaga mag feeling mayaman :) ^.^ maganda kwarto malawak, malinis, walang lamok at NAKA AIRCON PA! hahaha. sige na, magaayos nako at baba na! :) diko pa pala nakikilala yung magiging alaga ko! :)

_______

Sa Dining Area

"o, mari. ang aga mo naman yata magising ?"sabi ni tita Marielle.

"ahh Opo. nasanay na po kasi ako na ganto oras magising sa probinsya, kasi trabahao napo agad ang atupag ko!"ako

"ganun ba. okay take a sit, and samahan moko magalmusal. tulog pa yung magkapatid e"tita. 

"thank you po" at umupo nadin ako.

habang kumakain kami, nararamdaman kong nakatitig si tita sakin. ayokong tumingin kasi nakakahiya.

sa totoo lang, nung una kong makita at makilala si tita marielle ewan ko ba, feeling ko ang gaan ng loob ko skanya at ung tipong nababaitan ako.

Haay ILUSYUNADA KA NANAMAN MARI! tama na.

"ahm Mari.  Diba college kana?bat ka tumigil?bat dimo nalang tinapos pag-aaral mo?"tita marielle.

"kasi ganto po tita, lumaki po kasi kaming dalawang magkapatid sa Chang namin, sabi po niya iniwan na daw po kami ng magulang namin sakanya." naiiyak nako pero pinigilan ko.

"ung chang naman po namin ay lasinggera, mahilig sa yosi at walang trabaho, bali parang di nga po kami pinapahalagaan, parang dipo nya kami pamilya" sa ngayon naluha nako, diko na napigilan.

"kaya nga po, eto ako nagsisikap na magkatrabaho para sa kapatid ko, gusto ko po syang pag-aralin pero sa gipit naman po kami kaya ako itong naghahanap ng trabaho" tuloy parin ako sa pagiyak.

Nagulat ako ng bigla akong niyakap ni tita marielle, parang gumaan naman yung pakiramdam ko. tas umupo ulit sya.

"ah, im sorry naawa lang ako kaya kiya niyakap"tita

"okay lang po, kasi pakiramdam ko nandito parin ang nanay ko" ako. yun nalang ang nasabi ko.

"sorry. sige kain kana, umagang-umaga umiiyak. im sorry its my fault. mauna na ako ha? im going to the ooffice, madami pa akong trabahong tatapusin e, sunday na bukas kaya i need to finish today para bukas rest naman ako" tita.

"okay sige po. ingat po kayo ha? hihintay ko nalang po silang magising :)" ako. tumango nalang sya at lumabas na ng bahay.

bumalik naman ako sa may kusina para matapos ang kinakain ko.

Napabuntong hininga naman ako. Haay, para ko na syang totoong nanay, ung pagyakap nya kanina ang gaan ng loob ko, nawala yung hiya ko nadin kay tita.pagbubutihin ko talaga ang pagtratrabaho dito. sana nga buhay pa si nanay para makita nya ang ipapagawa kong bahay kapag nakapagipon nako. 

_____________________________________________________________________________

A/N: GUUUUUUUUUUUUUUUUUUYYYS!! IM SORRY KONG MAIKLI LANG TO. WHAT TIME NA KASI E 11 PM NA. DINAMAN AKO MAKAPAGUPDATE NG UMAGA KASI I NEED TO PREPARE FOR SCHOOL. 12-7 KASI ANG ORAS NG KLASE NMIN. KAYA KONTI LANG ANG TIME KO. PROMISE NEXT CHAPTER HAHABAAN KO NA! :*

DONT FORGET TO VOTE GUYS! AND BE A FAN!! :)

My First and My Everything <3 (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon