Finding Threshold
Chapter 11''FIND THE TRESHOLD"
MADOX' POV
Nagulat ako sa hitsura ni Eric when I opened the door. Hindi ko lubos maisip na may sakit ito. Ok naman siya kanina.
I went to get him the meds he wanted at kinuha ko narin ang digital thermometer.
I was sure hindi parin ito nagdidinner and he confirmed it. Hinatid ko nalang siya ng tingin hanggang sa makarating siya sa unit niya.
Pero hindi ko napigilan ang sarili kong tawagin siya.''Eric wait!'' I called.
'Bakit ko nga ba siya pinipigilan? Damn this man!'
Liningon niya ako. Malamlam ang kanyang mga mata.
''Yes?'' He asked.
''Pupuntahan kita mamya.''
''No need! I want to rest, besides you have someone in there needing your attention'' Ito lang ang sinabi niya at isinara na niya ang pintuan ng Unit niya.
''Hay naku kang lalake ka.'' Inis na sambit ko.
Sinara ko nalang din ang pintuan ko at ang nakangising mukha ni Dust ang nabalingan ko.''What?'' I asked frowning.
''Your boyfriend got sick intentionally!'' Parang baliw na sabi nito.
''How could someone get sick on purpose?''
''He just did! Hahahaha!'' Sabi nito at ang lakas pa ng tawa.
''You tuck yourself in bed doon sa guestroom Dust! I need to babysit tonight!''
''I assume then that you are not sleeping here!" He smirked naughtily.
''Oh don't be a coward! There are no ghosts here Dustin!'' Pang iinis ko naman sa kanya.
''I don't care 'bout the ghost Muffin, I care 'bout you and your sick jealous boyfriend hahaha!''
''He's not yet my boyfriend.'' kontra ko naman.
''Yes, I know, you haven't been with anyone anyways! Hahahahaha!''
Binato ko nga ng sapatos niyang nakakalat, mang asar pa eh.
Tawa lang ng tawa ang loko. DUSTIN O'CONNOR is my only cousin. He is the only son of my late aunt, the sister of my dad. Naging super close kami nang tumira na kami sa America. Na spoiled siya ni mommy because Dustin didn't have the chance to meet his mom who died after giving birth of him.
He's like a brother to me. Not just a cousin. At alam niya lahat ng tungkol kay Eric. We are that close that often the people who don't know us and see us together always think that we are an item. Funny thing is, pinangangatawanan ni Dustin ito, he is a protective teasing idiot of a cousin.
At Muffin ang tawag niya sa aking endearment. Ginawa pa akong pagkain Lol.
''Hey muffin" he called my attention. Busy ako sa paghalungkat ng ingredients ng lulutuin kong soup para kay Eric, dipa daw nagdidinner eh. Late narin and he is sick so soup would do just fine.
''Problema mo Dustin!'' I answered in Filipino.
''Don't talk to me in Filipino language right now Muff. I am sleepy.''
Ofcourse hindi ko siya pinakinggan ''Tulog ka na nga doon!'' Utos ko sa kanya.
''Give me a shirt then, a loose one Muff!''
''Where are your things? Bakit kasi di ka nagdala?''
He understands Filipino, yun nga lang baluktot ang dila niya so he often replies in English. Mas madali sa kanya yon kaysa mapagtawanan ko siya which happened so many times already.
BINABASA MO ANG
Finding Duology Book 2- FINDING THRESHOLD
RomanceFrom finding Mary Sue to this. Will Eric Hugo Riviera finally understand what's missing in him? Join him in his quests, heartaches and ways to understand the lacking piece to his happiness. Kung ang pamamangka ba sa dalawang ilog ay paraan para mala...